5 bí quyết giúp Website của doanh nghiệp bạn trở nên đáng tin hơn đối với khách hàng. Hãy bắt tay thực hiện những lời khuyên này để tạo dựng niềm tin cho khách hàng, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp!

5 Yếu tố giúp Website của bạn trở nên đáng tin hơn với người dùng

20/10/2015 15:10

Sự khác nhau giữa được và mất một khách hàng có thể xác định được chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Chỉ với vài giây này bạn cũng có thể biết được khách hàng muốn ở hay rời website cuả mình.

Khách hàng xác định việc họ muốn ở hay rời Website của bạn phụ thuộc vào việc có tìm thấy sự đáng tin cậy nào trong websiet của bạn hay không. Trong bài viết này, Nanoweb sẽ đề cập đến tầm quan trọng của một website đáng tin cậy và các yếu tố tạo hình thành sự tin tưởng của khách hàng trong kinh doanh.

Mạng Internet ngày nay trở nên “không sạch” với hàng loạt các vụ lừa đảo, các phần mềm độc hại, các dịch vụ hời hợt khiến người dùng trở nên thận trọng hơn với mỗi cú click chuột.

Chính vì thế, nếu có ý định thực hiện một dự án kinh doanh trực tuyến, bạn nên có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng về cách thức kinh doanh của mình. Nhưng bạn cần làm những gì để khách hàng cảm thấy tin tưởng và chọn mua sản phẩm của bạn?

Ý nghĩa và tầm quan trọng của một thiết kế Website đáng tin cậy đối với người dùng

Một thương hiệu được cho là đáng tin cậy nếu có một trong các đặc điểm sau:

  • Sản phẩm đúng với những gì mà nhà cung cấp tuyên bố hoặc cam kết.
  • Thông tin chính xác, đầy đủ. Khách hàng một khi đã tin tưởng sản phẩm và những mô tả về sản phẩm thì đa phần là họ sẽ chọn mua sản phẩm đó.
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ phải thực sự chất lượng.
  • Doanh nghiệp đảm bảo lợi ích của khách hàng.

Vậy cần sử dụng các phương pháp nào để có được một Website thực sự đáng tin?

1. Tạo ra sự khách biệt từ thiết kế

Một ví dụ thực tế điển hình: Nếu bạn có nhu cầu ăn uống hoặc mua sắm, bạn có sẵn sàng đi vào một của hàng hay một nhà hàng ẩm thấp, lộn xộn, bẩn thỉu hay không? Hay bạn sẽ lựa chọn một nhà hàng có thiết kế đẹp, có cách trang trí hợp lý và một không gian thực sự thoáng đãng?

Website cũng như một cửa hàng trong thực tế. Bạn hãy vận dụng những đặc điểm này vào Website của mình. Chắc chắn một website với thiết kế nổi bật sẽ luôn được khách hàng tin tưởng và ưu tiên hơn. Có rất nhiều nguồn sẵn có để thiết lập các chức năng cho website hỗ trợ khách hàng tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và đặt mua hàng của bạn.

Nhưng cần làm những gì để thiết kế website đáng tin cậy? Hãy nhìn vào hai website này, và bạn sẽ chọn website nào để mua sắm?

Endy Sleep
trang web có giao diện thân thiện

Bath Magic Inc.
trang web có giao diện không thân thiện

Chắc chăn hình ảnh cô gái hạnh phúc của Endy sẽ mang lại hiệu quả, thu hút khách hàng hơn là hình ảnh phụ nữ tức giận trên Bath Magic Inc. Đây là một số lời khuyên về cách thiết kế nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng:

  • Tránh viết hoa tất cả các đoạn văn.
  • Tránh sử dụng font chữ comic-sans (trừ khi đó là một phần trong chiến lược tổng thể của bạn).
  • Không để website của bạn mắc lỗi chính tả hay ngữ pháp
  • Không sử dụng các hình ảnh đã được đóng dấu bởi logo thương hiệu khác.
  • Tạo ra bố cục Website đơn giản nhất có thể.

2. Luôn cập nhật những thông tin mới nhất lên Website

Những thông tin trên Website phải luôn đảm bảo đầy đủ các thông tin liên quan đến chi tiết sản phẩm, các chính sách bảo hành, vận chuyển. Thường xuyên cập nhật nhưng thông tin về sản phẩm, đảm bảo rằng những thông tin này là mới nhất, tránh những thông tin lỗi thời có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng. Những thông tin mới nhất sẽ là bằng chứng đáng tin để khách hàng biết rằng doanh nghiệp của bạn vẫn đang hoạt động và những thông tin bạn đưa lên là hoàn tòan đáng tin cậy.

3. Sử dụng dấu hiệu nhận biết một Website an toàn

Chứng nhận website an toàn

Một thiết kế Website chuyên nghiệp và đáng tin phải luôn tạo được cảm giác an toàn cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập. Bạn nên thể hiện rằng website của bạn rất an toàn bằng cách hiển thị biểu tượng chứng chỉ bảo mật như ssl, chứng thực bởi tổ chức,…Các dấu hiệu này thường có vị trí ở chân trang.

4. Hiển thị bạn đang hoạt động trực tuyến.

Điều này cho thấy bạn luôn sẵn sàng kết nối với khách hàng. Giống như trong thực tế, bạn bước vào một cửa hàng mà không thấy sự xuất hiện của bất cứ nhân viên bán hàng nào. Chắc chắn bạn sẽ rời bỏ Website nếu cảm thấy chưa thực sự yên tâm để mua hàng, hoặc muốn mua hàng nhưng còn một vài thông tin chưa rõ muốn tìm hiểu thêm nhưng lại không thấy có ai để hỏi.

hiển thị trực tuyến

Khi đó, việc khách hàng rời đi và tìm kiếm một sản phẩm thay thế khác từ đối thủ của bạn là chuyện đương nhiên. Không chỉ là việc tương tác trực tiếp trên Website, hãy mở rộng tương tác của bạn bằng việc hỗ trợ khách hàng trực tiếp qua một số mạng xã hội khác.

5. Dễ dàng kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng

Bất cứ khách hàng nào cũng cảm thấy bực bội khi cố gắng liên lạc với doanh nghiệp nhưng không được. Nếu bạn là một doanh nghiệp đáng tin thì chắc chắn chuyện khách hàng liên hệ với bạn sẽ không bao giờ là khó khăn.

Việc khách hàng kết nối được với doanh nghiệp một cách dễ dàng sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng cũng chính là tự tạo uy tín cho doanh nghiệp.

Bằng cách thiết lập cửa sổ liên lạc trên website, sẽ giúp tăng sự tương tác và thuận tiện hơn cho khách hàng.

Hãy tạo ra một sự kết nối đơn giản và dễ dàng nhất từ doanh nghiệp đến người dùng và ngược lại.

Trên đây là 5 bí quyết giúp Website của doanh nghiệp bạn trở nên đáng tin hơn đối với khách hàng. Hãy bắt tay thực hiện những lời khuyên này để tạo dựng niềm tin cho khách hàng, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp!

 

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888