Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...17/10/2016 17:10
Sau khi đã theo đúng “Quy trình SEO website” của nanoweb đưa ra qua một sê ri gồm nhiều phần:
Phần 1: Nghiên cứu từ khóa cần SEO,
Phần 2: Phân chia từ khóa SEO ,
Phần 3: Chọn tên miền hay, tốt cho SEO,
Phần 4: “Xây dựng cấu trúc website tốt cho SEO ,
Phần 5: "Nghiên cứu đối thủ”.
Lúc này các bạn đã có thể tiếp tục phần 6 này: “Lên kế hoạch SEO tổng thể”, để có thể vẽ ra được một hướng đi rõ ràng cho con đường SEO của mình.
- Về hình thức và nội dung chung chung:
Để tạo ra bảng kế hoạch SEO này các bạn có thể dùng một công cụ tùy thích, như tác giả thì chỉ quen dùng bộ công cụ Microsoft Office như Word, Excel, Powerpoint,... Kế hoạch của các bạn cũng chỉ yêu cầu cao về mặt nội dung, trừ khi các bạn cần báo cáo cho một vị sếp khó tính, còn không thì không cần chú ý lắm đến hình thức. Bởi vậy cũng chỉ cần xài Word, Excel, Powerpoint là quá đủ, còn không thì chỉ cần mỗi Excel thôi cũng được.
- Dữ liệu lấy từ đâu?
Trồng cây lâu năm cũng đến ngày hái quả, mục đích của năm phần trước trong sê ri quy trình SEO cũng chỉ là lên một kế hoạch SEO hoàn chỉnh. Các bạn cần tổng hợp lại tất cả những thông tin các bạn đã tìm tòi, nghiên cứu và phân tích được qua năm phần trước. Sau đó tiếp tục các bước sau:
Bảng kế hoạch SEO tổng thể của các bạn có thể gồm những phần sau:
* Phần mở đầu: Giới thiệu, đánh giá tổng quát về kế hoạch SEO
Các bạn cần đưa ra những thông tin như:
- Kế hoạch SEO này mục đích chính là SEO cái gì, ví dụ:
SEO dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử,
SEO dịch vụ quảng cáo google adwords,
SEO dịch vụ cho thuê hosting sever,
SEO dịch vụ đăng ký tên miền website,
,....
- Đối tượng khách hàng chính của các bạn là gì? Càng cụ thể càng tốt, đó là một điều không thể thiếu trong marketing. Mà SEO cũng chỉ là một nhánh nhỏ trong marketing.
* Phần nội dung kế hoạch:
Các bạn cần đưa ra những thông tin như:
- Đánh giá tổng quát về tình hình website:
Nếu các bạn chưa có website có thể bỏ qua. Còn nếu đã có thì cần phải phân tình trạng website rõ ràng ví dụ như tên miền, tuổi đời, số lượng bài viết, số lượng backlinks, số lượng referring domains, cấu trúc tổng quát, mức tối ưu website, hệ thống các vệ tinh xoay quanh, các lỗi tổng quát. Sau cũng là đưa ra một nhận xét chung.
- Đưa ra bộ từ khóa cần SEO:
Đây chính là kết quả của Phần 1: Nghiên cứu từ khóa cần SEO và phần 2: Phân chia từ khóa SEO . Các bạn chưa rõ thì nên đọc kỹ lại hai phần này để làm một bảng từ khóa ra excel cho chuẩn.
- Đưa ra cấu trúc website cần SEO:
Đây chính là kết quả của phần 4: “Xây dựng cấu trúc website tốt cho SEO , cấu trúc website là một điều khá quan trọng trong SEO. Nếu các bạn đã có một website rồi mà cấu trúc lủng củng ko rõ ràng, ko có sự liên kết chặt chẽ thì cần chấn chỉnh lại ngay và luôn.
- Phân tích đối thủ, so sánh bản thân với đối thủ:
Đây chính là kết quả của phần 5 ”Nghiên cứu đối thủ”. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Từ những thông tin thu thập được từ các đối thủ, các bạn có thể dùng word hoặc excel, làm một bảng nội dung chia ra làm 3, 4 cột. Mỗi cột là một website cần so sánh. Sau đó chia ra các tiêu chí cần so sánh, mỗi tiêu chí là một gạch đầu dòng, chia ra làm hai ý lớn là về onpage, offpage. Ví dụ về SEO onpage có headings, độ tối ưu từ khóa, tốc độ load, dữ liệu cấu trúc, .... Về SEO offpage có số lượng backlinks, số lượng referring domains, cụ thể hơn nữa là số ref domains .edu, ref domain .vn, .... Các bạn nên đọc kỹ lại phần 5 để hiểu rõ hơn. Từ bảng so sánh này các bạn PHẢI CÓ MỘT KẾT LUẬN xem từ đó nên làm gì, phải viết bao nhiêu bài, đi bao nhiêu link,... để vượt mặt đối thủ, vượt trong bao lâu.
- Đưa ra kế hoạch onpage – offpage ngắn hạn và dài hạn:
Kế hoạch onpage các bạn cần nêu lên được một lịch cụ thể ví dụ viết bao nhiêu bài trong bao nhiêu ngày, mỗi ngày viết bao nhiêu bài, mỗi bài chứa những liên kết nội bộ, ảnh, heading,.... như thế nào. Kế hoạch offpage các bạn cần có một danh sách các diễn đàn đi link cụ thể hay tốt hơn là các bạn lên một kế hoạch xây dựng một hệ thống vệ tinh đa tầng riêng để đảm bảo SEO tốt và an toàn.
- Lên kế hoạch về tối ưu mạng xã hội SMO (Social media optimization):
Nếu các bạn chưa có fanpage riêng thì cần lên kế hoạch xây dựng fanpage, group, profile cá nhân, chạy quảng cáo, dự toán ngân sách, .... Nếu đi sâu về mảng này thì khuôn khổ bài viết này không thể đáp ứng được. Nanoweb sẽ có những bài viết cụ thể về vấn đề tối ưu mạng xã hội cho các bạn, hãy đón chờ tại website chính thức của nanoweb nhé.
- Dự kiến ngân sách và nhân sự cho kế hoạch:
Có một lão làng trong ngành SEO khi nghe tôi than phiền về những dự án SEO khó lên top đã nói với tối thế này: “Seo cái gì cũng được, quan trọng nhất hơn nhau ở ba yếu tối: tiền, nhân lực, vật lực”. Ngẫm lại thì SEO bằng giời cũng chỉ tóm lại trong ba yếu tố đó. Để đưa ra được ngân sách và nhân sự hợp lý là một vấn đề khá là khó và rất quan trọng. Nếu các bạn không đủ tự tin thì có thể nhờ những chuyên gia về mảng tài chính trong doanh nghiệp của bạn. Đừng tự vẽ hươu vẽ nai rồi nghe sếp chửi cho không thương tiếc, hoặc sau này kế hoạch SEO càng ngày càng đi vào ngõ cụt chỉ vì một chữ “TIỀN”. Như ngày trước team tôi cũng chỉ vỏn vẹn có 3 người: một là tôi – leader team SEO, hai là một em copywriter, lương 4 triệu/ 1 tháng, ba là một em chuyên link buiding, lương 2 triệu/ 1 tháng. Các bạn có thể thêm vào chi phí quảng cáo cả adwords và facebook mỗi tháng, xem sau x tháng (x là số các bạn tính được sau khi nghiên cứu đối thủ ở phần trên) tổng ngân sách cần thiết là bao nhiêu. Và vẫn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc những người chí ít là có hiểu biết và kinh nghiệm về quản lý tài chính, quản lý nhân sự.
Sau khi hoàn thành hai bước trên các bạn cần đưa ra một TIẾN TRÌNH SEO THẬT CỤ THỂ VÀ CHI TIẾT theo từng ngày, từng tháng, thậm chí từng giờ. Phân chia công việc và tài chính theo từng giai đoạn cụ thể, càng chi tiết càng tốt, các bạn có thể tổng hợp lại qua các Sheets trên một hoặc một vài file excel. Bước này là “trái ngọt” của quá trình chăm chỉ nghiên cứu và phân tích của các bạn. Hãy làm sao cho “trái” đó càng ngọt càng tốt nhé!
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb