Xu hướng SEO hướng tới năm 2018

Xu hướng SEO hướng tới năm 2018

20/01/2018 16:01

Thật khó tin rằng chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là kết thúc năm 2017. Các chiến lược và sáng kiến SEO của bạn đã hiệu quả như thế nào? Kết quả đạt được liệu có tốt hay xấu hơn dự kiến?

Tương tự như các lĩnh vực khác trong ngành công nghệ cao, SEO luôn thay đổi. Phương pháp chống thất bại một lần liên tục hạ cánh trên SERPs (search engine results pages - các trang kết quả tìm kiếm) trở nên không có ý nghĩa trong vòng vài tháng. Các thực tiễn SEO đã từng chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp đã nhanh chóng rơi vào quên lãng.

 

Thuật toán Google tự thay đổi liên tục, đôi khi với nhiều thay đổi xảy ra trong vòng vài tháng. Trên hết, công nghệ hiện có cho các chuyên gia về SEO cũng liên tục phát triển, cho phép chúng ta theo sát những thay đổi hàng ngày dường như về những gì cần để thống trị tìm kiếm.

Mặc dù năm 2017 đã dẫn đến sự thống trị của Google AMP (accelerated mobile pages - các trang dành cho điện thoại di động nhanh), sự gia tăng của HTTPS, tầm quan trọng của các liên kết ngược (backlinks), đề phòng sự lạm dụng 301 chuyển hướng (redirects) và định dạng các đoạn mã bổ sung để đáp ứng sự phổ biến ngày càng tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, những xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2018 và một số sẽ giảm.

 

Mặt khác, chúng tôi hy vọng nhiều xu hướng mới sẽ xuất hiện vào năm 2018.

 

Trong khi Google làm cho nó gần như không thể hoàn toàn crack code mã số xếp hạng trang của nó, liên tục điều chỉnh để chứa một ngàn sắc thái khác nhau sẽ là thách thức cho SEOers vào năm 2018 và nhiều năm tới.

 

Cho dù bạn muốn xoá đi năm 2017 và bắt đầu lại hay bạn muốn xây dựng thành công cho các chiến dịch SEO năm 2017, đây là một số xu hướng SEO đang trong tầm nhìn năm 2018:

 

nanoweb

 

1. Các Tính năng Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm Tăng lên

 

Mục tiêu của bất kỳ chuyên gia SEO nào để đạt được và duy trì một khối lượng lưu lượng truy cập lớn đến một trang web nhất định. Lý tưởng là, đây sẽ là kết quả của việc đạt đến vị trí hàng đầu trên một trang kết quả tìm kiếm. Không chỉ là điều quan trọng để đạt được vị trí ao ước này, mà còn để duy trì nó càng lâu càng tốt.

 

Tuy nhiên, với những phát triển mới nhất trong các công cụ tìm kiếm, đạt được xếp hạng # 1 này có thể không còn đủ để có được lưu lượng truy cập bạn mong muốn.

 

Đi cùng với những danh sách kết quả tìm kiếm, được đánh dấu bằng siêu văn bản màu xanh, và một vài quảng cáo được đánh dấu rõ ràng. Bây giờ, khi bạn nhìn vào một SERP, khá là lộn xộn với hình ảnh, video, liên kết, đề cập đến các phương tiện truyền thông xã hội, danh sách bài viết sâu, các vật dụng khác nhau và quảng cáo. Nó trở nên dễ dàng hơn cho một kết quả # 1 bị mất đi trong sự bận rộn của các tính năng trang khác.

 

Mặc dù từ khóa và cụm từ khóa tối ưu hóa vẫn còn quan trọng, nhưng bây giờ bạn có thêm các yếu tố bên ngoài khác để xem xét.

 

Các tính năng của trang kết quả tìm kiếm phổ biến bao gồm AdWords, khối tin, các đoạn mã nổi bật, gói nội bộ, đánh giá, tweet, video, gói hình ảnh, kết quả mua sắm và liên kết trang web.

 

Làm thế nào bạn có thể xếp hạng và giám sát bảng xếp hạng của bạn cho tất cả? Có những công cụ như Rank Tracker cho phép bạn theo dõi xếp hạng của bạn và để cho bạn thấy các từ khóa có thể có đang giữ lại lưu lượng truy cập tiềm năng.

 

2. Snippet phong phú Cần Cấu trúc cẩn thận

 

nanoweb

 

Có những đoạn mã phong phú và đoạn mã thông thường. Cả hai đều bao gồm tiêu đề có thể nhấp, URL và mô tả meta. Các đoạn mã bổ sung có nhiều tiêu đề ngưng tụ hơn bao gồm "|" thay vì dấu gạch ngang (-), đánh giá và hình ảnh. Làm thế nào bạn cấu trúc dữ liệu, tuy nhiên là rất quan trọng trong cách công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị thông tin.

 

Mặc dù sự khác biệt có vẻ không đáng kể, nhưng nó đã được chứng minh rằng kết quả tìm kiếm với các đoạn mã được định dạng đúng sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn và có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, qua đó tăng doanh thu tiềm năng.

 

Nếu bạn không chắc cấu trúc đoạn mã có cấu trúc đúng cách, bạn có thể kiểm tra Schema.org có hướng dẫn cấu trúc dữ liệu từng bước.

 

3. Tốc độ trang

 

Trong xã hội yêu cầu nhanh ngày nay, con người muốn mọi thứ, bao gồm thông tin, ngay lập tức.

 

Không có gì bực bội hơn là nhấp vào một trang web có vẻ như trả lời đúng câu hỏi của bạn, chỉ để phải chờ trang tải. Nếu trang không tải trong 5 giây, bạn sẽ vào một trang web khác có thể hy vọng cung cấp cho bạn những câu trả lời bạn cần.

 

Mọi người không thích các trang web chậm. Nếu trang của bạn chậm, lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Tốc độ trang là tính năng trải nghiệm người dùng được mong đợi cho tất cả các trang web.

 

Nếu bạn đang tự hỏi tốc độ nhanh như thế nào, thì khuyến nghị của Google là 3 giây hoặc ít hơn.

 

Để xem tốc độ trang web của bạn được xếp chồng lên nhau, bạn có thể lấy Thông tin chi tiết về Google PageSpeed ​​của Google.

 

Tốc độ đã là một thành phần quan trọng trong nhiều năm, nhưng bước sang năm 2018, chúng ta sẽ thấy sự mạnh mẽ hơn nữa của nó trong tương lai.

 

 

4. Tăng Trang liên quan

 

Google tiếp tục nỗ lực nhằm cung cấp trải nghiệm duyệt web tốt nhất cho người dùng. Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng trang web an toàn, Google tìm kiếm các trang web phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm của người dùng - ngay cả khi có một chút khác so với truy vấn thực sự của họ.

 

Điều này có nghĩa là các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá mức độ liên quan của nội dung trên trang web của bạn. Một trong những cách mà Google đánh giá sự liên quan của nội dung của một trang web với Chỉ mục Ngữ nghĩa Ngang Ẩn. Thông qua chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn Google có thể thu thập nội dung từ hàng tỷ trang web và phân tích cú pháp thông qua nội dung, tìm kiếm thuật ngữ và từ liên quan.

 

Chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn cũng cho phép Google xác định liệu nội dung trên một trang web "toàn diện" và có thể chảy tốt hay không.

 

Google cũng có khả năng phân tích các trang xếp hạng hàng đầu như xác định tính tương đồng và các tính năng chia sẻ giữa chúng.

 

Làm thế nào bạn có thể làm cho nội dung của bạn có liên quan và toàn diện trong suốt năm 2018? Bạn có thể bắt đầu bằng cách nghiên cứu nội dung của các trang web hàng đầu trong ngành của bạn và tìm kiếm những điểm tương đồng giữa họ. Điều này, tuy nhiên, có thể mất một thời gian dài, đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm các thuật ngữ hoặc từ cụ thể. Để tăng tốc quá trình, bạn có thể sử dụng một số thử nghiệm miễn phí có sẵn với các kiểm toán viên trang web khác nhau.

 

5. Tìm kiếm bằng giọng nói là thực tế hơn bao giờ hết

 

nanoweb

 

Giống như năm 2017, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tiếp tục tăng lên. Nhiều người tiêu dùng thích sự tiện lợi của việc nói hơn là gõ nội dung. Nó không chỉ nhanh hơn, mà các truy vấn cũng có thể được chi tiết hơn.

 

Quan trọng hơn, phần mềm nhận dạng giọng nói đã đạt đến mức mà người dùng cảm thấy thoải mái tin tưởng vào nó để hiểu bài phát biểu bình thường của họ.

 

Chi tiết các truy vấn tìm kiếm tăng nghĩa là bạn sẽ cần phải vượt xa từ khoá và cụm từ đơn giản để xếp hạng và tập trung nhiều hơn vào thuật ngữ và cụm từ mà mọi người tự nhiên nói to. Mọi người nói khác với họ gõ, vì vậy chiến lược SEO của bạn nên thử sử dụng các thuật ngữ và câu thoại.

 

6. Mobile sẽ còn quan trọng hơn

 

Điện thoại thông minh chiếm ưu thế hơn và việc duyệt web ngày càng nhiều đang diễn ra trên các thiết bị di động. Trên thực tế, số người sử dụng điện thoại thông minh của họ để duyệt Internet cao hơn số người duyệt qua trên một máy tính để bàn truyền thống.

 

Không còn tùy chọn để có một trang web thân thiện với điện thoại di động nữa. Mà bây giờ là yêu cầu và mong đợi của các công cụ tìm kiếm và người sử dụng.

 

Trên thực tế, tính thân thiện với thiết bị di động bây giờ là yếu tố xếp hạng tìm kiếm.

 

Đây không phải là điều mới mẻ, và một vài điều bạn có thể nghe được trong nhiều năm khác, nhưng khi mỗi thiết bị mới xuất hiện và bao gồm một số chức năng tìm kiếm bằng giọng nói, bạn sẽ phải suy nghĩ về nó vào năm 2018.

 

7. Sự nổi lên của liên kết ngược "không liên kết"

 

Backlinks đã là “bánh mì và bơ” của SEO trong nhiều năm. Trong quá khứ, điều này liên kết từ một nguồn khác để tăng cường quyền lực của trang web trong mắt của Google đã bị lạm dụng, khiến cho Google đưa ra thuật toán Penguin vào năm 2012.

 

Kể từ đó, nó đã trở thành phương pháp tốt nhất cho các trang web để thử và nhận các liên kết từ các nguồn bên ngoài có uy tín hơn.

 

Mặc dù các liên kết từ các nguồn có thẩm quyền, các nguồn bên ngoài đã cung cấp cho các trang web một số công cụ xếp hạng tìm kiếm, sự tinh vi hơn nữa của các robot tìm kiếm của Google đang dần lấy đi sức mạnh của backlinks.

 

Nó không chỉ là về những người và các liên kết của bạn đến từ, nữa. Một liên kết đơn giản chỉ là không tách ra khỏi đám đông.

 

Công cụ tìm kiếm bây giờ có khả năng liên kết đề cập đến thương hiệu, tổ chức và người mà không cần liên kết đến các trang web tương ứng của họ. Trong khi liên kết sẽ vẫn mang một số trọng lượng, các nội dung khác xung quanh văn bản siêu liên kết cũng sẽ rất quan trọng.

 

8. SERPs sẽ tiếp tục

Bên cạnh các yếu tố xếp hạng tìm kiếm truyền thống, chẳng hạn như tốc độ trang, mức độ liên quan đến nội dung và quyền hạn của trang, các công cụ tìm kiếm cũng sử dụng thông tin về người dùng, chẳng hạn như sở thích, lịch sử duyệt web và vị trí, để cung cấp danh sách kết quả tìm kiếm cá nhân.

 

Google, cùng với một số công cụ tìm kiếm khác, đã sử dụng các SERP được cá nhân hóa trong nhiều năm.

 

Mục tiêu của SEOer là đạt được kết quả tìm kiếm đầu tiên sẽ có những hàm ý lớn hơn. Các trang thành công trong việc thống trị tìm kiếm sẽ không chỉ thu được nhiều lưu lượng truy cập ban đầu hơn, nhưng khi một người dùng nhấp vào trang của họ thì trang của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trong các tìm kiếm trong tương lai của người dùng đó.

 

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội lớn hơn để thống trị SERP của người dùng đó trong tương lai.

 

Tối ưu hoá các chiến lược của bạn vào năm 2018

 

SEO là một ngành công nghiệp luôn thay đổi. Vào năm 2018, Google sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm của người dùng web bằng cách quét nội dung liên quan đến trang, sử dụng kết quả tìm kiếm cá nhân và tốc độ trang nhanh hơn và bao gồm các tính năng trang kết quả bổ sung. Nó cũng sẽ muốn đảm bảo rằng các trang web có tính thân thiện với thiết bị di động và đầy đủ các thuật ngữ và từ ngữ thông dụng.

 

Xem thêm:

>> 16 bước nghiên cứu từ khoá SEO

>> Backlinks trong SEO là gì và Những thuận lợi của Backlinks?

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888