Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...17/01/2018 10:01
Trong bảng chú giải thuật ngữ kinh doanh, bạn có thể đã gặp thuật ngữ tiếp thị (Marketing) và thuật ngữ bán hàng (Selling) một số lần. Khái niệm tiếp thị tập trung vào nhu cầu của người mua và sau đó các phương tiện được xác định để đáp ứng những nhu cầu đó. Vì vậy, khách hàng được coi là vua của thị trường. Mặt khác, khái niệm bán hàng nhấn mạnh vào nhu cầu của người bán và do đó, nó chính là người bán người mà điều khiển thị trường.
Tuy nhiên, hai khái niệm này dễ nhầm lẫn nhất, nhưng có một sự khác biệt giữa khái niệm tiếp thị và khái niệm bán hàng, nằm trong ý nghĩa, quy trình, hoạt động, quản lý, triển vọng và các yếu tố khác tương tự. Với bài viết này, một nỗ lực nhằm làm sáng tỏ tất cả những điểm quan trọng làm nên sự khác biệt giữa hai nội dung, hãy đọc và suy ngẫm.
CƠ SỞ CHO SO SÁNH |
KHÁI NIỆM BÁN HÀNG |
KHÁI NIỆM MARKETING |
Ý nghĩa |
Khái niệm bán hàng là khái niệm kinh doanh, trong đó nêu rõ rằng nếu người tiêu dùng và doanh nghiệp không bị giám sát thì sẽ không có bán sản phẩm của tổ chức. |
Tiếp thị là một định hướng kinh doanh mà nói về việc hoàn thành các mục tiêu của tổ chức bằng cách trở nên tốt hơn so với những người khác trong việc cung cấp sự hài lòng của khách hàng. |
Kết hợp với |
Thu hút tâm trí của người tiêu dùng đối với hàng hoá và dịch vụ |
Chỉ đạo hàng hoá và dịch vụ theo tâm trí của khách hàng. |
Điểm khởi đầu |
Nhà máy |
Thị trường mục tiêu |
Tập trung vào |
Sản phẩm |
Nhu cầu khách hàng |
Quan điểm |
Trong ra ngoài (Inside-out) |
Ngoài vào trong (Outside-in) |
Bản chất |
Chuyển nhượng quyền sở hữu |
Sự hài lòng của người tiêu dùng |
Kế hoạch kinh doanh |
Ngắn hạn |
Dài hạn |
Định hướng |
Tập trung số lượng |
Tập trung lợi nhuận |
Phương thức |
Bán và quảng cáo mạnh |
Tiếp thị tích hợp |
Giá cả |
Chi phí sản xuất |
Thị trường xác định |
Mời bạn xem thêm: Đăng ký tài khoản Apple Developer
Khái niệm tiếp thị là một ý tưởng kinh doanh, khẳng định rằng thành công của công ty nằm ở việc trở nên hiệu quả hơn so với đối thủ, trong việc sản xuất, phân phối và truyền đạt giá trị khách hàng lớn đến thị trường mục tiêu.
Nó phụ thuộc vào bốn yếu tố, nghĩa là thị trường mục tiêu, marketing tích hợp, nhu cầu của khách hàng và lợi nhuận. Khái niệm này bắt đầu với thị trường cụ thể, nhấn mạnh đến nhu cầu của khách hàng, điều phối các hoạt động có ảnh hưởng đến khách hàng và thu lại lợi nhuận bằng cách thỏa mãn khách hàng.
Quan niệm cho rằng một công ty có thể đạt được mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận trong dài hạn bằng cách xác định và làm việc với nhu cầu của những người mua hiện tại và tiềm năng. Ý tưởng trung tâm của khái niệm tiếp thị là để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng bằng sản phẩm. Do đó, tất cả các quyết định đã được thực hiện bởi công ty lưu ý đến sự hài lòng của người tiêu dùng.
Khái niệm bán hàng cho rằng nếu các doanh nghiệp và người tiêu dùng bị cô lập, thì người tiêu dùng sẽ không mua những sản phẩm phong phú do công ty sản xuất. Khái niệm này có thể được áp dụng một cách khôn ngoan, trong trường hợp hàng không được tìm kiếm, ví dụ như hàng hoá mà khách hàng không nghĩ đến mua và khi công ty đang hoạt động ở công suất hơn 100%, công ty sẽ bán sản phẩm mà họ sản xuất , nhưng không phải là những gì thị trường yêu cầu.
Do đó, người tiêu dùng muốn được khuyến khích mua sản phẩm, thông qua các kỹ thuật bán hàng và quảng cáo tích cực như quảng cáo, bán hàng cá nhân và khuyến mãi. Bản chất của khái niệm bán hàng là bán những gì công ty sản xuất, thuyết phục, lừa dối, dụ dỗ hoặc thuyết phục người mua, chứ không phải là mong muốn của khách hàng. Khái niệm tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận bằng cách tối đa hóa doanh thu.
Sự khác biệt giữa tiếp thị và khái niệm bán hàng được trình bày chi tiết trong những điểm dưới đây:
Đúng là khái niệm marketing là một khái niệm tương đối rộng hơn khái niệm bán hàng. Điều này là do bản thân khái niệm bán hàng là một phần của khái niệm tiếp thị, liên quan đến xúc tiến và chuyển giao quyền sở hữu và sở hữu hàng hoá từ người này sang người khác. Mặt khác, khái niệm tiếp thị kết hợp nhiều hoạt động như xác định nhu cầu của khách hàng, thiết kế và phát triển sản phẩm theo nhu cầu, định giá, thuyết phục người mua mua giống nhau.
RankerX là phần mềm SEO tốt nhất hiện có. Hãy cùng trải nghiệm nhé!
Tin liên quan:
>> Điều bạn cần phải biết về nguyên tắc 80/20 của thị trường để thành công
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb