Thêm SEO vào Danh sách những thứ đang được chuyển đổi bởi trí thông minh nhân tạo AI

Thêm SEO vào Danh sách những thứ đang được chuyển đổi bởi trí thông minh nhân tạo AI

07/05/2018 07:05

Hiểu biết về SEO là quy tắc đầu tiên để có thể tối ưu hóa trang web của bạn và nội dung của trang web để khách hàng có thể thực sự tìm thấy công ty của bạn trực tuyến. Khi SEO của bạn tính điểm, bạn có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả công cụ tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán. Tuy nhiên, để có thể thực sự hiểu được SEO, bạn cần phải hiểu cách công cụ tìm kiếm hiện đại hoạt động - và điều đó có nghĩa là hiểu được trí thông minh nhân tạo hay AI.

 

nanoweb-seo

 

AI là gì?

 

AI là một tiến bộ công nghệ cho phép kết hợp phần cứng và phần mềm hoạt động giống như bộ não con người - trừ đi những sai sót vốn có trong logic và dung lượng bộ nhớ tương đối nhỏ. Nó có thể không đơn thuần chỉ phân tích số lượng lớn dữ liệu mà còn có khả năng tự rút ra những hiểu biết có ý nghĩa về thông tin. Trong một số trường hợp, những thông tin chi tiết hỗ trợ AI này sâu sắc hơn, nhanh hơn hoặc trên quy mô lớn hơn nhiều so với khả năng có sự tham gia của con người - thường là cả ba.

 

Và những thông tin chi tiết đó có thể giúp xây dựng kết quả công cụ tìm kiếm tốt hơn. Hãy hình dung như thế này: “Nếu bạn nuôi đủ hình ảnh của một con thú mỏ vịt vào một mạng lưới thần kinh, nó có thể học cách xác định một con thú mỏ vịt. Nếu bạn cung cấp đủ ngôn ngữ cơ bản - các từ hoặc cụm từ mà mọi người có thể nhập vào công cụ tìm kiếm - nó có thể tìm hiểu cách hiểu các truy vấn tìm kiếm và giúp trả lời đối với họ." Nói cách khác, AI học theo thời gian.

 

Nói chung, có ba loại trí tuệ nhân tạo:

 

  1. Artificial Intelligence Intelligence (ANI): Loại AI này tập trung vào một chức năng (ví dụ: cờ vua, bộ lọc spam).
  2. Artificial General Intelligence (AGI): Khi AI có chức năng tổng thể, bao quát. Thông thường, điều này tương đương với khả năng của một con người.
  3. Artificial Superintelligence (ASI): Đây là AI vượt ra ngoài Trí tuệ nhân tạo. Mạng thần kinh hoạt động ở khả năng cao hơn nhiều so với AGI.

 

RankBrain của Google là một loại ANI. Cụ thể, nó là một hệ thống dựa trên kết nối giống như cách mọi người học. Còn được gọi là học sâu, ANI kết nối sử dụng truyền lại để xác định sai sót trong đầu ra của hệ thống (ví dụ: xác định nhầm vịt là thú mỏ vịt) và sử dụng thông tin đó để thông báo kết quả truy vấn trong tương lai.

 

Google RankBrain (và cách nó khác biệt với các bản cập nhật trước)

 

Google RankBrain là công cụ dẫn đầu hiện tại. Việc triển khai RankBrain bắt đầu vào năm 2015. Đây là một hệ thống công cụ tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các phản hồi phù hợp hơn cho các truy vấn công cụ tìm kiếm. Trước đây, Google tập trung vào các thuật toán do con người thiết kế.

 

Phải mất thời gian, nhưng RankBrain từ từ bắt đầu thay thế việc sử dụng các công nghệ dựa trên thuật toán. Ngày nay, nó là công nghệ công cụ tìm kiếm hiện hành, và nó đang thay đổi mọi thứ.

 

Tiếp thị đã chuyển hướng

 

nanoweb-seo

 

RankBrain đã thay đổi SEO, nhưng kết quả đã không được tuyến tính. Các thuật toán mà Google sử dụng trước đây vẫn tồn tại. Điều đã thay đổi là cách áp dụng các phương pháp đó. RankBrain sử dụng học tập sâu để tìm ra sự kết hợp của các thuật toán đó sẽ tạo ra kết quả công cụ tìm kiếm tốt nhất.

 

"Chẳng hạn, trong một số kết quả tìm kiếm nhất định, RankBrain có thể biết rằng tín hiệu quan trọng nhất là tiêu đề META. Việc thêm ý nghĩa hơn vào thuật toán kết hợp tiêu đề META có thể dẫn đến trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn", John Rampton, người sáng lập công ty lập hóa đơn trực tuyến giải thích. "Nhưng trong một kết quả tìm kiếm khác, tín hiệu rất giống nhau này có thể có mối tương quan khủng khiếp với trải nghiệm tìm kiếm tốt. Vì vậy, trong thuật toán dọc khác, có thể PageRank, sẽ được quảng cáo nhiều hơn".

 

Hỗn hợp thuật toán chính xác thay đổi đáng kể mỗi lần. RankBrain không cố gắng tìm ra sự kết hợp nào là tốt nhất. Nó xác định các trang web nào tốt và xấu.

 

Điều gì làm cho một trang web tốt

 

RankBrain biết các trang web nào trả lời các truy vấn công cụ tìm kiếm tốt nhất và phân tích chúng cho các tính năng phổ biến. Điều này bao gồm các từ khóa được sử dụng và mật độ của những từ đó, nhưng đó chỉ là nói qua bề ngoài. RankBrain cũng xem xét cấu trúc của trang web. Ví dụ: nếu trang web quá tổng quát, trang web có thể gắn cờ là "không hợp lệ" và được xếp hạng thấp hơn một trang web thích hợp hơn. RankBrain cũng xem xét các liên kết ngược. Ví dụ: trang web giày liên kết đến trang web quần áo là hoàn toàn bình thường nhưng lại liên kết đến trang web máy tính? Nó không nhiều lắm.

 

Để tránh phân loại sai, bạn cần phải thực hiện theo các thông số mà RankBrain đã tìm thấy để xác định các trang web "tốt".

 

Thích ứng với những thông thường mới

 

Các trang web tốt đang trở thành thông thường mới, và thực tế nó đang thay đổi cách chúng ta SEO. Làm quen với những điều nhỏ  và sử dụng sự hỗ trợ backlink chất lượng, và đó mới chỉ là khởi đầu. Bạn có thể thích ứng với các thông thường mới trong tiếp thị SEO bằng cách hiểu cách RankBrain hoạt động.

 

Ưu tiên chất lượng

 

nanoweb-seo

 

Bắt đầu bằng cách ưu tiên chất lượng. Cho dù là đồ họa hay nội dung, vấn đề nằm ở chất lượng. Nó tạo ra nhiều tương tác hơn giữa những người dùng và kiếm được nhiều liên kết hơn giữa các đồng nghiệp của bạn. RankBrain chú ý đến thông tin này và điều chỉnh xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn cho phù hợp.

 

Trải nghiệm người dùng

 

Trải nghiệm người dùng cũng quan trọng. Dễ điều hướng, đồ họa chất lượng và khả năng sử dụng tổng thể tạo nên sự khác biệt thực sự. RankBrain sẽ không xếp hạng một trang "đáng sợ" cao. Có một cấu trúc tương tự với các trang web mà những người đi đầu trong ngành của bạn đã giúp.

 

Trải nghiệm nội dung có liên quan

 

Mức độ liên quan của nội dung cũng được tính. Khi ai đó truy cập trang web của bạn để mua áo len, bạn không nên gửi họ đến một bài đăng trên blog về xu hướng Mùa hè. Tương tự như vậy, các liên kết phải được neo trong các từ khóa có liên quan và kết nối với các trang web có ý nghĩa với các neo đó.

 

SEO đang trở thành trò chơi của mèo và chuột, với việc Google liên tục thay đổi trò chơi. AI và dữ liệu lớn là một phần rất lớn trong đó bằng cách mở rộng. Hãy giúp công ty của bạn luôn cập nhật bằng cách thích ứng với tính năng thông thường mới trong SEO.

 

Xem thêm:

>> 3 lý do Tại sao Website của bạn là Công cụ Marketing Quan trọng nhất Bạn có

>> 7 lý do khách hàng trực tuyến rời khỏi cửa hàng của bạn

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888