Làm thế nào để tối ưu hóa hình ảnh cho SEO (phần 2)

Làm thế nào để tối ưu hóa hình ảnh cho SEO (phần 2)

19/02/2016 15:02

>> Làm thế nào để tối ưu hóa hình ảnh cho SEO (phần 1)

Tối ưu hóa cho hình ảnh tìm kiếm
Một khi bạn đã tìm thấy hoặc tạo ra hình ảnh mà bạn mong muốn. Sau đó bạn đã sẵn sàng để tải ảnh lên trang web của bạn.

Kích cỡ hình ảnh
Bạn chắc chắn sẽ muốn thay đổi kích thước hình ảnh của bạn để nó không phải là một tập tin lớn như vậy. Rất dễ dàng để bỏ qua thực tế rằng hầu hết các hình ảnh iPhone có thể được vượt quá 3.000 điểm ảnh rộng (mà có thể là 2.500 điểm ảnh lớn hơn bạn thực sự cần).

Tập tin hình ảnh lớn có thể kéo thời gian tải trang của trang web của bạn xuống và trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm, vì vậy hãy chắc chắn để thay đổi kích cỡ của chúng trước khi bạn tải lên.

Nếu bạn đang sử dụng một máy Mac, nó rất dễ dàng để thay đổi kích thước, chỉ cần mở hình ảnh, điều hướng đến Tools sau đó chọn Điều chỉnh cỡ.

 

Tối ưu hoá hình ảnh cho SEO

Bạn cũng có thể sử dụng Photoshop, nếu bạn có nó, hoặc bạn có thể sử dụng một trong nhiều công cụ thay đổi kích thước trực tuyến, chẳng hạn như Picresize.
Hoặc nếu bạn đang ở trên một máy tính, bạn có thể sử dụng Paint.

Chỉ cần mở Paint, sau đó nhấn Open, chọn hình ảnh bạn muốn thay đổi kích thước và mở nó. Sau đó, trên tab Home, dưới nhóm ảnh, bấm Resize.

 

Cảnh báo về việc sử dụng hình ảnh iPhone
Nếu bạn đang tải lên hình ảnh iPhone vào một trang web WordPress có một lỗi mà có thể trở nên rất khó chịu. Khi bạn đã thực hiện một bức ảnh chân dung với iPhone của bạn , nó có thể xuất hiện như là bối cảnh khi bài viết của bạn xuất hiện. Nó không xảy ra cho tất cả mọi người và nó phụ thuộc vào những gì thế hệ iPhone bạn sử dụng và mẫu WordPress của bạn.
Bạn có thể tránh điều này bằng cách chỉ chụp ảnh trong bối cảnh (với các nút âm lượng hướng xuống) hoặc có nhiều bản sửa lỗi có sẵn trong chủ đề diễn đàn này.

 

File / Tên Tiêu đề
Trước khi bạn tải hình ảnh lên trang web của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp cho nó một cái tên tập tin chính xác.

Một lần nữa để sử dụng ví dụ ảnh iPhone, những cái tên chung chung như IMG_6056. Hãy thay đổi tên các hình ảnh của bạn, điều này sẽ không nhất thiết giúp cho việc SEO của bạn, nhưng nó sẽ giúp đỡ khi bạn cần phải tìm kiếm nó trong back-end của site.

Trong WordPress và các trang web khác, tên tập tin của hình ảnh sẽ tự động được sử dụng như là tiêu đề của nó.

Vì vậy, không nên đặt tên thế này ...

Tối ưu hoá hình ảnh trong seo

Đây mới là cách đặt tên đúng…

Hình ảnh được tối ưu hoá trong seo

Thẻ Alt-text
Quan trọng nhất của tất cả là cách bạn mô tả hình ảnh của bạn trong phần Alt (có thể được gọi là Thẻ Alt hoặc Alt-text). Google không thể "nhìn thấy" hình ảnh của bạn, nhưng nó có thể "đọc" chúng và những gì nó đọc là những gì bạn viết trong thuộc tính alt.

Alt-text phải rõ ràng, mô tả, súc tích và không nhồi nhét từ khóa. Alt-text  cũng là những gì được sử dụng bởi phần mềm đọc màn hình để mô tả hình ảnh cho người khiếm thị.

Trong thực tế, một quy tắc tôi luôn luôn sử dụng khi nói đến alt-text là viết như thể bạn đang mô tả nó cho một người khiếm thị. Vì vậy, ví dụ trên tôi sẽ viết 'chú mèo đen trắng ngủ trên một chiếc gối màu tím.

Alt-text cũng là những gì thể hiện trong hộp văn bản xuất hiện khi bạn di chuột qua một hình ảnh.

 

Mô tả & Chú thích
Trong WordPress bạn cũng sẽ thấy các trường để Mô tả và Chú thích. Nên thêm các thuộc tính hình ảnh để hỗ trợ công việc SEO được thuận lợi hơn.

Các mô tả có thể được sử dụng để thêm nhiều chi tiết hơn nữa, chẳng hạn như làm thế nào hình ảnh đã được chụp, khi nó đã được thực hiện và bất kỳ yếu tố thú vị khác.
Các Chú thích sẽ hiển thị bên dưới hình ảnh trên các bài viết trực tiếp. Nó tuỳ thuộc vào bạn cho dù bạn sử dụng một hay không. Nó có thể hữu ích để mô tả hoặc nhận xét về hình ảnh.

Tối ưu hình ảnh sử dụng cho SEO

Hình ảnh bị copy tràn lan
Thỉnh thoảng, bạn có thể cảm thấy cần phải kiểm tra xem hình ảnh bạn tự tạo không bị sử dụng tràn lan trên toàn mạng Internet mà không cần tín dụng phù hợp.

Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một công cụ tìm kiếm đảo ngược tự động, chẳng hạn như hình ảnh Raider.

Chỉ cần thêm hình ảnh của bạn vào cửa hàng, sau đó nó sẽ cảnh báo bạn bất cứ lúc nào một trang web khác sử dụng hình ảnh của bạn. Nếu trang web đó đã không đưa cho bạn tín dụng phù hợp, bạn có thể liên lạc và yêu cầu họ làm như vậy.

 

Thong ke

Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888