Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...28/03/2017 15:03
Mọi công ty hoạt động trực tuyến đều cần sử dụng chiến lược Marketing một cách hiệu quả để tạo ra traffic (số lượng các lượt truy cập của người dùng vào website) và lead (khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm). Mặc dù với rất nhiều nền tảng sẵn có để đăng tải các nội dung nhưng thật khó để lựa chọn ra được cái tốt nhất hoặc làm rõ lý do tại sao chiến lược của bạn lại không hiệu quả.
Thực tế, những công ty nhận dạng được các xu hướng phát triển mới nhất và triển khai chúng trong các chiến lược Marketing sẽ có tiềm năng lớn nhất trong việc chuyển đổi tầm nhìn của họ thành một thương hiệu thực sự.
Dưới đây là 5 câu hỏi giúp bạn vượt qua được những thử thách trong quá trình thực hiện chiến lược tiếp thị số:
Nếu chọn sai nền tảng hoặc kênh để đầu tư thì bạn không thể kỳ vọng tạo ra được những kết quả mà bạn muốn.
“Có nên đầu tư vào Content Marketing không?”
“Quảng cáo trên YouTube (YouTube Ads) thì sao?”
“Liệu có bất cứ khả năng nào tạo ra nhiều doanh thu hơn thông qua quảng cáo trả phí?”
“Tác động của email trực tiếp (Direct Email) là gì?”
==>Câu trả lời cho các câu hỏi này phụ thuộc lớn vào khách hàng mục tiêu (Target Audience) của bạn. Đừng mong đợi tỷ lệ tăng trưởng của chiến dịch sẽ tăng lên gấp bội bằng cách đầu tư mạnh vào các nội dung chỉ đơn thuần là các con chữ khi khách hàng của bạn lại yêu thích hình ảnh hơn.
Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào, hãy:
Dồn năng lượng vào việc nhận dạng khách hàng và phân đoạn khách hàng;
Nghiên cứu nơi mà khách hàng của bạn thường lui tới, điều họ thích và điều họ ghét.
Sau khi đã vạch ra được các mục tiêu tiếp cận, việc trả lời các câu hỏi sau sẽ dễ dàng hơn nhiều:
Kênh đã chọn có phải là phương pháp phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu?
Chúng ta sẽ cải tiến kế hoạch như thế nào để tăng lead và doanh thu?
Cụ thể là những người có thể có được lợi ích từ đề xuất của bạn nhưng không mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phần lớn bởi vì:
Thiếu thời gian.
Thiếu kiến thức.
Chi phí.
Các vấn đề về niềm tin.
Các chiến dịch Digital Marketing thành công không chỉ nhắm tớingười mua (buyers). Họ cũng thực hiện một chiến dịch follow-up (theo dõi) đầy thuyết phục dành cho những khách hàng không phải là người đã từng mua sản phẩm của họ (non-buyers).
Hầu hết các marketer không bao giờ thực hiện chiến dịch này dẫn tới họ đã bỏ lỡ một cơ hội lớn. 80% tất cả các cơ hội tiềm năng bị đánh mất bởi vì thiếu chiến dịch follow-up. Hãy tập trung vào những người không phải là người mua bằng cách phân tích hành trình mua hàng của họ. Hãy nói cho họ biết cách nhận dạng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và giải quyết các điểm đau (pain points) của họ, chẳng hạn như áp lực về thời gian, công việc, gia đình hay xã hội.
Những người mua (buyers) ra quyết định mua bằng cách tìm kiếm các yếu tố như hỗ trợ khách hàng, các lựa chọn thay thế và những đánh giá tích cực từ phía các khách hàng của bạn, thế nên hãy chuẩn bị chúng thật tốt.
Một kế hoạch nghiên cứu Digital Marketing mạnh mẽ có sự kết hợp chặt chẽ với các yếu tố thuộc về tâm lý học tiêu dùng để nắm bắt cảm xúc của khách hàng mục tiêu, bởi vì bạn không thể tạo ra giá trị mà không hiểu rõ các mong đợi của khách hàng, và vì thế, bạn cần kiến thức chính xác về tiểu sử của một khách hàng lý tưởng.
Value Proposition là một lời hứa được đưa ra bởi một công ty, cam kết về chất lượng tốt hơn của sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp so với các đối thủ cùng kinh doanh về mặt hàng đó. Nó trả lời cho câu hỏi cơ bản của người mua: “Tại sao tôi nên mua sản phẩm của bạn”?
Hãy phát triển khả năng lắng nghe, quan sát và học hỏi các kỹ năng. Bạn càng lắng nghe, bạn càng tối thiểu hóa được chênh lệch giữa cái bạn đề xuất và mong đợi của khách hàng. Hãy quan sát những xu hướng mới nhất trong ngành và học cách lấp đầy những sự thiếu hụt từ các đối thủ của bạn.
Các Marketer buộc phải cung cấp giá trị của công ty cho đám đông. Sau cùng, truyền tải giá trị để làm gì nếu như nó không được chuyển đến đúng người?
Một giáo viên mua sản phẩm của bạn – giả sử đó là một công cụ chỉnh sửa video để giúp cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn.
Kế hoạch tiếp theo của bạn là gì? Làm thế nào bạn có thể tận dụng được thương vụ đó?
Chẳng hạn, bạn có thể tạo ra một nội dung giáo dục miễn phí để giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn, sau đó, lựa chọn một nền tảng Email Marketing và đặt khóa học đó vào trong một Autoresponder Sequence (Series các email được tự động gửi tới những người nằm trong danh sách subscriber).
Tuy nhiên, bạn không nên kết thúc quá trình ở đây. Thực tế, những tương tác thực sự bắt đầu khi khách hàng của bạn trở nên quan tâm nhiều hơn. Lúc này, hãy cải thiện các dịch vụ sau bán và dành cho khách hàng sự quan tâm thật sự.
Bạn nên làm gì khác nữa?
Sau khi đã tiến hành chạy quảng cáo trên mạng xã hội, hãy dành thời gian trả lời những câu hỏi của người đọc. Đừng quên phản hồi lại khi họ bình luận hoặc chia sẻ nội dung của bạn trên Internet và tôn trọng những phản hồi (Feedback) mang tính xây dựng.
Bạn không thể tự động hóa mọi quá trình. Thế nên, xây dựng các kết nối giữa con người với con người là điều rất cần thiết.
Hiểu rõ sự khác biệt giữa tỷ lệ Click Through Rate (phần trăm số người nhìn thấy quảng cáo và nhấp chuột vào nó) và tỷ lệ chuyển đổi qua Landing Page (phần trăm số người truy cập vào các form đăng ký, trang bán hàng... trở thành khách hàng) là bắt buộc.
Nhờ vậy, bạn có thể xác định được nơi mà khách hàng dành sự quan tâm nhiều nhất trong quá trình đó và liệu rằng bạn có cần thay đổi cách thực hiện hoặc chuyển sang sử dụng một nền tảng mới hay không?
Bài viết được chia sẻ bởi Yatin Khulbe – chuyên gia Marketer Inbound đã được chứng nhận - đăng trên trang Entrepreneur.
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb