10 kỹ thuật SEO Off-page cho website cần phải biết trong năm 2017

10 kỹ thuật SEO Off-page cho website cần phải biết trong năm 2017

27/04/2017 22:04

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO) là một trong những kỹ thuật cải thiện traffic (số lượng người truy cập) cho một website bằng cách giành lấy vị trí xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm (Search Engine Results Page - SERP) như Google, Bing, Yahoo và một số khác. SEO gồm hai kỹ thuật gọi là SEO On-PageSEO Off-Page

SEO On-page ám chỉ tất cả những thứ bạn thực hiện bên trong website của bạn, chẳng hạn như tối ưu hóa tiêu đề (title), mô tả (Description), nội dung (content), hình ảnh, sắp xếp từ khóa, liên kết nội bộ... Nói chung, kỹ thuật SEO On-page nghĩa là cấu trúc hoặc xây dựng website sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm.

SEO Off-page giúp cho website của bạn “nổi tiếng” hơn trên Internet. Nhờ đó, trang web sẽ xuất hiện nhiều hơn và cũng sẽ được nhiều người biết đến.

SEO Off-page chỉ hiệu quả khi bạn đã làm tốt SEO On-page. Tuy nhiên, chỉ có các kỹ thuật SEO Off-page mới giúp bạn cải thiện được thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm.

 

Dưới đây là 10 kỹ thuật SEO Off-page được sử dụng nhiều trong năm 2017 bạn cần biết.

1. Tương tác trên mạng xã hội (Social Media Engagement)

Một kỹ thuật SEO Off-page rất quan trọng là dựa vào các tương tác trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn sản phẩm, website hay blog của mình được biết đến rộng rãi thì hãy kết nối với thật nhiều người trên các nền tảng truyền thông xã hội. Việc hiện diện trên các cộng đồng này sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn phát triển và có thêm nhiều back link hơn nữa.

Các website mạng xã hội hàng đầu:

2. Các trang web đánh dấu (Social Bookmarking Sites)

Social Bookmarking Sites ám chỉ các trang web hỗ trợ việc đánh dấu (lưu lại) hoặc chia sẻ website lên mạng xã hội nhằm các mục đích cụ thể. Đây là một trong những nền tảng tốt nhất để quảng cáo trang web của bạn. Khi đánh dấu một trang web hoặc bài viết blog trên một site Social Bookmarking nổi tiếng, bạn sẽ thu được traffic lớn cho website hoặc blog của mình.

Các website hỗ trợ Social Bookmarking lớn nhất:

3. Đăng bài lên các diễn đàn (Forum)

Tham gia vào các diễn đàn tìm kiếm liên quan đến website và sản phẩm của bạn, đồng thời tạo kết nối với cộng đồng đó. Trả lời các chủ đề (thread), câu hỏi của mọi người và đưa ra lời khuyên hoặc đề nghị. Tốt nhất là hãy tận dụng các diễn đàn “Dofollow” (Diễn đàn uy tín, chất lượng) để quảng bá website của bạn.

Danh sách các diễn đàn PR có lưu lượng truy cập lớn và nổi tiếng:

4. Submit blog lên các danh bạ website (Blog Directory)

Đưa blog lên các danh bạ website sẽ giúp bạn nhanh chóng xây dựng các back link chất lượng, đặc biệt nếu chọn được danh bạ tốt và thư mục chính xác. Mặc dù sẽ mất một thời gian để thấy rõ kết quả nhưng nó sẽ mang lại lợi ích lâu dài.

Danh sách các danh bạ website miễn phí:

5. Đăng bài lên các danh mục bài viết (Article Submission)

Danh mục bài viết là một website chứa tập hợp các bài viết về nhiều chủ đề khác nhau. Đưa nội dung lên website này sẽ giúp bạn mang link về cho website của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả thì content của bạn phải là duy nhất và chất lượng. Nội dung kém chất lượng và spam từ khóa sẽ khiến cho bài viết bị từ chối. Ngoài ra, đảm bảo lựa chọn đúng thư mục và tiêu đề hấp dẫn cũng là yếu tố mang đến thành công cho chiến lược SEO của bạn.

Các website cho phép đưa bài lên miễn phí:

6. Câu hỏi và trả lời

Một trong những cách tốt nhất có thể giúp bạn thu được lượng traffic lớn đó là tận dụng các website Q&A (cho phép đặt câu hỏi và tham gia trả lời). Tham gia vào các trang web này, tìm kiếm các câu hỏi liên quan tới sản phẩm, blog hoặc website của bạn và sau đó, đưa ra câu trả lời thật rõ ràng, chi tiết. Thêm vào đó, gắn link tới website cũng sẽ giúp tăng lượng người tiếp cận hiệu quả.

Các website Q&A phổ biến:

7. Đăng video lên các website chia sẻ video (Video Submission)

Nếu muốn video của mình có nhiều người xem thì việc tải video lên các mạng chia sẻ video nổi tiếng như YouTube là cách rất lý tưởng. Chỉ cần video hấp dẫn, đặt cho nó một tiêu đề phù hợp, thêm mô tả, tag và các liên kết tham khảo, video của bạn có thể sẽ mang lại lượng traffic vô cùng lớn.

Các website chia sẻ video uy tín nhất:

8. Đưa hình ảnh lên các website chia sẻ hình ảnh (Image Submission)

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tối ưu hóa URL, thẻ tiêu đề, mô tả và các tag trước khi chia sẻ lên các website này.

Các website chia sẻ hình ảnh phổ biến:

9. Đăng Infographic lên các trang web Infographic (Infographic Submission)

Những ngày này, Infographic rất phổ biến trên Internet. Vì vậy, tận dụng các trang web chia sẻ Infographic sẽ rất tốt cho chiến lược SEO. Tất cả những gì bạn cần làm đó là tạo các Infographic sáng tạo, tối  ưu hóa tiêu đề, mô tả, tag; sau đó, đưa lên các website này và dẫn link về trang web hoặc blog của bạn.

Các trang web chia sẻ Infographic:

10. Các trang web chia sẻ tài liệu (Document Sharing)

Đầu tiên, hãy tạo các tài liệu hấp dẫn về sản phẩm hoặc blog của bạn. Tài liệu nên có nội dung duy nhất và lưu dưới dạng PPT hoặc PDF. Sau đó, đăng lên các website này và chờ kết quả.

Các website chia sẻ tài liệu:

Biết cách tối ưu hóa On-page và Off-page sẽ giúp website có được thứ hạng tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Do vậy, hãy thử nghiệm các kỹ thuật SEO ở trên để quảng bá cho trang web của bạn trong thời gian tới nhé.

Thong ke

Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888