Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...13/03/2018 21:03
Nếu bạn đang phải nỗ lực để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, cải thiện đăng ký email, có được nhiều thứ hạng top đầu và thu hút được nhiều khách hàng hơn, điều đó có thể vì tỷ lệ thoát trang của bạn quá cao. Nói cách khác, người dùng và khách hàng truy cập trang đích của bạn sẽ thoát ra, thậm chí trước khi họ thậm chí đem lại cho bạn cơ hội để chuyển đổi chúng.
Khi bạn muốn tăng các số liệu đo lường nhất, bạn không muốn tỷ lệ thoát trang cao hơn. Nhưng cái gì được xem là một tỷ lệ thoát trang tốt?
Một cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn là bằng cách có nhiều trang đích (landing pages) hơn. Một nghiên cứu năm 2013 do HubSpot tiến hành và được chia sẻ bởi Ion Interactive, cho thấy rằng các công ty có 40 trang đích trở lên có được nhiều khách hàng tiềm năng gấp 12 lần so với những công ty có 5 trang đích hoặc ít hơn.
Khi bạn bắt đầu thấy tỷ lệ thoát cao trên các trang đích của mình, đó là tín hiệu cho thấy chiến lược tiếp thị trang web và nội dung của bạn cần thiết kế lại một cách nghiêm túc.
Giảm tỷ lệ thoát giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Khi bạn hiểu được cấu trúc chuyển đổi đó, bạn có thể phát triển chiến lược nội dung rõ ràng để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Bài viết chuyên sâu này sẽ cho bạn thấy những nhà tiếp thị thông minh đang làm gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ và xây dựng các trang web thành công tạo ra lưu lượng tìm kiếm trên cơ sở phù hợp.
Tỷ lệ thoát là gì?
Khi bạn đang nỗ lực để tăng hiệu suất tìm kiếm trên trang web, một trong những điều bạn nên làm là giảm tỷ lệ thoát cao. Nói cách khác, tỷ lệ thoát cao là một triệu chứng có sai sót trong chiến lược của bạn - bạn không thu hút đúng khách truy cập trang web hoặc khách truy cập đến không có trải nghiệm người dùng tốt.
Khi người dùng (ví dụ: khách hàng, khách hàng tiềm năng hoặc người đọc) truy cập vào trang web của bạn trên bất kỳ trang nào (được gọi là trang truy cập) và bỏ đi mà không ghé thăm các trang khác trên cùng một tên miền, đó chính là thoát trang. Tỷ lệ thoát của bạn là tỷ lệ phần trăm của tất cả người dùng truy cập và thoát trên cùng một trang mà không có bất kỳ nhấp chuột nào đến các trang khác trên trang web của bạn.
1. Cải thiện khả năng đọc trong nội dung của bạn
Một lý do khiến khách hàng mục tiêu của bạn có thể rời khỏi trang web của bạn là thiếu khả năng đọc. Trải nghiệm người dùng bắt đầu khi nội dung của bạn có thể đọc được và rõ ràng. Cụ thể, khối lượng văn bản lớn khiến người đọc lúng túng, do đó sẽ có xu hướng lảng tránh.
Có rất nhiều blog công ty với nội dung tuyệt vời nhưng định dạng và trình bày lại thật tệ. Điều này dẫn đến tỷ lệ thoát ra cao hơn và nhanh hơn. Điều đó không tạo ra trải nghiệm người dùng tốt.
Đầu tiên, tiêu đề - lớn và đậm. Sau đó, nên sử dụng phân nhóm phụ và các điểm bullet để làm cho bài viết dễ đọc hơn.
Đây là một số mẹo giúp bạn định dạng nội dung và làm cho nó trở nên dễ đọc hơn:
2. Tránh quảng cáo - không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng
Vào năm 2016, 70% người dùng nói rằng họ nhận thấy các quảng cáo không liên quan gây phiền nhiễu. Điều đó có lẽ đã không thay đổi - hầu hết mọi người vẫn ghét quảng cáo. Trong số chủ sở hữu trang web và nhà tiếp thị, đó là một chủ đề gây tranh cãi mạnh mẽ: có sử dụng quảng cáo hay không.
Mặt khác, quảng cáo bật lên thì không thể phủ nhận thực tế là họ có thể phát triển danh sách email của bạn một cách nhanh chóng.
Nếu đó là cách bạn muốn đi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng một trang web dài hạn tạo ra nhiều khách truy cập tự nhiên, hãy xem xét hạn chế hoặc hoàn toàn tránh các quảng cáo bật lên. Hoặc, ở mức tối thiểu, làm cho chúng không phô trương và không phiền toái càng tốt.
Theo số liệu thống kê, chỉ có 14% người tiêu dùng sẽ cân nhắc trả lời quảng cáo popup, so với 51% phản hồi tích cực đối với các phiếu mua hàng qua email.
Một số quảng cáo được thiết kế tốt và họ sẽ chuyển khách truy cập thành người đọc lâu dài, là một phần của việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, khi chúng ta nói về lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm và điều gì làm cho người dùng tìm kiếm vui mừng, đó là trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
3. Tạo một lời kêu gọi hành động hấp dẫn (Call-to-Action: CTA)
Sau khi bạn thu hút được khách truy cập với dòng tiêu đề và xây dựng mối quan tâm với nội dung, đừng đánh mất chúng với CTA yếu. Hành động bạn không muốn là tăng tỷ lệ thoát. Bạn muốn mỗi khách truy cập trang web mua một thứ gì đó, hoặc ít nhất là có quan tâm về nó.
70% các trang web B2B doanh nghiệp nhỏ thiếu những lời kêu gọi hành động. Đó là lý do tại sao chúng có tỷ lệ thoát cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Dù bạn làm gì, đảm bảo rằng CTA của bạn đủ hấp dẫn. Cần buộc người dùng nhấp vào và xem những gì ở phía bên trong.
Ví dụ: một trang web thương mại điện tử của Đan Mạch bán sản phẩm chăm sóc xe hơi đã tăng chuyển đổi doanh số của họ lên 17,18%, chỉ bằng cách thêm văn bản CTA với liên kết tới các trang sản phẩm.
Sprout Social, một doanh nghiệp phần mềm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, hiểu rằng cung cấp cho người dùng một giai đoạn dùng thử miễn phí và chỉ dẫn họ trên đường đi là một cách chắc chắn để chuyển đổi nhiều người dùng hơn thành khách hàng.
Hãy nhớ rằng những lời kêu gọi hành động tuyệt vời sẽ cải thiện khả năng sử dụng. Khi điều đó xảy ra, khách hàng lý tưởng của bạn sẽ vui vẻ ở lại trang web của bạn. Mỗi giây được chi tiêu trên trang web của bạn do CTA nâng cao sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn và giảm tỷ lệ thoát.
4. Cải thiện Kể chuyện về thương hiệu
Kể chuyện sẽ thu hút tâm trí của các thành viên khách hàng mục tiêu của bạn. Nhưng, bạn phải sử dụng nó tốt. Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn có thể nhớ và tương tác với những câu chuyện hay.
Theo Adam Toren của Entrpreneur, kể chuyện có thể mang thương hiệu của bạn đến với cuộc sống.
Bạn phải nhận ra cách mọi người đọc nội dung. Hầu hết họ đang quét một trang, tìm kiếm một cái gì đó nổi bật. Nó có thể là một tiêu đề phụ, một từ, một thuật ngữ hoặc một hình ảnh. Kể chuyện có thể kết nối những yếu tố bắt mắt với phần còn lại của nội dung của bạn.
Tất nhiên, bạn cần phải rõ ràng trong nội dung của bạn. Tuy nhiên, kể chuyện giúp nội dung của bạn hấp dẫn người dùng một cách linh hoạt và cảm xúc. Kết quả là, họ sẽ bắt đầu tin tưởng bạn nhiều hơn.
Vì vậy, làm thế nào bạn nên kết hợp kể chuyện vào nội dung của bạn, nếu mục tiêu của bạn là xây dựng một khán giả trung thành sẽ đọc nội dung của bạn, phản hồi lại đề nghị của bạn và tham gia vào những dẫn dắt của bạn?
I. Làm cho khách hàng trở thành anh hùng:
Bắt đầu đặt khách hàng đầu tiên và cung cấp nội dung chất lượng cao mà họ sẽ được hưởng lợi để chia sẻ. Và chia sẻ thể hiện mức độ tin tưởng. Sự tin tưởng tăng cường trải nghiệm người dùng.
Copyblogger kể những câu chuyện hay. Trên thực tế, Brian Clark đã xây dựng Copyblogger Media bằng cách kể những câu chuyện tiếp thị tuyệt vời và tạo ra một số lượng lớn nội dung chất lượng cao.
Ngày nay, công ty đã phát triển thành một công ty kỹ thuật số trị giá 7 triệu đô la. Dự án của họ, Rainmaker.fm, một podcast quảng cáo kỹ thuật số, cũng đang phát đạt, do cách kể chuyện tốt. Nhìn chung, họ đang đặt đối tượng mục tiêu đầu tiên - và làm cho khách hàng của họ trở thành những anh hùng trong những câu chuyện của họ. Và, ai không muốn được coi là một anh hùng?
II. Hãy trung thực: Câu chuyện kể tuyệt vời được sinh ra từ niềm tin mãnh liệt trong sự thật.
Ví dụ: nếu bạn tin tưởng vào việc giúp khách hàng tìm thấy nội dung phù hợp trực tuyến trong ngành của bạn, thì đừng rút ngắn việc chia sẻ câu chuyện thất bại. Hãy nhớ rằng câu chuyện thất bại thường là câu chuyện mà khán giả mục tiêu của bạn muốn nghe nhất.
Bạn phải đặt mình vào vị trí người nghe và nhìn mọi thứ từ quan điểm của họ. Dù bạn làm gì, đừng nói dối họ, thậm chí với những ý định tốt nhất. Nó sẽ làm tổn thương cả sự tín nhiệm lẫn độc giả của bạn. Họ sẽ rời đi, tăng tỷ lệ thoát của bạn, khi họ nghi ngờ bạn không chân thành. Nói chung, họ sẽ không trở lại.
Trong kể chuyện, bạn phải tránh bất cứ điều gì có thể gây nguy hại cho sự tín nhiệm của bạn. Vì vậy, phải trung thực trong việc kể chuyện của bạn. Chỉ cần suy nghĩ về Jon Morrow, người đã chia sẻ một câu chuyện buồn về cách anh ta nằm viện hàng tháng, mất việc và bị phá sản.
Vài năm sau, anh ta đã xây dựng một trong những blog tiếp thị nội dung hay nhất và kiếm được trên 500.000 đô la mỗi năm. Jon đã rất thành thật và không quan tâm những gì mọi người sẽ nói hoặc suy nghĩ. Ông đánh giá sự minh bạch hơn bất cứ điều gì khác. Điều này mang lại cho người dùng của mình và đóng góp vào tỷ lệ thoát rất tốt vì mọi người muốn xem câu chuyện đã kết thúc như thế nào.
Một ví dụ khác là Marcus Sheridan. Ông là một "chàng trai bơi lội". Nhưng bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình và thực sự lắng nghe khách hàng của mình, ông đã chấp nhận tiếp thị nội dung và biến công ty River Pools and Spas thành một công ty thành công với trị giá nhiều triệu đô la.
Sheridan hiểu cách tạo ra nội dung tạo ra doanh thu. Trên thực tế, một trong những bài đăng trên blog của ông đã tạo ra doanh thu 2 triệu đô la.
Phần kết luận
Bài viết này đã giới thiệu cho bạn một số cách để giảm tỷ lệ thoát và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tuy nhiên, nếu không có nội dung chất lượng cao, ngay cả khi bạn thành công trong việc giảm tỷ lệ thoát xuống một nửa, thì nguy cơ tăng trở lại của bạn rất cao. Để tránh điều đó, hãy lập ra một chiến lược nội dung và kế hoạch biên tập chúng thật tốt.
Bạn có tìm thấy bất kỳ trong số 4 cách này để giảm tỷ lệ thoát của bạn có hữu ích không? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn dưới đây nhé.
Xem thêm:
>> Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu cho doanh nghiệp nhỏ
>> Đừng bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ mà không có một kế hoạch marketing nào
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb