Bí quyết tạo văn bản đạt thứ hạng cao trong SERPs

Bí quyết tạo văn bản đạt thứ hạng cao trong SERPs

12/01/2020 19:01

Trong SEO, nội dung là một phần quan trọng của trang web

Công cụ tìm kiếm phân tích nội dung văn bản của các trang web để xác định mức độ phù hợp của một trang web cụ thể với câu hỏi tìm kiếm của người dùng. Nói cách khác, nó tìm kiếm mức độ phù hợp của trang. Sự liên quan có ảnh hưởng lớn nhất tới thứ hạng của trang web, vì vậy, những người tối ưu hóa phải tập trung nhiều vào nội dung.

Đồng thời, bạn phải đảm bảo các văn bản không bị nhồi nhét từ khóa, vì bất kỳ công cụ tìm kiếm nào sẽ nhanh chóng cấm trang web này. Chúng ta đã thảo luận về hậu quả của spam trong các văn bản.

>>>> Bí quyết SEO 2020 để sáng tạo nội dung chất lượng cao

Để không bị spam, hãy hiểu cách các công cụ tìm kiếm phân tích từ khóa và chia tất cả các từ thành các nhóm cụ thể theo các chủ đề, thiết lập các liên kết cơ bản giữa chúng- bằng cách sử dụng Latent Semantic Index (LSI).

Phương pháp này là một chủ đề nóng trong giới SEO trong vài năm qua.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá LSI là gì và cách chúng ta sử dụng phương pháp này để tạo văn bản hiệu quả cho việc tăng thứ hạng và an toàn với bộ lọc tìm kiếm.

Chúng tôi cũng có đưa ra những đề xuất để tạo ra các văn bản hiệu quả: bạn có thể sử dụng chúng để giám sát chất lượng nội dung của mình.

LSI là gì?

Công cụ tìm kiếm đang cải thiện từng ngày. Hiện nay, chúng cung cấp nội dung hữu ích nhất ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là nội dung giải quyết vấn đề của người dùng và không chỉ chứa từ khóa.

Đây là một ví dụ phổ biến: Nếu bạn đánh vào dòng tìm kiếm “Buy jogging equipment”, công cụ tìm kiếm sẽ hiểu đơn giản là người dùng muốn tìm dụng cụ thể thao cho bộ môn chạy bộ. Những trang liên quan sẽ được hiển thị trong các kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, từ khóa “equipment” có thể không được sử dụng, thay vào đó sẽ là “gear”, “apparel”…

Nhờ vào thuật toán LSI, công cụ tìm kiếm có thể nhận ra những từ gần nghĩa.

Như bạn có thể thấy từ ví trị trên, thuật toán LSI bao gồm các từ “jogging” và “running” trong một nhóm chủ đề. Do đó, các truy vấn tìm kiếm một từ sẽ bao gồm các kết quả có từ khác cùng đặc trưng.

Từ kinh nghiệm của chúng tôi: Các công cụ tìm kiếm ưu tiên các văn bản có các từ theo chủ đề (LSI-cụm từ). Họ tin rằng những văn bản như thế sẽ cung cấp câu trả lời đầy đủ nhất đáp ứng yêu cầu của người dùng. Trong SEO, những văn bản này được gọi là văn bản LSI. Chúng được xem là hiệu quả nhất về mặt phát triển công cụ tìm kiếm.

Văn bản LSI: Quy tắc chung

Chúng tôi đã thu thập những đặc điểm chính để tạo văn bản hiệu quả.

 

Chúng tôi khuyến khích: Văn bản LSI

Chúng tôi không khuyến khích: Văn bản SEO

Từ khóa

Đi kèm với từ đồng nghĩa, giới từ

Kết hợp chuẩn xác

Mục đích

Lợi ích tối đa cho người đọc

Mức độ phù hợp để nâng cao thứ hạng

Ví dụ

BMW Dealership in Austin, TX We have a large assortment of current BMW cars in our lineup. Contact us for details concerning the prices, availability, and the details regarding the terms of purchase.

Buy BMW in Austin, Texas

Many people want to buy BMW in Austin, Texas for cheap. It's easy to do. Contact out BMW Dealership, the price will pleasantly surprise you.

Để biến một văn bản SEO thông thường thành một văn bản LSI hiệu quả, bạn cần:

  • Loại bỏ tất cả những câu “trống” không chưa nội dung hữu ích (ví dụ: "It's easy to do...")
  • Sử dụng từ khóa đi kèm với các từ khác, để quảng cáo của bạn nghe tự nhiên hơn (ví dụ: bạn có thể chia “BMW dealership, the price” thành hai câu)
  • Thêm các từ và cụm từ theo chủ đề (“lineup, purchase”)

Làm sao để tạo ấn tượng cho văn bản LSI?

Nguồn cụm từ LSI đơn giản và rõ ràng nhất là đề xuất của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi nhiều thời gian để xử lý từng yêu cầu, do đó, nó không được áp dụng trong hầu hết các trường hợp.

Những trang web chúng tôi làm việc thường có số lượng lớn các truy vấn được quảng cáo: 500 trở lên và hơn 20 trang quảng cáo. Do đó, chúng tôi sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp để tập hợp các danh sách từ khóa LSI. Bạn có thể tìm thấy nhiều công cụ trực tuyến, nhưng đây là những công cụ đơn và tiện lợi nhất:

  • Keys4up
  • Twinword Ideas LSI Graph
  • LSI Graph
  • Niche Laboratory
  • Semantic Link
  • LSI Keywords
  • Ultimate Keyword Hunter
  • PixelTools
  • Answer The Public
  • Keyword Tool
  • KWFinder

Đối với những công việc hàng ngày, chúng tôi ưu tiên PixelTools. Nó chọn một số lượng lớn hơn các cụm từ khác nhau và có giao diện thuận tiện hơn so với các dịch vụ khác. Nó cũng có các công cụ bổ sung để phân tích hiệu quả hơn.

Cách sử dụng LSI?

Chúng tôi chọn các cụm từ theo chủ đề và tập hợp lại một cách rõ ràng.

Chúng ta hãy cùng xem xét quá trình thực tế theo từng bước nhé:

Bước 1: Xác định câu hỏi

Từ hai mươi đến tám mươi truy vấn tìm kiếm dẫn đến mọi trang được được quảng cáo của một trang web. Từ danh sách, chúng tôi chọn các truy vấn ưu tiên: những truy vấn thường xuyên hơn hoặc mang lại chuyển đổi.

Bước 2: Chọn cụm từ LSI theo chủ đề

Tiếp theo, tải danh sách các truy vấn tìm kiếm được rút ngắn vào PixelTools, chọn vị trí, click nút “Process”.

Các cụm từ LSI chúng ta cần có hai cột bên tay phải. Chúng tôi sao chép cả hai cột và xóa các từ không phù hợp với logic của văn bản.

Bước 3: Giao việc cùng nhau

Thông tin thu được trong quá trình xử lý được hình thành hoàn thành một nhiệm vụ. Các truy vấn LSI được đánh dấu là khuyến nghị sử dụng. Chỉ ra các yêu cầu kỹ thuật cho văn bản và chuẩn bị bài viết.

>>>> Thể hiện chiến lược nội dung bằng cách sử dụng thông tin chi tiết về SEO

 

RankerX là phần mềm SEO tốt nhất hiện có. Hãy cùng trải nghiệm nhé!

Download Tải RankerX tại đây

 

Thong ke

Xây dựng ứng dụng di động

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888