Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30/05/2017 06:05

Bạn vừa khởi động một chiến dịch Google AdWords. Quảng cáo và từ khóa của bạn đang bắt đầu tạo ra những lượt nhấp chuột ấn tượng. Tuyệt vời! Tuy nhiên, trừ khi đã cài đặt Conversion Tracking, còn không thì bạn sẽ không thể nhìn thấy có bao nhiêu nhấp chuột thực sự tạo ra doanh thu cả.

Conversion Tracking là một công cụ mạnh mẽ trong AdWords cho phép nhận dạng chiến dịch quảng cáo đang tạo ra khách hàng tiềm năng (lead), doanh thu, lượt tải, đăng ký email và các hoạt động quan trọng khác cho công việc kinh doanh của bạn tốt như thế nào. Dữ liệu được ghi lại bởi Conversion Tracking giúp bạn xác định phần nào trong chiến dịch đang hoạt động và không hoạt động. Nhờ đó, bạn có thể tối ưu hóa bid giá, text quảng cáo và từ khóa một cách phù hợp.

Tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh, một chuyển đổi (conversion) có thể được tính khi một khách hàng mua hàng qua website, đăng ký newsletter, điền vào một mẩu khảo sát trực tuyến hoặc form liên hệ, tải xuống một ứng dụng hoặc sách trắng (whitepaper), gọi điện từ điện thoại di động… Sau khi nhận dạng được những hành động nào của khách hàng muốn theo dõi như là các chuyển đổi, hãy thực hiện một vài bước đơn giản sau đây để kích hoạt và vận hành Conversion Tracking cho chiến dịch của bạn.

Các thiết lập Conversion Tracking trong AdWords  

Cài đặt Conversion Tracking có liên quan tới việc tạo ra một mã HTML (HTML Code) trên AdWords và dán nó vào trang web trên site mà khách hàng sẽ ghé thăm ngay lập tức sau khi hoàn thành chuyển đổi (chẳng hạn như một trang “Xác nhận mua hàng” hay “Cảm ơn vì Email của bạn”)....

  1. Click (nhấp chuột) vào tab Tools and Analysis trên AdWords và chọn Conversions từ menu sổ xuống để được chuyển sang trang All Conversions.
  2. Click vào tab Conversions => click nút +Conversion để tạo chuyển đổi đầu tiên. Sau đó, bạn được yêu cầu điền vào một biểu mẫu và AdWords sẽ tạo ra một mã HTML để bạn dán vào trang web của mình.
  3. Đặt tên cho chuyển đổi, chẳng hạn như “Contact Form Submissions” nếu bạn muốn theo dõi bao nhiêu lần visistor điền vào form Contact Us trên site của bạn.
  4. Lựa chọn nguồn chuyển đổi. Các lựa chọn gồm:

Conversion Tracking

  • Webpage (Nếu bạn muốn khách hàng hoàn thành một hoạt động trên trang của bạn, chẳng hạn như mua hàng trực tuyến, gửi form liên hệ hay lượt truy cập).
  • Call on-site (Nếu bạn muốn khách hàng gọi theo số điện thoại trên site của bạn bằng điện thoại di động).
  • App Download (Nếu bạn muốn khách hàng tải ứng dụng).

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết hơn về từng loại nguồn chuyển đổi.

Chuyển đổi trang web

1. Lựa chọn thư mục chuyển đổi chính xác nhất từ menu sổ xuống: Purchase/Sale, Signup, Lead, View of a key page (chẳng hạn Contact Us page) hoặc Other.

Conversion Tracking

2. Lựa chọn ngôn ngữ Markup. HTML là lựa chọn tiêu chuẩn nhưng bạn cũng có thể chọn CHTML, XHTML, WML tùy theo đặc điểm web của bạn - đặc biệt nếu bạn đang vận hành một site di động.

3. Nhập giá trị cho chuyển đổi. Bạn có thể tự nhập số lượng, chẳng hạn như 10 nếu bán 10 USD mỗi cuốn sách. Nếu đang bán nhiều loại sản phẩm, bạn cũng có thể thiết lập theo dõi chuyển đổi để ghi lại các giá trị giỏ hàng thay đổi linh hoạt trên site.

Tracking indicator: Kích hoạt Tracking indicator có thể làm cho một tin nhắn “bí mật” xuất hiện trên site để khách (visitor) biết rằng những lượt ghé thăm của họ trên site đã bị theo dõi bởi Google. Đây là một tùy chọn và bạn có thể lựa chọn hiển thị tin nhắn bằng cách chọn “Don’t add a notification to the code genegrated for my page”. Nếu lựa chọn nó (mặc định, lựa chọn là “yes”), bạn có thể thay đổi tin nhắn theo ý thích và tùy biến hiển thị tin nhắn bằng cách thay đổi kích cỡ (một dòng text hoặc hai dòng), màu nền trang và ngôn ngữ. Trong trang tiếp theo, bạn sẽ nhận được một mã HTML mà bạn cần để dán vào trang trên site bạn muốn theo dõi chuyển đổi, chẳng hạn như trang “Thanks for Visiting”. Nếu một người nào đó tạo ra sự thay đổi trên trang web, bạn có thể email tới họ mã code đi kèm với các hướng dẫn cá nhân hóa. 

Conversion Tracking

Các chuyển đổi Call On-Site

Nếu website của bạn cho phép khách hàng gọi điện thoại theo số trên web trực tiếp từ smartphone thì bạn có thể sử dụng Conversion Tracking để theo dõi số lượng cuộc gọi đến. Thực hiện theo các bước để tạo mã như trên và sau đó, bạn có thể tự tay chèn các tag HTML “onclick” vào code được cung cấp bởi Google.

Một tag onclick cho một số điện thoại dạng text đơn giản có dạng như thế này:

Conversion Tracking

Thay thế số điện thoại bởi số điện thoại của công ty bạn và text Call Now với bất cứ text nào bạn thích.

Các tag Onclick cũng được sử dụng với các nút (thay thế số điện thoại).

Conversion Tracking

Và khi liên kết Call Now là một ảnh GIF (thay thế "call_now_button.gif" bằng tên file gif và thay thế số điện thoại bằng số riêng của bạn). 

Conversion Tracking

Chuyển đổi ứng dụng

AdWords có thể theo dõi lượng tải xuống ứng dụng Android qua cửa hàng ứng dụng Google Play và ở một mức độ giới hạn, các ứng dụng iOS qua cửa hàng ứng dụng của Apple.

Conversion Tracking

Lưu ý: Theo dõi ứng dụng iOS không có sẵn cho các chiến dịch Google Search hay Goole Display Network - chỉ cho các quảng cáo được hỗ trợ trong các ứng dụng di động qua Display Network.

1. Để thiết lập Conversion Tracking cho một ứng dụng Android, bạn sẽ cần Package Name của ứng dụng. Để lấy Package Name, đi tới trang của ứng dụng trên Google Play, sao chép URL. Số Package Name là thông tin sau chuỗi details?id=  và trước chuỗi  &feature=.

play.google.com/store/apps/details?id=com.manodio.android.dartsworldcup.free&feature=more_from_developer

Chẳng hạn, phần text có màu vàng trong URL ví dụ ở trên là Package Name.

2. Sao chép và dán Package Name vào hộp Package Name. Để kiểm tra liệu thao tác của bạn đã đúng, nhấp chuột vào link “View in Android Market” và bạn nên liên kết qua trang của ứng dụng trên Google Play. Nếu gặp lỗi hoặc không tìm thấy trang nghĩa là bạn đã nhập sai dữ liệu.

Các chuyển đổi ứng dụng Android nên bắt đầu theo dõi trong khoảng 24 giờ.

Phân tích dữ liệu chuyển đổi AdWords

Bạn có thể xem thông tin về các chuyển đổi của bạn từ trang Campaigns ở các cấp từ khóa, quảng cáo và nhóm quảng cáo. Nhấp chuột vào tab Columns => chọn Conversions để tùy biến các cột hiển thị.

Conversion Tracking

Một vài cột cơ bản như sau:

Conv. (1-per-click): Đếm số lần bạn nhận được một hoặc nhiều chuyển đổi từ một cú nhấp chuột vào quảng cáo. Con số này có thể xem như xấp xỉ với số lượng khách hàng mới bạn có.

Cost / conv. (1-per-click): Hiển thị chi phí (bao nhiêu tiền bạn phải chi cho các cú nhấp chuột) được phân bổ cho tổng các chuyển đổi của bạn. Điều này giúp đo lường được tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI). Lý tưởng nhất là bạn nên chi ít hơn trên các click so với số bạn nhận được từ các chuyển đổi.

Conv. rate (1-per-click): Hiển thị phần trăm cú nhấp chuột kéo theo các chuyển đổi. Phần trăm càng cao thì quảng cáo hoặc từ khóa bạn đang chạy càng hiệu quả.

View-through conv.: Đo lường lượng thời gian một khách hàng xem nhưng không nhấp chuột và sau đó thực hiện một chuyển đổi.

Các tùy chọn nâng cao của Conversion Tracking trong Google AdWords

Theo dõi các chuyển đổi từ giỏ hàng trên website

Theo dõi các hoạt động mua hàng mà bạn không tự thiết lập giá trị của chúng có liên quan tới việc sử dụng mã code theo dõi cơ bản được cung cấp bởi Google AdWords và chỉnh sửa nó với một mã code khác duy nhất cho nền tảng thương mại điện tử bạn đang dùng, chẳng hạn như eBay hay PayPal. Mỗi site sẽ thực hiện những điều này có chút khác biệt, do đó, bạn nên đọc các tài liệu hướng dẫn để biết cách làm. Trừ khi có kiến thức về lập trình web và HTML, còn không thì không nên tự cài đặt.

Khi tùy chọn này được thiết lập chính xác, bất cứ một thống kê giá trị chuyển đổi nào như giá trị chuyển đổi tổng và chi phí trên một cú nhấp chuột sẽ phản ánh doanh thu thực sự của những sản phẩm mà bạn bán, trái ngược với một giá trị tĩnh.

Các cài đặt chuyển đổi nâng cao: Chuyển đổi View-Through và chống trùng lặp tìm kiếm (Search De-Duplication)

1. Có sẵn trong Advanced Settings khi bạn thiết lập chuyển đổi Website hoặc Call On-Site, tùy chọn View-through conversion window theo dõi khi một người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không nhấp chuột vào đó. Sau đó, họ ghé thăm trang một lần khác và hoàn thành chuyển đổi - hay nói cách khác, họ có lẽ đã bị tác động bởi quảng cáo của bạn để trở lại và thực hiện chuyển đổi. Bạn có thể thiết lập tính năng này để theo dõi trong một khoảng thời gian xác định giữa lần họ xem và lần họ chuyển đổi, từ 1 đến 30 ngày hoặc trong một khoảng nhất định tùy ý.

2. Kích hoạt Search de-duplication nghĩa là một chuyển đổi không được tính hai lần, kể cả chuyển đổi View-through và chuyển đổi nhấp chuột. Chẳng hạn, đầu tiên, một khách hàng nhìn thấy quảng cáo Display Network (View-through) và sau đó, nhấp chuột vào text quảng cáo trước khi thực hiện chuyển đổi. Khi điều này xảy ra, chuyển đổi chỉ được tính một lần khi họ nhấp chuột (Click-through).

Thiết lập tối ưu hóa chuyển đổi (Conversion Optimizer)

Mặc định, cài đặt ad rotation (xoay các biến thể trong quảng cáo) được thiết lập tối ưu hóa cho các cú nhấp chuột, nghĩa là AdWords sẽ đáp ứng những quảng cáo mà nó cảm thấy có khả năng nhất sẽ tạo chuyển đổi qua nhấp chuột (click-through). Nếu đang theo dõi chuyển đổi, bạn có thể thay đổi cài đặt này để tối ưu hóa cho các chuyển đổi, nghĩa là các quảng cáo được cho là có nhiều khả năng nhất tạo ra chuyển đổi sẽ được đáp ứng trong cuộc đấu giá (auction) thường xuyên hơn.

1. Để thay đổi cài đặt, đi tới tab Settings, cuộn xuống mục Advanced Settings, mở menu sổ xuống Ad delivery: Ad rotation, frequency capping, click chọn Optimize for conversions và chọn Save.

2. Quay trở lại tab Conversions, click Settings => Edit Settings để thay đổi bid metric chuyển đổi (chọn 1-per-click (một chuyển đổi trên 1 cú nhấp chuột) hay many-per-click (nhiều chuyển đổi trên một cú nhấp chuột)).

Phân tích dữ liệu chuyển đổi với phễu tìm kiếm (Search Funnels)

Một khi Conversion Tracking được cài đặt và khởi chạy trong vài tuần, bạn có thể sử dụng các phân tích Search Funnels để theo dõi dữ liệu chi tiết về các chuyển đổi của bạn, chẳng hạn như bao nhiêu thời gian trôi qua giữa thời điểm khách hàng click vào quảng cáo lần đầu tiên và thời điểm họ hoàn thành chuyển đổi, và bao nhiêu lần họ nhìn thấy quảng cáo của bạn trước khi tiến hành chuyển đổi.

Truy cập Search Funnels bằng cách click Tools and Analysis => Conversions => click vào liên kết Search Funnels tại góc dưới bên trái cửa sổ Conversions.

Conversion Tracking

Phân tích dữ liệu này có thể giúp bạn thu được những insight giá trị về hành vi của khách hàng trên site của bạn.

Xử lý sự cố với Conversion Tracking trong Google AdWords

Các cột chuyển đổi không hiển thị dữ liệu

Phải mất đến 24 giờ thì dữ liệu chuyển đổi mới bắt đầu xuất hiện. Nếu sau 24 giờ các chuyển đổi vẫn không xuất hiện thì có thể rằng vẫn chưa có khách hàng nào thực hiện chuyển đổi.

Một cách để kiểm tra điều này đó là tự bạn tạo ra chuyển đổi bằng cách nhấp chuột vào quảng cáo của bạn khi nó xuất hiện và làm bất cứ hành động nào được yêu cầu để kích hoạt chuyển đổi trên site.

Nếu sau 24 giờ tiếp đó, chuyển đổi vẫn không xuất hiện thì hãy kiểm tra (hai lần) mã HTML liệu có được cài đặt chính xác. Bạn có lẽ sẽ phải cài đặt thêm plug-in hoặc chuyển code tới một phần khác trên trang.

Dữ liệu không chính xác 100%

Nếu khách hàng không kích hoạt cookies trên trình duyệt của họ khi họ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và hoàn thành chuyển đổi thì Conversion Tracking sẽ không hoạt động. Đa phần mọi người lướt web với cookies được bật sẵn nhưng nếu bạn chọn hiển thị liên kết Tracking Indicator trên site, visitor có thể tránh không bị theo dõi bởi chuyển đổi bằng cách vô hiệu hóa cookie tracker conversion.

Lưu ý: Nếu thay đổi một cài đặt bất kỳ của một chuyển đổi trong AdWords, điều này sẽ thay đổi mã của nó và bạn sẽ phải dán mã mới vào trang web.

Chiến dịch có nhiều click nhưng ít chuyển đổi

Chiến dịch có nhiều click và ít chuyển đổi có thể là dấu hiệu cho thấy ROI thấp nếu chi phí chạy quảng cáo lớn hơn phần doanh thu thu về được từ các chuyển đổi.

Trong trường hợp nãy, hãy kiểm tra dữ liệu Search Funnels, đánh giá lại text quảng cáo và từ khóa có thể giúp bạn hiểu ra tại sao khách hàng lại không thực hiện chuyển đổi khi họ ghé thăm website của bạn.

Liệu rằng có phải landing page không đủ hấp dẫn? Website khiến người dùng khó điều hướng vào trang chuyển đổi? Quảng cáo và từ khóa đặt ra các kỳ vọng về sản phẩm mà website không thể đáp ứng (chẳng hạn, quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm “túi xách tay rẻ” nhưng lại đưa họ tới một trang web bán túi xách đắt tiền?). Hãy đặt chính bạn vào khách hàng để tìm ra lý do tại sao những người dù đã nhấp chuột vào quảng cáo mà không hề mua hàng của bạn.

 

 

Theo WordStream

Xem thêm:

7 yếu tố quan trọng giúp tỷ lệ chuyển đổi trong thiết kế Website của bạn được cao hơn

5 câu hỏi giúp cải thiện chiến lược Digital Marketing

Thong ke

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...

Cách tạo một cấu trúc website có lợi cho SEO

15 - May

Những lời khuyên giúp bạn tạo ra một cấu trúc...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888