Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...03/07/2016 02:07
Bước đi đầu tiên sẽ luôn là bước quan trọng nhất trong bất cứ một lĩnh vực nào, trong SEO thì bước đầu tiên đó chính là là nghiên cứu keyword (từ khóa). Nghiên cứu, tìm ra đúng bộ từ khóa mình cần SEO giúp các bạn có được định hướng, biết mục tiêu lớn nhỏ của các bạn là gì, từ đó mới có thể đưa ra các chiến lược tiếp theo. Nanoweb cho rằng sai lầm lớn nhất và đáng tiếc trong quá trình SEO là nghiên cứu sai keyword. Nghiên cứu sai keyword cũng giống như việc bạn là con cá mà lại nghiên cứu cách leo cây như thế nào cho giống con khỉ vậy! Đứng ở góc độ của một SEOer thì nghiên cứu ra từ khóa là để SEO lên top, còn đứng trên góc độ của một người kinh doanh, một doanh nghiệp, coi SEO là công cụ để hỗ trợ marketing thì cái họ quan tâm nhất chính là “tỷ lệ chuyển đổi”. Có đứng top 1 top 2 mà không có hoặc ít chuyển đổi thì thực sự việc SEO cũng trở nên phi lợi nhuận, thiên về kỹ thuật chứ không phải là công cụ để giúp các doanh nghiệp hái ra tiền, có thêm nhiều khách hàng nữa. Kết luận lại là ngoài đặc tính kỹ thuật thì ta nên coi trọng nhất là hai từ “hiệu quả”.
Vậy để việc nghiên cứu keyword trở nên hiệu quả ta có thể chia Bước 1 làm các bước nhỏ sau:
Các bạn có thể tự dựa vào hiểu biết của mình để tự nghĩ ra một nhóm key, cách này tôi thực sự không đề cao trừ khi bạn là người có kinh nghiệm. Còn không thì đừng mất thời gian vô nghĩa cho bước này.
Nhập url trang web của địch thủ cạnh tranh vào Google. Bạn sẽ tìm thấy các keyword trong các thẻ meta keyword, meta title và thẻ meta description (thẻ mô tả); đây là cách dễ nhất để tìm keyword được địch thủ cạnh tranh dùng. Các bạn cũng có thể sử dụng câu lệnh site:domain.com “keyword” để nghiên cứu xem các bạn địch thủ đáng yêu đang SEO cái gì. Hoặc bạn nào có những tool xịn kiểu như ahref thì lôi ra dùng ngay và luôn nhé, check tất tần tật từ A đến ZZZ luôn! Từ đây chúng ra lại có thêm một nhóm key mới
Nếu công ty của bạn đã hoạt động một thời gian, hãy dựa vào các bảng thống kê phân tích để tìm hiểu xem khách hàng biết tới bạn qua nguồn nào, qua những từ khóa nào, từ đó có thêm nhóm key nữa.
Từ bộ key trên ta sử dụng một công cụ cực kỳ hay đó là Google Suggest. Từ cái này các bạn sẽ khối lần phải giật mình mà thốt lên những từ kiểu như “thế quái nào?”,….. Các bạn lại có một nhóm key cực hay nữa
Chắc có lẽ các bạn làm SEO website ai cũng biết tới công cụ Google Keyword Planner. Đó là một công cụ nghiên cứu từ khóa có thể nói là mạnh nhất hiện nay. Là công cụ của chính Google luôn. Có lẽ tôi không cần nói nhiều về vấn đề này. Các bạn cứ ôm hết cả đống key các bạn vừa tìm ra ở các bước trên và ném vô đây thôi. Sau vài click, nhắm mắt lại vài giây, mở mắt ra, mọi thứ đã xong xuôi cả rồi.
Nếu các bạn là người kỹ tính, “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót” thì tốt nhất là nên áp dụng tất cả các công cụ mà các bạn biết để tìm ra một bộ từ khóa hoàn chỉnh nhất
Sau khi tìm ra các keywords, để SEO phát huy tính “hiệu quả”, hãy chú ý đến các keywords “rộng” (từ khóa ngắn, lượng search cao) và các keywords “dài”, hay còn gọi là “Long-tail Keyword”. Các keywords rộng luôn mang lại visit cao nhưng vì tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn keywords dài. Ví dụ, đối với nanoweb chúng tôi, chuyên kinh doanh các dịch vụ như thiết kế website, Cho thuê hosting server, Quảng cáo google adwords, Đăng ký tên miền, THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ. Với keyword “website” là keyword rộng, hay có thể nói là cực rộng, kết quả tìm kiếm lên tới GẦN 3 TỈ, nếu SEO được lên top thì tỷ lệ visit cực cao, nhưng như thế không có nghĩa là sẽ có nhiều khách hàng. Các keyword “đuôi dài” được định nghĩa chi tiết hơn. Tuy mang đến lượng visit ít hơn (tầm 10 - 20%), nhưng những visit này cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. “Thiết kế webiste chuyên nghiệp” là một ví dụ về keyword “đuôi dài”. Hãy cụ thể bằng các keyword đuôi dài kiểu như “thiết kế website ở đâu”, “đăng ký tên miền website”, “website nên sử dụng hosting sever nào”,… . Các keyword “đuôi dài” ít người SEO chúng nhờ vậy ít bị cạnh tranh và dễ SEO hơn, không những thế tỉ lệ chuyển đổi lại cao.
Sẽ không có một cái gì thực sự gọi là một “tiêu chuẩn” để đánh giá một bộ keywords là hoàn hảo. Tuy nhiên ta có thể tham khảo các tiêu chuẩn sau:
- Lượt search: có bao nhiêu người search keyword đó, bao nhiêu lượt search mỗi tháng, trung bình mỗi năm,…?
- Thứ hạng: thứ hạng keyword hiện tại qua website của bạn
- Tỉ lệ chuyển đổi – Conversion Rate: có bao nhiêu khả năng khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn với keyword đó?
- Độ khó.
Từ hai bước trên các bạn tổng hợp lại để có một bộ Key gần như hoàn hảo, sau đó sắp xếp sao cho hài hòa để XÂY DỰNG CẤU TRÚC WEBSITE sao cho phù hợp. Sau đó đi tiếp tới phần 2, sẽ được bật mí sau. Chúc các bạn SEO tốt và bán được thật nhiều hàng, kiếm được thật nhiều tiền. Hãy đón chờ các phần tiếp theo tại nanoweb.vn nhé!
>>> Phần 2: Seo từ khóa - Thủ thuật phân chia HÀNG NGÀN từ khóa!
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb