Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...18/07/2017 20:07
Hãy thử nhìn vào sự phát triển, mức độ phổ biến của các nền tảng truyền thông xã hội (chỉ riêng Facebook cũng đã có 1,94 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng) và sự gia tăng của các quảng cáo trên những kênh này. Một lần nữa, Facebook lại dẫn đầu với 7,857 tỷ doanh thu kiếm được từ quảng cáo trong quý đầu tiên năm 2017.
Thế nên, tất cả các nền tảng xã hội mới chính là cách đi tới tương lai. Còn Email chỉ là quá khứ.
Tuy nhiên, vấn đề là không một ai nói rằng Email đã qua thời kỳ thịnh vượng của nó. Thực tế, Email vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả cao hơn tất cả các chiến lược Marketing khác. Theo một cuộc điều tra của các Marketing Executive ở Mỹ, chỉ riêng Email Marketing cũng thúc đẩy doanh thu nhiều như tất cả các kênh số (Digital Channel) khác kết hợp lại.
Một cuộc nghiên cứu gần đây nhất cũng nói rằng có chính xác 3,7 tỷ người dùng Email trên khắp thế giới. Chúng ta cũng gửi đi tất cả 269 tỷ Email mỗi ngày và con số này được dự đoán sẽ lên tới gần 320 tỷ Email vào năm 2021.
Email vượt xa sự lỗi thời của nó. Không thể cạnh tranh nổi. Hiệu quả. Và vẫn tiếp tục phát triển.
Email đang đứng đúng vị trí của nó. Vẫn thế. Không quá tốn kém. Dễ dàng. Nhanh chóng. Thỏa mãn tất cả các đòi hỏi cần thiết để thành công. Email chắc chắn phải là một phần trong kế hoạch Marketing của bạn.
Nếu bạn chưa xây dựng một danh sách Email thì bạn là một thằng ngu (Derek Halpern - Founder của Social Triggers)
Nghe chói tai nhưng mà rất đúng.
Bạn có thể thực hiện Email Marketing - bản thân nó cũng gần như là một chiến lược tuyệt vời - thậm chí tốt hơn. Trong một cuộc tranh luận về Email và Social, không có lựa chọn “hoặc”, phải là “và”. Cùng nhau. Chính là Social Email Marketing như hẳn bạn đã biết.
Bài viết này sẽ không đề cập tới những phương pháp tốt nhất để triển khai một chiến dịch Email Marketing bởi vì đã có quá nhiều người đề cập đến nó. Tôi chỉ nói về một chiến lược - một chiến lược thường bị bỏ qua mà đáng lẽ nên được sử dụng trong chiến dịch hiện tại của bạn.
Social Proof có ý nghĩa hơn nhiều so với Social Media. Kết hợp sức mạnh và hiệu quả của Email với sự phổ biến và khía cạnh tâm lý của Social Proof sẽ tạo ra một “cặp đôi” cực kỳ hoàn hảo, cực kỳ mạnh mẽ.
Vậy Social Proof là gì?
Bạn chọn một nhà hàng bởi vì số người đã review về nó, hoặc đưa ra quyết định subscribe một page bán hàng trên Facebook bởi vì số lượng fan, lượt like hoặc người theo dõi? Đó chính là Social Proof trong hành động.
Social Proof là một hiện tượng tâm lý khi con người tìm kiếm sự xác nhận, giả định và mô phỏng lại từ hành động của người khác trong một nỗ lực nhằm phản ánh hành vi của chính mình ở một tình huống xã hội nhất định. Hiệu ứng này thường nổi bật trong các tình huống xã hội không rõ ràng khi mà mọi người không thể xác định được cơ chế hành vi thích hợp, và họ bị thúc đẩy bởi giả định cho rằng những người xung quanh nắm bắt tình hình tốt hơn.
Một cách đơn giản, người tin người, chứ không phải tin vào quảng cáo hay bản thân các khuyến mãi. Chúng ta muốn nhìn hoặc nghe hoặc đọc về những người khác mà đang dùng, thưởng thức và có được thành công với một sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi bản thân mình trải nghiệm. Đông người thì không sợ gì cả.
Social Proof gắn liền với nhu cầu cần-thuộc-về cơ bản của con người. Hành vi của chúng ta bị tác động bởi điều mà số đông đang làm. Chúng ta muốn nằm trong nhóm đó.
Social Proof cũng hấp dẫn tới mức mà Robert Cialdini đã biến nó trở thành một trong 6 “vũ khí” thuyết phục trong cuốn sách bước ngoặt của ông “Influence: The Psychology of Persuasion” (Những đòn tâm lý trong thuyết phục).
Bạn muốn có loại sức mạnh đó trong các chiến dịch Email của bạn và bạn có thể có được nó.
Email + Social Proof = Social Email
Thêm một lượng Social Prool vào các email là điều rất dễ và có nhiều cách thực hiện.
Cách phù hợp nhất là kết hợp giữa nghiên cứu và kiểm nghiệm với khách hàng hiện tại. Rating, review, media logo, testimonial (danh sách ý kiến khách hàng được đưa lên web để tăng niềm tin về thương hiệu), endorsement (bảo chứng thương hiệu bởi một người nổi tiếng, uy tín), trust badge (một biểu tượng trên trang web xác nhận rằng nguồn thông tin được cung cấp đáng tin cậy hoặc trang hợp pháp), lượt chia sẻ, hiển thị lượt follow/subscribe/fan trên trang web, Case Study, nội dung tạo bởi người dùng và nhiều hơn nữa.
Để bắt đầu, hãy thử 4 công cụ chính dưới đây và tạo lập Social Proof từ đó.
Mọi người nhìn thấy các con số. Đơn giản. Thẳng thẳn. Nếu bạn có 207.000 subscriber, hãy đề cập đến nó. Nếu 87% người dùng đầu tiên tiếp tục mua hàng của bạn thì hãy kể nó ra. Nếu người dùng tiết kiệm trung bình 73 USD/tuần nhờ sử dụng dịch vụ của bạn, hãy làm nó nổi bật. Nếu bạn có 22.000 khách hàng, hãy thể hiện trên tiêu đề hoặc tiêu đề phụ.
Những con số ấn tượng hình thành niềm tin, tăng độ tín nhiệm và thu hút nhu cầu muốn thuộc về của khách hàng. Hãy tận dụng.
Sau đó, hãy giúp khách hàng dễ dàng chia sẻ nội dung Email bằng cách tích hợp các nút chia sẻ lên mạng xã hội. Tuy nhiên, đừng sử dụng quá nhiều, chỉ 2 đến 3 là lý tưởng. Quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến khách hàng phớt lờ. Theo Neil Patel, khi anh thử tích hợp 3 đến 5 kênh xã hội trong Email của mình thì số lượt chia sẻ sụt giảm 29%.
Review, rating và testimonial là cách đơn giản và hiệu quả nhất để nâng cấp Social Proof.
Gần 70% người Mỹ truy cập các trang review khi đưa ra quyết định mua hàng, trong khi 82% lại tìm kiếm các lời đề xuất. Đáng chú ý, 84% số người đặt niềm tin vào các review trực tuyến ngang bằng với một lời đề xuất cá nhân.
Thế nên, hãy để chúng vào phía dưới Email của bạn. Đồng thời, sử dụng hình ảnh thật của người thật bất cứ khi nào có thể và liên kết tới các trang review được yêu thích.
Bạn cũng có thể tăng hiệu quả bằng cách sử dụng một liên kết “Review This Item” (đánh giá sản phẩm này) trong các Email hóa đơn và xác nhận. Theo BrightLocal, 70% mọi người sẽ để lại review nếu được hỏi.
Hiệu ứng Halo cho rằng nếu bạn có ấn tượng tốt với một người thì bạn có xu hướng sẽ "nhìn" vào điểm tốt của người ấy. Khi có ấn tượng xấu thì bạn thường nỗ lực nhìn cái xấu của người khác mà không thèm để ý đến ưu điểm của họ
Bằng cách bao gồm cả tên và logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn đang hợp tác hoặc đã từng sử dụng sản phẩm hay các kênh truyền thông, tạp chí, báo… đã từng viết về những điểm nổi bật của bạn hoặc của thương hiệu bạn hoặc những giải thưởng bạn nhận được thì bạn có thể tận dụng sức mạnh của hiệu ứng Halo.
Bởi vì mọi người đều tin tưởng các tên thương hiệu và logo dễ dàng nhận dạng nên họ có xu hướng có quan điểm tích cực hơn và đánh giá cao hơn về chúng. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc số chuyển đổi sẽ nhiều hơn.
Tốt nhất là sử dụng logo và liên kết trực tiếp chúng tới các bài báo, ấn phẩm phát hành hoặc website liên quan. QuickSprout chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi (CVR) giảm 9,9% khi loại bỏ logo ra khỏi trang web của họ.
Logo hoặc giải thưởng càng được yêu thích và nổi tiếng thì hiệu ứng Halo càng mạnh mẽ. Một lời phụ đề kiểu như “As Featured In” (Nổi bật trên) hay “Awarded/Certified” (Được tặng thưởng/Chứng nhận) trong chữ ký Email sẽ cho khách hàng biết bạn uy tín và có thể tin cậy được.
Đối với các mặt hàng đắt tiền hoặc hoặc đòi hỏi sự cam kết dài hạn hơn, bạn có thể sử dụng Case Study để tăng sự hấp dẫn.
Các Case Study là Social Proof cấp độ cao nhất, cú đánh mạnh nhất, góc chụp tốt nhất và là bước đi tuyệt vời nhất của bạn. Nó thể hiện chính xác cách mà những người thật, công ty thật đang sử dụng sản phẩm của bạn và đã đạt được thành công vang dội trong thực tế.
Một tiêu đề ngắn gọn “Hãy xem tôi đã giúp John Doe tăng ROI lên 348% như thế nào” và liên kết tới Case Study trong chữ ký Email là một bước đi rất tốt.
Đa phần các giải pháp Email Marketing như MailChimp, SmartMail, Kissmetrics Campaigns và Aweber đều có các công cụ và khả năng tích hợp chúng dễ dàng.
Bạn cũng có thể cài đặt các plugin hỗ trợ đếm số lượt follow/fan/subscriber, review, rating và chia sẻ trên mạng xã hội; Analytics cung cấp cho bạn thông tin về lượng traffic và chuyển đổi; công cụ tạo chữ ký email như HubSpot hay Exclaimer có thể đơn giản hóa mọi thứ bạn muốn; các dịch vụ chụp ảnh màn hình như Skitch.
Các công cụ đều có sẵn. Nhiệm vụ của bạn là tìm kiếm và sử dụng chúng theo cách này hay cách khác mà bạn cảm thấy hiệu quả và phù hợp với mình. Chỉ cần nhớ luôn xây dựng một chiến thuật đúng đắn cho chiến dịch Social Email Marketing của bạn là được.
Về tác giả: Daniel Kohn là CEO và đồng sáng lập của SmartMail - một công ty với sứ mệnh giúp đỡ các cửa hàng thương mại điện tử và các nhà bán lẻ trực tuyến tăng doanh thu, giá trị đặt hàng trung bình và giá trị vòng đời của khách hàng (lifetime customer value) qua Email.
Theo Kissmetrics
Tương lai của Marketing: 4 vấn đề về người tiêu dùng mà các Marketer cần biết
6 bước để xây dựng một kế hoạch Social Media Marketing hiệu quả
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb