Điều bạn cần phải biết về nguyên tắc 80/20 của thị trường để thành công

Điều bạn cần phải biết về nguyên tắc 80/20 của thị trường để thành công

12/01/2018 08:01

Có thể bạn nghĩ rằng mình hiểu về nguyên lý 80/20 của Marketing, nhưng một số bí mật từ các chuyên gia sẽ được hé lộ dưới đây chưa ai từng nghe qua.

 

nanoweb marketing online

 

Quy tắc 80/20, hay còn gọi là Nguyên tắc Pareto, nói rằng:

  • 80% kết quả bạn nhận được là từ 20% những gì bạn làm: Nỗ lực nhỏ, phần thưởng lớn.
  • 20% những gì bạn nhận được xuất phát từ 80% khác mà bạn làm: Nỗ lực lớn, phần thưởng nhỏ.

80/20 áp dụng cho tất cả mọi thứ bạn có thể đo được trong kinh doanh. Nguồn của cuộc gọi điện thoại đến, quy mô hoa hồng cho nhân viên bán hàng, quy mô khách hàng, vị trí thực tế của khách hàng, sự phổ biến của sản phẩm và số lượng của mỗi loại khiếm khuyết sản phẩm có thể được hưởng lợi từ việc áp dụng nguyên tắc 80/20. Và tất nhiên, các công cụ AdWords cũng vậy: từ khoá, hiển thị, quảng cáo, chuyển đổi và lượt truy cập vào các trang web.

 

nanoweb marketing online

 

Điều này có nghĩa là bốn phần năm của mọi thứ là bình thường và chỉ một phần năm thực sự là vấn đề. Đây là một tiết kiệm thời gian rất lớn. Nhưng, đó chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Hãy xem nguyên tắc 80/20 hoạt động như thế nào trong Google AdWords.

Thứ nhất, điều quan trọng cần lưu ý là những con số "80" và "20" không được khắc trên đá. Đôi khi 70/30, thỉnh thoảng là 60/40, 90/10 hoặc 99/1. Danh sách từ khóa rất nhất quán là 95/5. Vì 5% từ khoá của bạn tạo ra 95% lưu lượng truy cập của bạn, bạn có thể tối ưu hóa 5% từ khoá của bạn bằng cách lột chúng ra và gắn mỗi từ khóa vào nhóm quảng cáo riêng.

Bạn nhận được 95% tối ưu hóa bằng cách làm 5% công việc!

 

"Peel and stick" là kỹ năng AdWords quan trọng nhất duy nhất bên cạnh việc chia tách thử nghiệm. Đó là bởi vì nó cho phép bạn vui vẻ bỏ qua đến 95%  nội dung trong chiến dịch quảng cáo của bạn!

Điều này không chỉ đúng ở cấp từ khoá. Nó cũng đúng ở cấp chiến dịch. 80/20 cũng mô tả:

 

  • Số lần nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được trong mỗi vị trí quảng cáo trên tìm kiếm của Google (ba điểm cao nhất được nhận 80% lưu lượng truy cập)
  • Lưu lượng truy cập từ các vị trí trên Mạng Hiển thị
  • Chuyển đổi từ các vị trí trên Mạng Hiển thị (các nguồn chuyển đổi hàng đầu sẽ khác với các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu)
  • Số người truy cập theo thành phố hoặc tiểu bang hoặc quốc gia
  • Chuyển đổi theo thành phố, tiểu bang hoặc quốc gia (các nguồn chuyển đổi hàng đầu sẽ khác với các nguồn lưu lượng truy cập hàng đầu)
  • Nhấp chuột vào các định dạng và kích thước quảng cáo khác nhau
  • Lưu lượng truy cập đến từng trang trên trang web của bạn
  • Bán hàng cho mỗi trang trên trang web của bạn
  • Số lần xem trang mà bạn nhận được từ những người đã nhấp vào trang web của bạn
  • Bao nhiêu thời gian khách truy cập trên trang web của bạn
  • Khách hàng của bạn chi tiêu bao nhiêu tiền với bạn
  • Bao nhiêu lần khách hàng của bạn mua
  • Tần suất khách hàng của bạn mua
  • Khách hàng trung thành với bạn trong bao lâu

 

nanoweb marketing online

 

Mẫu mô tả cho 80/20 thực sự có ở khắp mọi nơi. 80/20 thay đổi căn bản cách bạn quản lý chiến dịch và doanh nghiệp của mình. Điều này có nghĩa hầu hết các lần hiển thị, hầu hết các nhấp chuột, hầu hết quảng cáo, hầu hết các từ khóa, hầu hết các nhóm quảng cáo, hầu hết các trang web, hầu hết khách hàng tiềm năng và hầu hết khách hàng đều không quan trọng lắm.

Điều này cũng có nghĩa là một vài hiển thị, một vài cú nhấp chuột, một vài quảng cáo, một vài từ khóa và các nhóm quảng cáo và các trang web và khách hàng xác định hầu hết mọi thứ!

 

nanoweb marketing online

 

Lúc bạn bắt đầu, công việc của bạn là chỉ cần ném đủ spaghetti vào tường để bắt đầu xem nơi mà nó bắt đầu dính vào, sau đó ngay lập tức xây dựng nỗ lực của bạn để cải thiện những gì đang làm việc. Nhưng, sức mạnh thực sự của 80/20 xuất hiện khi bạn thực hiện nó ba chiều. Quảng cáo của bạn đang hiển thị trên 15.000 vị trí, nhưng 50% lưu lượng truy cập của bạn đến từ 10 trong số đó. Bạn có 20 trang đích, nhưng 75% khách hàng tiềm năng của bạn đến từ một trong số đó. Bạn có 86 quảng cáo, nhưng 20% doanh thu của bạn đến từ một trong số đó.

Vì vậy, bạn hãy sao chép quảng cáo tốt nhất của bạn và bạn chia tách ra (peel) rồi gắn (stick) cho mỗi trang web vị trí đó. Bạn cũng sao chép các trang đích tốt nhất của bạn và tạo các trang độc đáo chỉ dành cho chúng.

 

Sau đó, bạn tối ưu hóa. Quảng cáo và trang đích lý tưởng cho mỗi trang web sẽ khác. Vì vậy, bạn bắt đầu thử nghiệm chia nhỏ quảng cáo và trang đích A / B. Không phải là phi thực tế để mong đợi rằng ngay cả khi bạn đã làm một thử nghiệm công việc tốt trước đó, rằng mức độ tinh chế mới này có thể tăng gấp đôi doanh số bán hàng của bạn.

 

10 vị trí đó đã gửi 50% lưu lượng truy cập của bạn và kể từ khi bạn tăng gấp đôi số chuyển đổi, bây giờ toàn bộ doanh nghiệp của bạn đã tăng 50%. Và bạn đã làm nó với mười thay đổi nhỏ.

 

Bạn cũng có thể tách và gắn (peel and stick) các vị trí địa lý - nhưng chỉ làm điều đó cho các thành phố có chuyển đổi cao nhất. Chẳng hạn nếu San Francisco là một thành phố tuyệt vời đối với bạn bởi vì nó là 1% dân số Hoa Kỳ nhưng lại chiếm 10% doanh thu của bạn, sau đó bạn tạo chiến dịch chỉ dành cho San Francisco. Bạn có thể sử dụng những kế hoạch quảng cáo và phối màu độc đáo.

Hậu quả không thể tránh khỏi của 80/20 là đôi khi bạn cảm thấy như tất cả trứng của bạn đang ở trong một giỏ. Và luôn có một vài giỏ có nhiều trứng. Nhưng, như Warren Buffett nói: "Giữ tất cả trứng của bạn trong một giỏ, nhưng trông chừng chiếc giỏ thật chặt chẽ" ("Keep all your eggs in one basket, but watch that basket closely”). Nếu bạn có thể theo dõi những chiếc giỏ có hiệu suất cao, bạn sẽ có kết quả tuyệt vời.

 

Xem thêm:

>> Tại sao Paid Social của bạn lại thất bại và đâu là hướng đi đúng cho Social Advertising?

>> Tại sao Online Marketing hiệu quả?

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888