Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...23/02/2016 17:02
Đã có một thời gian, công cụ tìm kiếm nổi lên như một cơn bão, như rất nhiều các thương hiệu hàng đầu chật vật ở phía trước của thế giới kỹ thuật số, đầu tiên đến công cụ tìm kiếm, sau đó đến truyền thông xã hội, chúng ta có một trải nghiệm tìm kiếm di động và giọng nói.
Như năm 2014, chúng tôi biết 55% số thanh thiếu niên và 41% số người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên một cơ sở hàng ngày. Bây giờ với trợ lý ảo như Siri, Alexa và công nghệ nhận dạng giọng nói từ Shazam và SoundHound, số lượng người dùng áp dụng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tăng, và các công nghệ cho sự hiểu biết con người đang phát triển tốt.
>> Thiết kế web chuẩn seo kết hợp tối ưu hoá website cần lưu ý gì?
>> Cách seo website mới hiệu quả, an toàn
>> 12 vấn đề về SEO cần biết khi thiết kế website
Tìm kiếm bằng giọng nói là gì?
Trước khi chúng tôi nhận được quá sâu vào ý nghĩa của tìm kiếm bằng giọng nói, hãy đi qua một cách nhanh chóng thông qua vào những gì và làm thế nào nó hoạt động.
Tìm kiếm bằng giọng nói của Google sử dụng sự kết hợp của ngôn ngữ xử lý tự nhiên (NLP) và tính năng chuyển văn bản thành giọng nói (Text-to-Speech (TTS) ) để hiểu yêu cầu tìm kiếm bằng giọng nói của người dùng. Điều này sau đó được xử lý trong một khối cơ sở dữ liệu lớn nhằm phù hợp với câu hỏi của người dùng, câu trả lời sau đó được trả lại cho người sử dụng, chứ không phải là một danh sách các kết quả tìm kiếm như bạn thấy với Google & Bing.
Vai trò công nghệ NLP là xác định mục đích đằng sau yêu cầu bằng giọng nói của người dùng dựa trên lịch sử tìm kiếm truy vấn và bối cảnh đằng sau cụm từ. Ngày càng nhiều hơn các khách hàng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, khiến công nghệ này phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.
Siri của Apple, Windows Cortana, và Alexa của Amazon và công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói lên và sắp tới khác đang theo dõi một công nghệ tương tự, mà sẽ trả về một kết quả trực tiếp chứ không phải là một trang kết quả tìm kiếm.
Bốn cách để tận dụng sự phát triển của Voice Search thông qua trang web của bạn
Để cho thương hiệu của bạn được hưởng lợi từ Tìm kiếm bằng giọng nói, kỹ thuật SEO khác nhau nên được sử dụng để giúp công cụ tìm kiếm hoặc các công nghệ ứng dụng khác để dễ dàng trích xuất 'câu trả lời' từ hệ sinh thái thương hiệu của bạn.
Dưới đây là bốn cách để thiết lập hệ sinh thái kỹ thuật số của bạn để thành công:
1) Sơ đồ tối ưu hoá cơ hội đánh dấu ( Maximize Schema markup opportunities)
Schema là một ngôn ngữ đánh dấu - là một add-on cho các mã HTML vào một trang web cung cấp thêm thông tin để các công cụ tìm kiếm để giúp chúng hiểu nội dung đằng sau một trang web. Các bối cảnh nhiều hơn được trình bày cho các công cụ tìm kiếm, tốt hơn họ sẽ có thể hiểu được nội dung.
2) Có thể đọc được nguồn cấp dữ liệu (dữ liệu vị trí, giá cả, vv)
Sơ đồ trang web XML, dữ liệu vị trí và dữ liệu vi mô khác là những thành phần quan trọng mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để cung cấp câu trả lời nhanh chóng các yêu cầu tìm kiếm. 40% người trưởng thành sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để nhận được hướng dẫn, làm cho dữ liệu cụ thể vị trí có thể đọc được trên các trang web hoàn toàn quan trọng để có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.
3) Nhân đạo hoá nội dung; sử dụng cụm từ đàm thoại
Khi tiến công nghệ NLP, nó sẽ phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng tập trung vào ý nghĩa đằng sau các truy vấn hơn là một tập hợp các từ khóa truy vấn. Đánh giá lại các nội dung và thay đổi giai điệu để trò chuyện nhiều hơn bằng cách tập trung vào cụm từ tự nhiên và cấu trúc câu, chứ không phải là từ khóa, sẽ giúp khả năng hiển thị trong tìm kiếm bằng giọng nói.
Sử dụng trạng từ như "ai", "cái gì '," ở đâu "và" Tại sao ", đó là những thuật ngữ thường được sử dụng vào đầu của các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói sẽ giúp nhân đạo hoá âm thanh của nội dung.
4) Làm kinh nghiệm tìm kiếm nhanh hơn
người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói đang tìm kiếm câu trả lời trực tiếp từ các câu hỏi. Điều này làm cho nội dung trở nên quan trọng, trong việc giúp các công cụ tìm kiếm xác định câu trả lời nhanh chóng cho các yêu cầu phổ biến hoặc câu hỏi.
Những cơ hội truyền thông tồn tại cho thương hiệu?
Ngay bây giờ, không phải là một cơ hội được thanh toán khổng lồ tồn tại xung quanh Voice Search. Google đã cố gắng tìm ra một cách để kiếm tiền và Jerry Dishler, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Adwords nói rằng tìm kiếm bằng giọng nói là một nền tảng mới nổi mà Google tiếp tục làm việc trên:
"Tôi có kế hoạch dài hạn cho việc quảng cáo," ông nói, và thêm rằng khối lượng tìm kiếm bằng giọng nói tiếp tục tăng, và Google có những ý tưởng cho tương lai khi các truy vấn trở thành "hộp thoại giọng nói thuần túy."
Bên ngoài của Google, Shazam và SoundHound đang dẫn đầu việc kiếm tiền của Voice Search bằng cách phục vụ quảng cáo hiển thị trong ứng dụng của họ. Người ta ước tính rằng Shazam có hơn 100 triệu người sử dụng hàng tháng (+ 34% so với năm ngoái) và SoundHound với khoảng 15 triệu người. Cả hai hiện đang cho phép người mua hàng của các đơn vị quảng cáo khác nhau hiển thị, video và văn bản trong ứng dụng của họ.
Tương lai của Tìm kiếm giọng nói?
Thật không may, chúng tôi không có một quả cầu pha lê để có thể thấy trước tương lai cho chúng ta, nhưng không cần phải sợ, chúng tôi có một cái gì đó tốt hơn, nó được gọi là ... dự đoán.
Chúng ta biết từ Nghiên cứu Northstar rằng 45% thanh thiếu niên sử dụng giọng nói tìm kiếm mong muốn công nghệ này sẽ có thể đặt hàng bánh pizza của họ. Domino đã báo cáo $ 4 tỉ bán hàng kỹ thuật số toàn cầu, mà là do cả hai trang web của họ và ứng dụng di động, có tính năng đặt hàng rảnh tay thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.
Apple Siri, Alexa của Amazon, Shazam, SoundHound, Google, và hầu hết, nếu không phải tất cả, các nhà sản xuất TV lớn đều đầu tư mạnh vào công nghệ nhận dạng giọng nói. Nó chỉ là một vấn đề thời gian trước khi đầu vào tiếng nói bắt đầu bắt kịp với nhập bàn phím, đặc biệt là trên các thiết bị di động.
Theo lời của tiến sĩ Seuss, "Chỉ có bạn mới có thể kiểm soát tương lai của bạn". Đáng buồn thay, trong thế giới kỹ thuật số, nó là công cụ tìm kiếm và máy học công nghệ kiểm soát của chúng ta.
Jos Smyth, VP, SEO, Lãnh đạo Quốc gia, đóng góp cho câu chuyện này!
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb