Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...21/08/2017 23:08
Một chiến thuật giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm các site có Domain Authority (độ uy tín của tên miền) cao mà đã từng liên kết tới các trang thảo luận về chủ đề của bạn đó là nghiên cứu backlink của đối thủ.
Về cơ bản, backlink chính là liên kết trả về, là mối liên hệ theo một dạng đường dẫn từ một website khác đến website của bạn. Cụ thể hơn, khi bạn đặt một liên kết trên website khác trỏ về website của bạn dựa trên các ký tự, cụm từ hoặc chuỗi văn bản thì khi click vào liên kết đó, nó sẽ dẫn bạn về đúng với landing page mà đường dẫn liên kết của bạn chỉ ra.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và xuất file backlink của đối thủ để sử dụng cho các hoạt động targeting (nhắm đối tượng) với giả sử rằng bạn đã tiến hành nghiên cứu từ khóa và đã nhận dạng được các đối thủ có xếp hạng tốt trên các kết quả tìm kiếm cho những từ khóa đó.
Open Site Explorer là một công cụ được sử dụng để nghiên cứu tiểu sử liên kết (link profile) của một website. Nó sẽ hiển thị chất lượng của các inbound link (kiên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn, hay còn gọi là backlink) bằng cách sử dụng các chỉ số như Page Authority (độ uy tín của trang), Domain Authority và Spam Score (mức độ spam của website). Hiện công cụ này có hai phiên bản: phiên bản Free phù hợp với những người chỉ muốn thực hiện các nghiên cứu cơ bản, còn nếu muốn trải nghiệm nhiều tính năng ưu việt hơn thì bạn có thể mua bản trả phí.
Lời khuyên ở đây là bạn nên mở site của đối thủ ở một cửa sổ, copy URL rồi paste vào hộp URL trên Open Site Explorer. Điều này nhằm hạn chế các sai sót khi nhập.
Tab Inbound Links sẽ hiển thị tất cả các trang mà liên kết tới website của đối thủ. Để nhận dạng nguồn của liên kết đang dẫn tới mạng lưới liên kết (link equity), các thông số cần thiết lập như sau: Target This, Root Domain, Links Source - Only External và Link Type - Link Equity. Cách này sẽ hiển thị tất cả liên kết bên ngoài (External link) mà cung cấp mạng lưới liên kết tới một trang bất kỳ trên site đối thủ.
Đa phần các báo cáo trên Open Site Explorer sẽ cho phép bạn xuất kết quả ra file .CSV. Hãy lưu những kết quả này và lặp lại các bước trên đối với các đối thủ khác.
Một khi đã có kết quả của từ 5 đến 10 đối thủ hàng đầu, hãy tập hợp lại thành một file Excel.
Page Authority có điểm xếp hạng từ 1 đến 100 được phát triển bởi Moz giúp đánh giả khả năng mà một trang được rank trên trang kết quả tìm kiếm, dựa trên các yếu tố xếp hạng cơ bản. Điểm càng cao thì cho thấy trang đó càng được tín nhiệm và do đó, có khả năng có thứ hạng tốt cao hơn. Các trang có Page Authority cao hơn cũng sẽ chuyển tới nhiều Link Equity hơn tới site của đối thủ. Do vậy, hãy sử dụng chỉ số này như là một tiêu chuẩn phân loại.
Giờ đây bạn đã có một danh sách dài các backlink đối thủ với các từ khóa mà bạn đang nhắm đến. Lúc này, hãy kéo xuống dưới danh sách các liên kết có Page Authority cao và tìm kiếm site hoặc tác giả (author) xuất hiện nhiều nhất. Sau đó, sử dụng chiến thuật outreach phù hợp để kết nối với các site đó và bắt đầu phát triển mối quan hệ.
Theo Moz
Xem thêm:
Tại sao website được xếp hạng nhưng homepage vẫn không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm?
10 bí quyết SEO website/blog WordPress cho người mới bắt đầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb