Thể hiện chiến lược nội dung bằng cách sử dụng thông tin chi tiết về SEO

Thể hiện chiến lược nội dung bằng cách sử dụng thông tin chi tiết về SEO

11/06/2018 15:06

Các nhà tiếp thị biết rằng nội dung chất lượng và SEO thông minh là điều cần thiết để hướng tới mục tiêu tiếp thị của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là thành công dễ dàng. Với 53% các nhà tiếp thị B2B báo cáo tiếp thị nội dung của họ chỉ thành công vừa phải và 23% khác báo cáo là không thành công hoặc ít thành công, có vẻ như phần lớn các nhà tiếp thị B2B đang gặp khó khăn khi nhìn thấy kết quả đáng chú ý này.

 

Vì vậy, làm thế nào các nhà tiếp thị có thể cải thiện tiếp thị nội dung của họ và đạt được thành công?

 

Câu trả lời nằm trong dữ liệu. Cụ thể hơn, đó là thông tin chi tiết mà bạn có thể thu thập từ dữ liệu của mình, đặc biệt là dữ liệu liên quan đến SEO.

 

nanoweb seo content

 

Mỗi nhà tiếp thị đều có quyền truy cập vào dữ liệu này. Và đã đến lúc lấy dữ liệu đó, phân tích và sử dụng dữ liệu đó để thông báo cho chiến lược nội dung của bạn để tạo nội dung tùy chỉnh, có liên quan và sâu sắc có giá trị hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn. Nhưng biết bắt đầu từ đâu trên hành trình tiếp thị nội dung thông tin và thông tin chi tiết về dữ liệu của bạn không phải lúc nào cũng rõ ràng.

 

Để bắt đầu tạo thêm nội dung chi tiết hơn, dữ liệu tìm kiếm có thể cung cấp một mỏ vàng về thông tin chi tiết. Dưới đây chúng tôi cung cấp sáu thông tin chi tiết về SEO mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy chiến lược và kết quả của mình.

 

1. Xác định mục đích tìm kiếm của đối tượng

 

Không có gì bí mật khi dữ liệu từ khóa có thể cho bạn biết rất nhiều về những gì khán giả của bạn đang truy tìm. Nhưng đó là ý định đằng sau những cụm từ tìm kiếm thực sự quan trọng. Mục đích là những gì sẽ cho phép bạn tạo nội dung có giá trị hơn, “câu trả lời hay nhất” cho khán giả của bạn.

 

Ví dụ: khi tìm kiếm trong Google Search Console, nếu bạn thấy rằng một trong các bài đăng của mình xếp hạng thực sự tốt cho một truy vấn cụ thể, nhưng có thời gian trên trang thấp, đó có thể là chỉ báo cho thấy nội dung của bạn không khớp với ý định của khán giả. Bởi vì điều này, lượng khán giả tự nhiên có thể thoát khỏi trang. Nếu bạn có thể tối ưu hóa bài đăng đó để phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ, bạn sẽ có khả năng tăng tỷ lệ mà họ sẽ gắn bó.

 

Bạn cũng có thể sử dụng mục đích tìm kiếm để xác định các cơ hội hoặc những thiếu sót trong nội dung mới. Khi nghiên cứu các từ khóa tiềm năng trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hoặc SEMrush, hãy tự mình thực hiện và tìm kiếm cụm từ trong cửa sổ trình duyệt ẩn danh. Nội dung nào được xếp hạng ở đầu cho mỗi truy vấn? Câu hỏi đó là gì? Điều gì rất hấp dẫn về trang đó? (tức là cấu trúc, video hoặc các nội dung hình ảnh khác, v.v.) Có điều gì bị thiếu không? Khi bạn đã phân tích điều gì đã làm cho trang đó thành công và hữu ích, bạn có thể áp dụng những chiến thuật tương tự đó cho nội dung của riêng bạn.

 

2. Tận dụng lợi thế của nội dung cũ, có hiệu suất cao

 

Cả SEO và nội dung đều ở trên một chặng đường dài. Nội dung của bạn cần phải tồn tại lâu dài để tối đa hóa giá trị SEO của nó và thúc đẩy kết quả tự nhiên đáng kể. Thêm vào đó, với những thay đổi thuật toán thường xuyên đối với các công cụ tìm kiếm, những gì thể hiện kém trong quá khứ có thể là nội dung hàng đầu của bạn trong tương lai. Bởi vì điều này, nội dung hiện tại của bạn thực sự nắm giữ rất nhiều tiềm năng.

 

Sử dụng Google Analytics hoặc Search Console, bạn có thể xem lại thứ hạng từ khóa hiện tại, số lần hiển thị và số nhấp chuột cho nội dung hiện có của mình. Để thu hút thông tin chi tiết từ dữ liệu này, bạn nên tự hỏi mình:

  • Có bài đăng nào có nhiều trang xếp hạng không?
  • Mỗi trang xếp hạng cho điều gì?
  • Bài đăng nào có CTR tự nhiên hoặc số lần gây ấn tượng cao nhất?

 

Những câu trả lời này sẽ giúp bạn làm nổi bật sự thể hiện hàng đầu có giá trị SEO cao nhất. Khi được xác định, bạn có thể liên kết đến các trang đó trong nội dung trong tương lai để chia sẻ giá trị đó và tăng thêm hiệu suất tự nhiên về nội dung của bạn.

 

3. Số lượng thấp không có nghĩa là giá trị thấp

 

Một thực tế phổ biến cho các nhà tiếp thị là xem xét dữ liệu về số lượng tìm kiếm để xác định các từ khóa mục tiêu và các cơ hội nội dung mới. Vì số lượng tìm kiếm cho biết số người tìm kiếm bất kỳ chủ đề hoặc câu hỏi cụ thể nào, nên các nhà tiếp thị phải theo đuổi những tìm kiếm đó với khối lượng lớn. Ai mà không muốn có tất cả 500 tìm kiếm hàng tháng, đúng không?

 

Mặc dù rất hấp dẫn để theo đuổi các cụm từ tìm kiếm có khối lượng lớn, nhưng không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Và với sự gia tăng tìm kiếm bằng giọng nói, các truy vấn tìm kiếm ngày càng dài hơn.

 

Khi xem xét các mục tiêu từ khóa tiềm năng, hãy đặc biệt chú ý đến các biến thể đuôi dài của các vùng chuyên đề ngắn để tìm câu hỏi thực mà mọi người đang hỏi (các công cụ như answerthepublic.com là hoàn hảo để thực hiện điều này). Trong số các biến thể đuôi dài bạn xác định, những biến thể nào có số lượng cạnh tranh ít nhất? Giá mỗi nhấp chuột được ước tính cao hay thấp? Thực tiễn này có thể giúp bạn tìm một từ khóa thích hợp, có liên quan với điểm số cạnh tranh thấp có thể là một thứ hạng trang nhanh chóng, dễ dàng mà bạn chưa từng có trước đây.

 

4. Xem lại các liên kết trong nước để tìm những người thực hiện hàng đầu

 

Liên kết là một thành phần quan trọng đối với bất kỳ chiến lược SEO nào vì nó giúp chỉ ra cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn là một nguồn thông tin có thẩm quyền và đáng tin cậy. Các trang web tốt hơn bạn có liên kết đến nội dung của bạn, cơ hội tốt hơn họ phải xếp hạng cao hơn trong SERPs. Nhưng nó có thể cung cấp thông tin chi tiết nào? Khi tìm kiếm số lượng các nguồn liên kết đến nội dung của bạn, bạn có thể xem các chủ đề nào khác hữu ích nhất, tạo cho bạn một khuôn khổ mà bạn nên cố gắng sao chép trong nội dung trong tương lai. Ngoài ra, bạn có thể tạo các bài đăng trên blog hỗ trợ để quảng bá thêm hoặc lan tỏa nội dung được liên kết nhiều nhất với nội dung hấp dẫn.

5. Theo dõi hành vi lượng tìm kiếm của bạn

 

nanoweb seo content

 

Khi ai đó tìm thấy bạn thông qua tìm kiếm, họ sẽ làm gì tiếp theo? Họ có thoát trang không? Họ có điền vào mẫu điền không? Khi lập bản đồ các bước tiếp theo mà đối tượng của bạn thực hiện cho từng nhóm từ khóa, bạn có thể hiểu rõ hơn vị trí của họ trong kênh và tùy chỉnh nội dung bổ sung giúp di chuyển chúng từ giai đoạn này sang giai đoạn khác. Để thực hiện việc này, hãy sử dụng báo cáo Luồng hành vi trong Google Analytics và lọc phân khúc đối tượng của bạn thành lưu lượng truy cập tự nhiên để xem khán giả đang điều hướng trang web của bạn như thế nào. Sử dụng phương pháp này, bạn có thể xem trang nào đang mang lại nhiều người nhất từ ​​các công cụ tìm kiếm và nơi họ đến tiếp theo.

 

 

Xem thêm:

>> Cách tạo dòng tiêu đề hấp dẫn, hiệu quả để tiếp cận cộng đồng

>> 4 hướng đi để lên chiến lược và quản trị nội dung tốt hơn

Thong ke

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...

Cách tạo một cấu trúc website có lợi cho SEO

15 - May

Những lời khuyên giúp bạn tạo ra một cấu trúc...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888