10 chiến lược Online Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

10 chiến lược Online Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

29/08/2019 16:08

Một chiến lược Online Marketing vững chắc sẽ giúp thúc đấy doanh nghiệp của bạn. 10 chiến lược dưới đây đã được chứng minh trong việc giúp các công ty nâng cao biểu hiện của họ. Nếu bạn áp dụng chúng, bạn có thể đã đi trên con đường dẫn đến một chiến dịch Online Marketing bền vững, thứ có thể giúp bạn “giữ chân” khách hàng hiện tại và thu hút những khách hàng mới.

 

Đầu tư vào thiết kế trang web

Chúng ta không thường nghĩ về thiết kế website như một chiến thuật Marketing, nhưng nó ảnh hưởng đến khối lượng thời gian và sự chú ý của người dùng vào trang của bạn. Website của bạn là trung tâm của tất cả các nỗ lực Digital Marketing. Vậy nếu trang của bạn không rõ ràng, dễ đọc và thú vị thì dù bạn có bỏ bao nhiêu nỗ lực vào phát triển chiến lược, bạn những khách hàng của bạn vẫn lần lượt bỏ đi. Nếu bạn không đủ khả năng tự làm điều đó thì việc thuê một công ty thiết kế website chuyên nghiệp là hoàn toàn đáng giá.

Sử dụng tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm và Marketing

Tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm và Marketing là phần cần thiết để giúp doanh nghiệp của bạn có khả năng hiển thị cao hơn trên danh sách của thiết bị tìm kiếm. Với một chiến lược SEO hiệu quả, website của công ty sẽ được liên kết với các từ khóa mà dùng để tìm kiếm dịch vụ của bạn. Điều này làm tăng cơ hội của bạn để trở thành công ty mà sẽ được lựa chọn ngay sau quá trình tìm kiếm online.

Các chương trình đồng hành và liên kết

Với một chương trình liên kết, những người mà tin tưởng vào công ty của bạn sẽ chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, từ đó bạn có thể phát triển thị trường trên nền tảng về sự kiểm chứng của người khác. Chương trình liên kết không phải là sẽ phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp, tuy nhiên nếu bạn áp dụng được điều này, bạn sẽ có thể nhận thấy sự cải thiện nhanh chóng của nỗ lực Marketing mà không cần dùng tốn nhiều công sức.

Thuê một chuyên gia hoặc cố vấn

Nếu bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực về Online Marketing, hãy hỏi những người khác. Những chuyên gia và cố vấn trong lĩnh vực này có đầy rẫy cho bạn lựa chọn. Rất nhiều trong số đó có thể cho bạn một phương pháp về việc thay đổi thế nào để có thể thành công. Về phía những doanh nghiệp nhỏ hơn mà cần tập trung vào hệ thống kinh doanh khác, việc có một chuyên gia hoặc cố vấn là cực kỳ hữu dụng.

Sử dụng Email Marketing

Việc chỉ gửi đi các email thôi là không đủ. Bạn sẽ muốn cân nhắc nhiều loại danh sách email hơn điều mà sẽ giúp bạn phân loại nhu cầu của từng cá nhân và thể hiện được cách tiếp cận cá nhân cho chiến dịch của bạn. Hãy trang bị một cái nhìn sâu và rõ ràng về thói quen mua sắm của khách hàng và sử dụng thông tin đó để phát triển chiến lược của bạn

Xây dựng một Opt-In Email List ( Danh sách đăng ký nhận email)

Danh sách này cho phép khách hàng tham gia và đăng ký để nhận email. Qua việc này bạn có thể kết nối với các khách hàng tiềm năng và cả khách hàng hiện tại

Đăng tải những bài viết và câu chuyện mới lạ

Hãy làm việc với một chuyên gia PR để tạo ta những bài viết và câu chuyện sáng tạo liên quan đến lĩnh vực mà bạn làm. Nó không chỉ hữu ích trong việc xây dựng một hình ảnh tin cậy mà nó còn giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến với nhiều nhóm người. Đặc biệt trong xu thế hiện tại các câu chuyện về thương hiệu thường gây được chú ý nhiều hơn các lời hứa hẹn từ quảng cáo.

Viết thông cáo báo chí trực tuyến

Khi bạn sử dụng thông cáo báo chí trực tuyến, thông tin của bạn sẽ được truyền ra một cách chính thức. Điều này cho phép các tờ báo, blogs hoặc các phương tiện truyền thông khác tiếp nhận thông tin của bạn và viết bài về công ty thay vì bạn phải cố gắng liên hệ với họ và yêu cầu một bài viết.

Tổ chức một cuộc thi và give away

Mọi người đều hứng thú với các cuộc thi và give away. Bất kể khi nào bạn thúc đẩy bán hàng bằng cách trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí bạn thường sẽ nhận thấy một “đợt dâng trào” trong số lượng đơn hàng hay ít nhất là sự kết nối với khách hàng.

 Duy trì một trang Blog

Blog của bạn nên được lập ra dựa trên một vài lý do, bao gồm việc cho phép bạn liên tục đăng các từ khóa mới và chiến lược tối ưu công cụ tìm kiếm. Hơn cả thế, blog của bạn có trở thành nơi bạn đưa ra các lời khuyên, chia sẻ một chút thông tin và thực sự kết nối được với khách hàng. Một mối quan hệ lâu dài bắt đầu bằng sự tin tưởng và blog của bạn là một công cụ hữu hiệu để làm điều đó.

 

Thong ke

Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888