5 yếu tố có thể làm nên hoặc phá vỡ chiến lược tiếp thị của bạn

5 yếu tố có thể làm nên hoặc phá vỡ chiến lược tiếp thị của bạn

22/03/2018 20:03

Có thể cho rằng, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc phát triển doanh nghiệp của bạn là chiến lược tiếp thị (Marketing Strategy). Với kế hoạch tiếp thị hiệu quả tại chỗ, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận những cơ hội tăng trưởng mới, những khách hàng tiềm năng và có thể tương tác với Doanh nghiệp bạn, làm thế nào để có được nhiều khách hàng hơn, và nơi tốt nhất để tiêu những đồng tiền Marketing tương lai.

 

marketing-online-hieu-qua-nanoweb

 

Các công ty không tạo ra một chiến lược tiếp thị được định để hoặc thất bại hoặc đấu tranh vô thời hạn. Tuy nhiên, chỉ vì bạn tạo ra một chiến lược không đảm bảo thành công.

Dưới đây là năm yếu tố có thể làm hoặc phá vỡ chiến lược tiếp thị của bạn.

 

1. Hiểu biết về thị trường mục tiêu của bạn

 

Mỗi chiến lược tiếp thị đều có một thị trường mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận. Ngay cả khi bạn không chắc chắn những ai bạn nên nhắm mục tiêu, hãy bắt đầu bằng cách nhập thông tin mà bạn biết. Tìm ra đặc điểm của khách hàng mục tiêu là một điều khá tuyệt vời để bắt đầu. Một khi bạn đã phân tích được các yếu tố đó, bạn sẽ muốn tạo ra một tập hợp người mua tiềm năng.

 

marketing-online-hieu-qua-nanoweb

 

Đây thực sự là vũ khí bí mật được sử dụng bởi các công ty tiếp thị thành công. Cá nhân người mua bao gồm thông tin như tuổi tác, giới tính và thu nhập. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, nó có thể bao gồm các chi tiết như những gì họ thích ăn, họ có bao nhiêu đứa con, hoặc thậm chí những đội thể thao họ cổ vũ cho.

 

Vấn đề là, bạn cần phải hiểu được thị trường mục tiêu của bạn, vì vậy bạn biết bạn có thể nhắm mục tiêu đến đâu, cách họ cư xử và sở thích của họ. Nếu bạn không hiểu thị trường mục tiêu của bạn, bạn không thể mong đợi để tiếp cận chúng. Đối với một công ty như Rpay, người mua là một trong những bước thiết yếu đầu tiên trong việc tạo chiến lược tiếp thị. Giám đốc điều hành Anagha Agrawal giải thích: "Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã có một sản phẩm tuyệt vời để đơn giản hóa quá trình thanh toán, vì vậy đó là một hành động tự nhiên để xây dựng cá nhân người mua từ người cần mua hoặc bán trực tuyến".

 

2. Mang lại giá trị cho khách hàng của bạn

 

Các chiến lược tiếp thị ấn tượng nhất trên thế giới sẽ không hoạt động trừ khi bạn truyền đạt giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tới khách hàng. Bạn cần phải thông báo rõ ràng chính xác sản phẩm của bạn cung cấp. Nếu họ có thể mua hàng hoá hoặc dịch vụ tương tự ở nơi khác, bạn cần phải thể hiện những gì làm cho bạn khác biệt và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Ví dụ: VaultBank là một công ty quản lý nhằm mục đích làm cho đầu tư trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người.

 

marketing-online-hieu-qua-nanoweb

 

VaultBank đã không sáng tạo ra mô hình của mình nhưng nó đã làm cho nó trở nên tốt hơn. Christopher Cummock, Giám đốc điều hành, nói: "nền tảng của chúng tôi vượt trội hơn so với cách đầu tư cũ kỹ, và chúng tôi chưa bao giờ ngại ngùng về việc quảng cáo tính độc đáo của sản phẩm cho khách hàng hiện tại và tiềm năng. Trong kinh doanh cạnh tranh này, tiếp thị là cách giao tiếp hiệu quả hơn bất cứ điều gì khác”.

 

3. Xem dữ liệu

 

Google Analytics thời đại bây giờ,  một công cụ dữ liệu tiếp thị miễn phí, không có lý do gì để không theo dõi chặt chẽ dữ liệu. Với sự sẵn có của dữ liệu tiếp thị, các công ty có thể theo dõi các trang web nào tạo ra nhiều nhấp chuột nhất, khách truy cập ở lại lâu trên các trang, nơi khách truy cập trang web đến và nhiều hơn nữa. Không dành thời gian cần thiết để xem dữ liệu có thể có nghĩa là sự thất bại của toàn bộ chiến lược tiếp thị.

 

Chỉ cần hỏi Zhixian Yan, của Echolink. Là một chuyên gia về tiến sĩ và khoa học máy tính, Yan đã biết hết được giá trị của dữ liệu máy tính trong quá trình điều tra thói quen tìm kiếm của khách hàng cũng như làm nổi bật các lĩnh vực mà tiền tiếp thị trong tương lai nên được chi tiêu.

 

4. Tập trung

 

marketing-online-hieu-qua-nanoweb

 

Các công ty tốt nhất hiện nay tập trung vào việc giúp đỡ khách hàng chứ không phải kiếm tiền. Nó không phải là một ý tưởng trực quan, ý tưởng đưa khách hàng lên trước lợi nhuận, nhưng nó hoạt động tốt. Người sáng lập Marine-Chain cho biết: "Ngay khi công ty bắt đầu tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng, sự phát triển gần như tự nhiên xảy ra mà hầu như không thể giải thích được.

 

Việc thực hiện đặt giá trị nhiều hơn tiền hơn là các yếu tố con người với bất kỳ nỗ lực nào bạn thực hiện giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Các doanh nghiệp tốt không chỉ làm việc theo cách đó. Để đạt được mục tiêu này, hãy chắc chắn bao gồm nhóm tiếp thị của bạn về các cuộc họp R & D và tìm cách khác mà công ty của bạn có thể làm tăng giá trị cho cuộc sống của mọi người. Điều này sẽ giúp nhắc nhở nhóm tiếp thị của bạn về sứ mệnh thực sự của doanh nghiệp.

 

5. Đam mê

 

Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của niềm đam mê trong bất kỳ công việc kinh doanh nào. Nếu bạn quan tâm hoặc không quan tâm đến một dự án, nó sẽ hiển thị trong sản phẩm cuối cùng. Cho dù bạn đang bán một sản phẩm chăm sóc tóc hay chuối, bạn cần phải có niềm đam mê  với công ty của bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và chiến lược tiếp thị của bạn. Kinh doanh là một đầu tư lâu dài mà bạn cần phải tìm ra một động lực mạnh mẽ ngay từ đầu. Nếu bạn không có niềm đam mê ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ có thể giữ nó đi trong thời gian dài.

 

Cuối cùng, sự thiếu nhiệt tình của bạn sẽ tự biểu hiện, dù là về chất lượng sản phẩm, sự thiếu định hướng của chiến lược tiếp thị, hoặc trong cách bạn xử lý các tương tác của khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội và các diễn đàn trực tuyến. Đơn giản chỉ cần nói, mọi người có thể cho biết khi nào một công ty không quan tâm đến khách hàng, và cuối cùng, họ sẽ ngừng chăm sóc.

 

Nếu bạn đã mất niềm đam mê kinh doanh hoặc chiến lược tiếp thị, hãy cân nhắc thay đổi nó theo cách tạo ra sự quan tâm mới. Điều này có thể có nghĩa là thêm một dòng sản phẩm mới, thay đổi cách bạn tương tác với khách hàng hoặc thậm chí chuyển doanh nghiệp tiếp thị sang một cơ quan mới.

 

Tất nhiên, bước đầu tiên để đảm bảo sự thành công của chiến lược tiếp thị của bạn là phải có một kế hoạch phù hợp để bắt đầu. Có được bánh xe tiếp thị của bạn trong chuyển động bằng cách thực hiện những ý tưởng này ngay hôm nay.

 

Xem thêm:

>> Top 7 công cụ nghiên cứu Customer Insights

>> 4 cách giảm tỷ lệ thoát trang và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888