Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh SEO có thể giúp xếp hạng của bạn như thế nào?

Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh SEO có thể giúp xếp hạng của bạn như thế nào?

12/01/2020 17:01

Phân tích đối thủ cạnh tranh SEO là một khía cạnh rất quan trọng khi liên quan đến nghiên cứu và chiến dịch SEO. Mặc dù nhiều chủ sở hữu trang web bỏ qua khía cạnh quan trọng này và nhảy ngay vào kiểm tra backlink, từ khóa hoặc tối ưu hóa nội dung, quá trình này là bắt buộc và rất cần thiết.

Đó là lý do đơn giản; biết vị trí của đối thủ cạnh tranh là cách duy nhất bạn có thể học cách đánh bại họ. Đây chính xác là những gì công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh SEO làm.

>>>>> Một website có chất lượng cao bao gồm những gì?

Nó xác định đối thủ tiềm năng và giúp bạn sử dụng thông tin đã tập trung được để cải thiện vị trí của bạn. Dưới đây là cách nó hoạt động.

Quy trình phân tích đối thủ cạnh tranh:

  1. Xác định những đối thủ cạnh tranh hàng đầu

Bước đầu tiên và quan trọng nhất mà một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh SEO sẽ thực hiện đó là xác định những đối thủ cạnh tranh hàng đầu. Những đối thủ cạnh tranh có thể là những người địa phương sử dụng buôn bán hữu cơ hoặc những người ngoại quốc trả phí quảng cáo.

  1. Làm báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh

Một báo cáo về xây dựng cấu trúc và chất lượng nội dung của đối thủ cạnh tranh được tạo ra bởi công cụ phân tích SEO website. Những nội dung này có thể ở dạng bài đăng blog, sách điện tử, nội dung trực quan, video, slide… Bạn cần phân tích kỹ lưỡng thông tin này và so sánh với trang web của mình. Xác định các khía cạnh mà họ có, nhưng bạn không có, điều này có thể là những khía cạnh mang lại cho họ thứ hạng cao hơn. Và quan trọng nhất, hãy tận dụng những khoảng trống của họ.

>>>>> Thiết kế Website bán hàng trực tuyến cần lưu ý điều gì?

  1. Nghiên cứu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh

Bạn cũng cần tập trung vào cấu trúc SEO của đối thủ cạnh tranh bởi vì trong hầu hết các trường hợp, đây là sự thúc đẩy của hầu hết các trang web hàng đầu. Bạn cũng nên tập trung vào việc sử dụng từ khóa trong các thành phần quan trọng như tiêu đề trang, nội dung, tiêu đề…

>>>>> Những xu hướng SEO 2020

  1. Phân tích đối thủ tích hợp truyền thông xã hội

Sự hiện diện trực tuyến đã phát triển thành một khía cạnh quan trọng, đặc biệt là trong tiếp thị. Xác định những cách khác nhau thông qua cách các đối thủ quảng cáo tên tuổi của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Tần suất họ đăng bài, nội dung họ đăng, và hồ sơ của họ tốt như thế nào. Công cụ phân tích SEO có thể giúp bạn biết những gì bạn cần làm để nâng cao thứ hạng của mình.

SpySERP cho phép bạn tìm kiếm tất cả những đối thủ cạnh tranh hàng đầu, kiểm tra vị trí của họ trong các công cụ tìm kiếm khác nhau và giúp tạo ra chiến lược SEO của riêng bạn.

Hơn nữa, các phân tích bổ sung có sẵn để sử dụng, bao gồm kiểm tra vị trí trung bình cho tất cả các loại từ khóa, mức độ hiển thị của từ khóa trong công cụ tìm kiếm, cạnh tranh kết quả hữu cơ và thay đổi trong các vị trí từ khóa hiện tại.

Xem thêm:

>>>> RankerX Indexer​​​​​​​

RankerX là phần mềm SEO tốt nhất hiện có. Hãy cùng trải nghiệm nhé!

Download Tải RankerX tại đây

 

Thong ke

Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888