Tối ưu hoá trang đích đến trong một chiến dịch quảng cáo

Tối ưu hoá trang đích đến trong một chiến dịch quảng cáo

12/11/2015 17:11

Một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo là việc bạn thu hút được lượng lớn các khách hàng từ quảng cáo đó. Tuy nhiên, việc khách hàng tiềm năng có trở thành khách hàng thực sự của bạn hay không còn phụ thuộc phần lớn vào trang đích đến của chiến dịch quảng cáo đó.

Trang đích đến của một quảng cáo
Đích đến của mỗi dự án quảng cáo online là các trang web chứa nội dung thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng quan tâm. Đó là đích đến của một quảng cáo mà khách hàng kích vào. Nếu bạn thực hiện tốt chiến dịch quảng cáo của mình, thì chắc chắn việc bạn thu được khách hàng thực sự từ các quảng cáo là điều không hề khó. Chính vì thế, hãy cố gắng đầu tư hơn nữa cho các chiến dịch quảng cáo của bạn phát huy hiệu quả cao nhất.

Lựa chọn trang đích đúng nhu cầu người dùng
Bạn cần bố trí và phân loại sản phẩm của mình theo từng danh mục cụ thể, chi tiết và rõ ràng. Ví dụ như doanh nghiệp của bạn kinh doanh về mảng thiết bị vệ sinh. Một khách hàng tìm kiếm từ khoá “bồn cầu viglacera” trên công cụ tìm kiếm. Có thể nói đây là một khách hàng tiềm năng của bạn. Kết quả tìm kiếm cho ra quảng cáo của bạn. Khách hàng tiềm năng này click vào quảng cáo của bạn và được dẫn đến trang chủ của bạn với nhiều thông tin hấp dẫn về các thiết bị vệ sinh khác nhau, đa dạng về sản phẩm và chủng loại: từ bồn rửa mặt, gạch lát sàn, gương, bồn tắm,…. Rất nhiều khả năng bạn đã đánh mất một khách hàng.

Chẳng phải anh ta đã nói rõ là cần mua bồn cầu viglacera hay sao? Rút kinh nghiệm, bạn nên chỉnh quảng cáo của mình dẫn khách hàng đến đến trang web chuyên mục “bồn cầu” trên website của bạn, một kho các sản phẩm bồn cầu của nhiều hãng khác nhau với đủ các kiểu dáng, màu sắc, mức giá và tiện ích khác nhau. Nhiều khả năng khách hàng sẽ lướt qua danh mục “bồn cầu” của bạn, không tìm kiếm thấy sản phẩm cần thì sẽ ngay lập tức họ trở lại công cụ tìm kiếm. Vậy là bạn lại bỏ lỡ một khách hàng. Chúng ta cần để ý rằng khách hàng này đang cần mua bồn cầu của hãng Viglacera. Vậy hãy đưa khách hàng thẳng tới trang danh mục về “bồn cầu Viglacera”.

Lúc này, rất có thể sẽ có 2 khả năng. Một là khách hàng chỉ đang tham khảo qua về thông tin về sản phẩm hoặc may mắn hơn thì có thể khách hàng sẽ chọn mua 1 sản phẩm. Thế nhưng khi khách hàng đã chọn đặt hàng, website của bạn lại hiện lên yêu cầu đăng nhập hoặc đăng ký thành viên nếu chưua có tài khoản. Vậy là một lần nữa khách hàng của bạn lại bị thất vọng. Có rất nhiều các nhà quảng cáo đã vướng phải sai lầm này. Họ đang cố tình gây khó khăn cho khách hàng của mình, bắt khách hàng của họ phải thực hiện nhiều bước không cần thiết mới có thể mua được sản phẩm trong khi lẽ ra phải làm ngược lại.

Cần tối ưu hoá những tác nhân nào trong website?

Tối ưu hoá tìm kiếm
Tiêu đề của trang web: Bạn cần thể hiện được rõ ràng và gây chú ý về sản phẩm của mình bằng những câu chữ ngắn gọn, cô đọng nhất. Cần cho khách hàng biết được lợi ích mà dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn mang lại cho họ. Bởi tiêu đề của trang web là những câu chữ đầu tiên mà khách hàng sẽ đọc được về Website của bạn.

Lời đề nghị (Call-to-action): Đây là nhân tố quan trọng thứ hai, là mục tiêu của trang web, hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện (đăng ký thông tin, đặt mua hàng, liên hệ với bạn…).

Lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ: Cần thể hiện ra được cho khách hàng thấy lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những nhân tố này nên được sắp xếp gọn gàng và khoa học, đưa những ưu điểm của sản phẩm lên trước, nhấn mạnh những ưu điểm này. Hãy đảm bảo trong thời gian ngắn nhất có thể trình bày với khách hàng và thuyết phục được họ đồng ý thực hiện “lời đề nghị” của bạn.

Hình ảnh: Hình ảnh cũng là nhân tố quan trọng và có sức ảnh hưởng không kém. Hình ảnh cần phải nhấn vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cho khách hàng thấy được các ưu điểm của sản phẩm và dịch vụ, tránh sử dụng những hình ảnh đẹp mắt nhưng chung chung. Thống kê cho thấy đặt hình ảnh sản phẩm bên trái phần mô tả lợi ích sẽ có ảnh hưởng tốt hơn.

Cảm nhận của khách hàng: Theo một nghiên cứu mới nhất cho thấy, có gần 50% doanh số bán hàng trực tuyến bị mất là do trang web không gây được thiện cảm với khách hàng. Các khách hàng thường e ngại khi thấy một thiết kế website thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên tối ưu hoá các trang đích của mình. Nên sử dụng các thiết kế web chuyên nghiệp, phong cách hiện đại, bố cục, hình ảnh,…mọi thứ phải thật chỉnh chu. Ngoài ra, nếu website của bạn có biểu tượng tạo lòng tin như xác nhận của các đoàn thể, đơn vị có danh tiếng và uy tín thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng vào bạn hơn.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc đầu tư vào chiến dịch quảng cáo các thiết kế website thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn thì việc tối ưu hoá trang đích trong chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ giúp cải thiện đáng kể doanh số bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp mình.

 

 

Thong ke

Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888