Top 7 công cụ nghiên cứu Customer Insights

Top 7 công cụ nghiên cứu Customer Insights

16/03/2018 17:03

Tóm tắt sáng tạo, chiến lược nội dung và RFPs có ý nghĩa để phục vụ MỘT mục đích chính - thu thập thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng.

“Nhận thức của khách hàng (customer insights) là cần thiết để tạo ra nội dung sẽ chuyển đổi”

 

Ở thời đại kỹ thuật số, chúng ta có quá nhiều dữ liệu khách hàng theo ý của chúng ta. Tuy nhiên vẫn có những nhà tiếp thị gặp khó khăn trong việc xác định đối tượng của họ. Họ không biết khách hàng của họ là ai và họ muốn gì.

 

thiết kế nanoweb

 

Điều này dẫn đến việc đưa ra các giả định quá rộng có thể hoặc không thể áp dụng cho khách hàng của họ. Thật không may, điều này không giúp cải thiện trường hợp của họ.

 

Hầu hết khách hàng đều đang trực tuyến và họ để lại dấu vết dữ liệu trên Trang web truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm. Dữ liệu này cung cấp cho khách hàng những hiểu biết sâu sắc mà thương hiệu cần phải phân tích.

 

Các nhà tiếp thị tập trung vào khách hàng sử dụng tất cả các loại công cụ để hiểu rõ hơn về khách hàng của họ. Vì có rất nhiều công cụ trực tuyến sẵn có, ngay cả đối với các nhóm nhỏ, không có lý do gì để không đào sâu hơn.

 

Analytics có thể gây khó chịu nếu bạn không quen với việc tìm hiểu dữ liệu nhưng đừng để điều đó cản trở bạn.

 

Một khi bạn đã biết những thông tin bạn cần, bạn sẽ có thể vẽ một bức tranh chính xác về khách hàng và sở thích của họ; cho phép bạn xác định chính xác các khách hàng của bạn.

 

Chúng tôi đã chọn ra 7 công cụ tiếp thị tập trung vào khách hàng hàng đầu để giúp bạn hiểu khách hàng tốt hơn.

 

1. YouTube Analytics

 

Bạn có thể đã đăng nhiều video trên YouTube, nhưng bạn có biết ai đang xem chúng? Liệu khán giả của bạn có hoàn toàn khác với những gì bạn mong đợi?

 

Người dùng YouTube đã gửi 300 giờ video đáng kinh ngạc tới YouTube mỗi phút (Nguồn: unmetric.com) và phân tích của nó có thể cung cấp số liệu khách hàng tuyệt vời.

 

Cách xác định đối tượng của bạn trên YouTube

 

Để biết khán giả thật sự của bạn là ai, nhấp vào “tab demographics”, ở đây bạn sẽ tìm thấy thông tin về vị trí và độ tuổi của những người xem video của bạn. Khi bạn biết khán giả của mình là ai, bạn sẽ có thể sản xuất nhiều nội dung được cá nhân hoá hơn đáp ứng nhu cầu của họ và tăng chuyển đổi.

Tỷ lệ lưu giữ hiển thị thời gian xem trung bình cho video. Điều quan trọng là Google sử dụng tỷ lệ lưu giữ để đánh giá liệu người xem có tìm thấy nội dung của bạn thú vị hay không. Nếu tỷ lệ giữ chân của bạn cao, bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn cũng sẽ cao. Nếu tỷ lệ giữ chân trung bình thấp (dưới 25%), bạn nên xem xét giảm độ dài video của mình.

 

Thu hút thêm khách truy cập vào trang web của bạn bằng cách sử dụng YouTube Analytics

 

Bạn có biết rằng bằng cách sử dụng YouTube Analytics, bạn có thể thu hút nhiều khách truy cập vào trang web của mình hơn không? Bằng cách xem qua phân tích cho mỗi video, bạn có thể tìm hiểu xem người xem của bạn tương tác với nội dung của bạn và khi họ rời đi. Một khi bạn biết được khi nào người xem thường rời khỏi video của bạn, bạn có thể thêm một cuộc gọi để truy cập vào trang web của bạn khoảng mười giây trước thời điểm đó.

 

2. Sử dụng Công cụ Lưu giữ Đối tượng của Người xem Google để theo dõi sự tham gia của họ.

 

Các Khảo sát của Google là một công cụ tuyệt vời khác để phát triển sự hiểu biết rõ ràng về khách hàng của bạn là gì bằng cách tiến hành điều tra tùy chỉnh để nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể.

 

Bạn có thể chỉ định dữ liệu nào bạn muốn thu thập từ tuổi, địa lý, giới tính, cấu trúc gia đình đến thu nhập để đảm bảo rằng nó có liên quan đến nội dung và đối tượng của bạn.

Các nhóm tập trung này sẵn có. Bạn nhận được nhiều kết quả trong một vài ngày thay vì một vài kết quả trong vài tuần và chúng sẽ hữu ích khi bạn viết bài ngắn của mình. Và họ không phải trả nhiều tiền khi giá bắt đầu ở mức 10 cents cho mỗi lần trả lời.

 

Đặt một câu hỏi và Google sẽ đưa ra câu hỏi đó cho các đối tượng có liên quan.

 

3. Hãy thử Google Xu hướng (Google Trends) thu thập thông tin chi tiết về Người tiêu dùng

 

Sử dụng Google Xu hướng, bạn có thể xác nhận các giả định của mình về lợi ích của đối tượng của bạn.

 

Nếu bạn vẫn cố gắng tìm ra chủ đề mà khán giả của bạn thích, Google Xu hướng có thể giúp bạn.

Xem ví dụ này:

 

thiết kế nanoweb

 

Bạn là một thương hiệu làm đẹp và bạn muốn ở lại trên đầu trang của các xu hướng tiếp theo trong video trang điểm. Sử dụng Google Xu hướng, nhóm tiếp thị của bạn có thể tìm ra xu hướng hiện tại đang tăng và giảm.

 

Hiện tại, những video cho thấy "Cách đánh phấn nền” đang hot trong khi “Trang điểm mắt cho bữa tiệc" đã trở nên ít phổ biến hơn. So sánh cách các cụm từ tìm kiếm này hoạt động qua nhiều năm trên Google Xu hướng. Google Xu hướng hiển thị các chủ đề phổ biến nhất trong vị trí của bạn. Khi bạn biết họ quan tâm đến điều gì, bạn có thể tạo ra nội dung thỏa mãn nhu cầu của họ. Ví dụ: nếu mọi người quan tâm đến foundation, bạn có thể đăng vài video về  đánh foundation trên YouTube.

 

Không thể quyết định từng video nên làm gì?

 

Google Xu hướng cũng có thể trợ giúp ở đây. Sử dụng tùy chọn 'tìm kiếm có liên quan' để tìm ra các tìm kiếm tăng và tìm kiếm hàng đầu. Thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra những gì fans của foundation đang tìm kiếm.

 

4. Google Analytics

 

Google Analytics là phần mềm phân tích phổ biến nhất. Nó theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cùng với hiệu suất của các trang web khác nhau.

 

Sử dụng Google Analytics bạn cũng có thể tìm ra khách truy cập của bạn đến từ đâu, thời gian họ dành cho trang web và phân phối địa lý của họ như thế nào.

 

Một trong những tính năng tốt nhất của Google Analytics là Kênh Mục tiêu của họ

 

Kênh Mục tiêu đặc biệt quan trọng đối với các nhà tiếp thị và trang web bán lẻ. Thiết lập một danh sách các URL mà khách hàng nhấp chuột khi họ mua hàng. Tính năng này cho phép bạn tìm ra bao nhiêu khách hàng đang trải qua quá trình mua hàng.

 

Bạn cũng có thể tìm hiểu xem có bao nhiêu người trong số họ từ bỏ việc mua hàng tại một giai đoạn nhất định. Sử dụng thông tin này, bạn có thể điều chỉnh các chiến lược của bạn và làm cho kinh nghiệm mua dễ dàng hơn.

 

Google cũng sẽ hiển thị các từ khoá mà mọi người sử dụng để tìm trang web của bạn.

 

Phân tích hành vi của họ trên trang web của bạn để tìm ra những trang nào thu hút được nhiều khách truy cập nhất và đến từ đâu.

 

5. Social Mention

 

thiết kế nanoweb

 

Đây là một công cụ miễn phí cung cấp phân tích thời gian thực về phương tiện truyền thông xã hội. Nó tổ chức các phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến thương hiệu của bạn vào một luồng duy nhất và bao gồm thẻ bắt đầu, từ khóa trên cùng và trang web.

Social Mention là một hit với những người đam mê truyền thông xã hội. Hơn 100 mạng xã hội được theo dõi bởi công cụ này. Đây là một công cụ nghe miễn phí tuyệt vời dành cho các nhà tiếp thị.

 

Nó đưa ra một phân tích sâu về dữ liệu và các biện pháp ảnh hưởng trong bốn loại: tình cảm, sức mạnh, niềm đam mê và khả năng tiếp cận.

 

6. Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook

 

Thông tin chi tiết về Đối tượng khác với Thông tin chi tiết về trang và báo cáo về các đặc điểm của khách hàng theo giới tính, độ tuổi, trạng thái mối quan hệ, lối sống và vai trò công việc. Ngoài ra, công cụ này báo cáo số lần thích, hoạt động mua hàng và sử dụng Facebook.

Nếu trang web của bạn có một cơ sở người hâm mộ khổng lồ hoặc đối tượng tùy chỉnh, hãy phân tích chúng trước.

 

Nếu bạn không thể quyết định đúng đối tượng, hãy chọn tùy chọn 'Mọi người trên Facebook'. Tùy chọn này cung cấp thêm thông tin chi tiết.

 

7. Klout

 

Đây là một công cụ tuyệt vời để khám phá, xác định và phân loại tác động. Sử dụng Klout, bạn có thể tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong vị trí thích hợp của bạn. Nó sử dụng Twitter cam kết để đo lường ảnh hưởng.

 

Klout làm việc như thế nào

 

thiết kế nanoweb

 

Klout chủ yếu sử dụng Facebook, Twitter và hơn 35 biến số khác nhau để đánh giá ảnh hưởng và phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Điểm số của bạn được chia thành 3 số liệu khác nhau - Ảnh hưởng của Mạng, Khả năng Tiếp cận Đúng và Khả năng Khuếch đại.

 

Mặc dù phổ biến rộng rãi, Klout là một công cụ theo dõi gây tranh cãi. Rất nhiều nhà tiếp thị ghét nó và cho rằng hệ thống chấm điểm được sử dụng bởi Klout là không chính xác. Và sau đó có rất nhiều người thấy hữu ích vì nó quyết định ảnh hưởng bằng cách phân tích sự tham gia vào Twitter. Nó cho phép bạn tìm hiểu khách hàng của bạn nghĩ gì về thương hiệu của bạn.

 

Vì điểm số Klout phản ảnh ảnh hưởng của bạn, bạn có thể sử dụng nó để tăng tỷ lệ tham gia của bạn bằng cách thay đổi các bài viết của bạn.

 

Tóm tắt

 

Nghiên cứu thị trường có thể khá tốn kém, nhưng bạn có thể tiết kiệm rất nhiều nếu bạn tự mình tiến hành nghiên cứu. Với việc nghiên cứu đúng, bạn sẽ có cơ hội để có được cái nhìn sâu sắc về thói quen và hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu. Chỉ cần thử bất kỳ công cụ nào được đưa ra ở trên và bạn sẽ có thể hiểu khách hàng một cách tốt hơn.

 

Xem thêm:

>> 4 cách giảm tỷ lệ thoát trang và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

>> Đừng bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ mà không có một kế hoạch marketing nào

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888