Hiểu đúng về thuật ngữ SEO 2017.

Hiểu đúng về thuật ngữ SEO 2017

14/08/2017 17:08

Một trong những sai lầm cơ bản nhất mà nhiều người thường mắc phải đó là họ không đánh giá đầy đủ bề rộng của mỗi một thuật ngữ chứa đựng trong S-E-O: Search (Tìm kiếm). Engine (Công cụ). Optimization (Tối ưu hóa).

Đã đến lúc bạn cần nghĩ xa hơn những quan niệm truyền thống về “search engines” bởi vì bây giờ đã là năm 2017. Mọi thứ không chỉ dừng lại ở các công cụ tìm kiếm cho phép nhập từ khóa như Bing, Yahoo hay Google.

SEO 2017

Các công cụ tìm kiếm mới:

  • Quan niệm về “tìm kiếm” đang thay đổi bởi Google không còn là công cụ tìm kiếm tốt nhất nữa, và giờ đây, người dùng cũng tìm kiếm nhiều hơn thông qua các lệnh bằng giọng nói
  • YouTube cũng đã được đánh giá như là “công tụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới” trong một thời gian dài. Điều này có nghĩa rằng nếu đang sản xuất video thì bạn cần xuất hiện trong các tìm kiếm liên quan trên YouTube. Tương tự với Apple Podcasts (trước đây là iTunes).
  • Và hãy nghĩ về việc có bao nhiêu lượt tìm kiếm trên Facebook mỗi ngày. Twitter hay bất kỳ mạng xã hội nào khác cũng vậy.

Đừng bó buộc mọi thứ vào Optimization (tối ưu hóa)

Bạn cần phải cấu trúc và truyền tải nội dung theo cách mà tất cả các công cụ tìm kiếm liên quan sẽ có thể xác định nó, hiểu nó, và hiển thị nó vào đúng khoảnh khắc sự tò mò của người dùng sẽ chuyển thành hành động.

Seo 2017

Thế nên, mục tiêu của bạn, trong vai trò là một người sáng tạo nội dung, đơn giản là làm cho nội dung được tối ưu hóa để được tìm thấy trên hầu hết các công cụ cho phép tìm kiếm, kể cả qua nhập văn bản hay bằng giọng nói.

SEO vẫn quan trọng

Bạn cũng mắc sai lầm nghiêm trọng nếu tin rằng SEO không còn quan trọng nữa. Thậm chí, nó còn quan trọng hơn trước rất nhiều.

Dưới đây là 3 cách đúng đắn giúp bạn cải thiện 3 yếu tố của SEO và có thể mang đến những kết quả bất ngờ trong tương lai gần.

Bước 1: Hãy lắng nghe (thật cẩn thận) khách hàng

Bước đầu tiên - liên quan đến tìm kiếm - là hãy chắc chắn bạn luôn nỗ lực để hiểu ngôn ngữ mà khách hàng mục tiêu của bạn đang sử dụng.

Đấy là cách đảm bảo nội dung của bạn có cơ hội tốt để được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm bằng văn bản, các công cụ tìm kiếm bằng giọng nói và cuối cùng, trong tương lai có thể là tìm kiếm bằng suy nghĩ.

Ở điểm này, việc sử dụng các công cụ để tìm kiếm dữ liệu từ khóa của Google rất hữu ích. Chẳng hạn như công cụ phân tích Content Optimizer sẽ mang đến cho bạn những dữ liệu giá trị liên quan đến các thuật ngữ và cụm từ mà khách hàng thường dùng khi tìm kiếm nội dung liên quan đến chủ đề của bạn.

Ngoài ra, social media cũng là một công cụ lắng nghe tuyệt vời. Đây là lúc mà bạn sẽ đi tới các cuộc gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với những con người thực sự. Đây là lúc mà những bảng khảo sát khách hàng có thể cung cấp những insight giá trị.

Bước 2: Tập trung vào các công cụ tìm kiếm

Bước thứ hai đó chính là brainstorm tất cả các công cụ tìm kiếm mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm nội dung bạn đã tạo ra… và sau đó, xác định giải pháp để thích nghi với sự thay đổi đó.

Bước 3: Đảm bảo website thân thiện với các công cụ tìm kiếm

Cho dù là tìm kiếm bằng giọng nói hay văn bản, cho dù tìm kiếm trên Google, Bing hay social media thì việc đảm bảo website của bạn sở hữu tất cả những yếu tố cơ bản của một website chuẩn, thân thiện với search engine cũng là điều cực kỳ quan trọng:

  • Tốc độ tải trang nhanh.
  • Giao diện thân thiện với di động (responsive).
  • An toàn và bảo mật.
  • Và còn rất nhiều yếu tố khác nữa.

Hãy nhớ rằng, không chỉ là từ ngữ, mọi yếu tô trên trang đều có tác động tới trải nghiệm người dùng và các công cụ tìm kiếm ở những mức độ nhất định.

 

Theo CopyBlogger

 

Xem thêm:

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888