SEO 2020: 9 bí quyết cho những người mới bắt đầu

SEO 2020: 9 bí quyết cho những người mới bắt đầu

19/02/2020 21:02

Có phải bạn đang quan tâm tìm hiểu thêm về SEO 2020? Dưới đây là những xu hướng chính bạn cần tuân theo để cải thiện kỹ năng tối ưu hóa tìm kiếm của mình.

Khi bạn bắt đầu làm SEO, chúng ta rất dễ bị nhầm lẫn bởi có quá nhiều thông tin. Việc có quá nhiều phương pháp khác nhau sẽ ngăn cản bạn thực hành các kỹ năng. Tuy nhiên, nó không đáng sợ để tìm hiểu thêm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Đó là những lý do vì sao mà chúng tôi đã phân tích những xu hướng SEO 2020 và những yêu cầu dành cho những ai mới bắt đầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

1. Bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động

Tối ưu hóa điện thoại di động là rất quan trọng khi bạn bắt đầu với SEO. Bắt đầu bằng cách kiểm tra hiệu suất của trang web và tốc độ tải trên tất cả các thiết bị.

Mỗi một sự chậm trễ trong trình duyệt có thể làm bạn bỏ lỡ cơ hội thu hút một khách hàng truy cập mới.

Mọi người đang dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng điện thoại mỗi năm, điều này có nghĩa là chiến lược SEO mới không thể bỏ qua việc tối ưu hóa di động. Thêm nữa, nó vượt xa sự cải tiến, ví dụ: tốc độ trang web trên trang web của bạn. SEO 2020 là về sự hiểu biết “người dùng điện thoại di động” và thói quen tìm kiếm của họ khác nhau như thế nào khi họ đang được so sánh với người dùng máy vi tính.

Hãy suy nghĩ về thói quen tìm kiếm của bản thân bạn khi bạn đang vội hoặc đang tìm kiếm một câu trả lời nhanh chóng. Hoặc hãy suy nghĩ về kết quả tìm kiếm thu hút sự chú ý của bạn. Rất có thể đó là sự tối ưu hóa di động và bạn đang cân nhắc rằng bạn đang tìm kiếm một câu trả lời rõ ràng và nhanh chóng mà không bị trì hoãn thêm nữa.

2. Hiểu cách người dùng tìm kiếm

Chúng ta đang có xu hướng giả định những từ khóa sẽ hoạt động tốt hơn những từ khác. Kiểm tra từ khóa luôn là một ý tưởng hay nhưng SEO hiện nay đang tập trung nhiều hơn vào việc hiểu ý định tìm kiếm. Nó là không đủ để tìm ra một từ khóa hiệu quả để đưa lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Một chiến lược SEO dài hạn phụ thuộc vào ý định tìm kiếm và lý do đằng sau mỗi tìm kiếm. Khi bạn bắt đầu hiểu khán giả đích của bạn sử dụng động cơ tìm kiếm như thế nào, sau đó, bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình thành công hơn.

Việc tìm kiếm đang không ngừng thay đổi từng ngày và nó không đủ nếu chỉ dựa vào những giả thiết. Việc bắt đầu kiểm tra về sự tối ưu có thể ảnh hưởng như thế nào đến lưu lượng truy cập tìm kiếm và bắt đầu áp dụng hàng chuỗi những câu hỏi về tổ hợp từ khóa.

3. Viết cho con người, tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

Một chiến lược SEO thành công không thể bỏ qua yếu tố con người khi tối ưu hóa một trang web. Chúng ta không chỉ chọn những từ khóa hay để cải thiện thứ hạng trang web của mình. Mục đích là chọn đúng từ khóa mà những người dùng sẽ sử dụng mà nội dung vẫn phù hợp và hấp dẫn.

Hãy luôn nghĩ về người dùng khi sáng tạo nội dung. Nội dung của bạn cần thú vị và phù hợp với người dùng để họ muốn đọc nhiều nội dung hơn. Khi bạn bắt đầu hiểu về nội dung mà người đọc muốn từ bạn, đã đến lúc bạn cần tập trung hơn vào sự tối ưu hóa.

Nó là không đủ để tạo nội dung hay nếu bạn không để mọi người đọc nó. Đây là lý do tại sao bạn muốn tối ưu hóa nội dung của mình để đạt thứ hạng cao hơn trong SERPs.

Không cần bắt đầu thêm từ khóa vào nội dung đơn giản để thu hút các công cụ tìm kiếm. Google và những người khác đã trở nên quá tinh vi để trao thưởng những kỹ thuật như vậy.

Ngược lại, chất lượng nội dung và những thứ liên quan, ví dụ, có thể giúp bạn tăng lượng tìm kiếm. Tìm kiếm cân bằng phù hợp giữa chất lượng nội dung và sự tối ưu hóa tìm kiếm cho những kết quả tốt nhất.

4. Phân tích lượng tìm kiếm hiện tại của bạn

Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu và cần những gì để kiểm tra thì hãy bắt đầu xem xét kỹ hơn về lượng tìm kiếm hiện tại của bạn.

Những trang thực hiện tốt nhất là gì? Những từ khóa nào mà người dùng sử dụng để truy cập nội dung của bạn?

Phân tích 10 bài viết đứng đầu của bạn và tìm ra những điểm chung của chúng. Có phải là chất lượng nội dung của bạn? Độ dài của mỗi bài viết? Bạn có làm theo những thực hành tốt nhất về sự tối ưu hóa trên trang web?

Tìm kiếm những bài viết hoạt động tốt như nội dung thú vị và suy nghĩ về những phương pháp mới để cập nhật chúng. Quan sát kỹ lưỡng hơn về lượng tìm kiếm và hiệu suất SEO hiện tại có thể giúp bạn cập nhật lịch nội dung với những chủ đề mà khán giả sẽ đánh giá cao.

5. Luôn cập nhật những thay đổi mới nhất trong SEO

Nếu bạn muốn thành thạo SEO, bạn cần theo những xu hướng mới nhất và những cập nhật thuật toán có thể ảnh hưởng đến phương pháp của bạn. Giống như với mỗi kỹ năng mới, việc đọc những thông tin mới nếu có bất kỳ thay đổi nào gần đây sẽ rất hữu ích.

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là một chuyên gia đầy kinh nghiệm, việc đọc những cập nhật mới nhất về SEO vẫn rất quan trọng và chúng cực kỳ ý nghĩa với chiến lược của bạn.

6. Tìm hiểu các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất

Như những gì chúng tôi đã đề cập ở những bí quyết trước đó, sẽ rất hữu ích nếu như bạn dành ra một chút thời gian mỗi tháng để bắt kịp các bản cập nhật SEO mới nhất.

Điểm khởi đầu tuyệt vời là đọc thêm về các yếu tố xếp hạng có ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong SERPs.

Từ mức độ liên quan và việc sử dụng các từ khóa phù hợp với tốc độ trang và sử dụng các backlink, việc tìm hiểu mỗi yếu tố xếp hạng ảnh hưởng như thế nào đến chiến thuật tối ưu hóa của bạn là rất tốt.

Danh sách có thể dài nhưng đây là một số các yếu tố xếp hạng quan trọng giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình trong năm 2019.

Tham khảoBí quyết tạo văn bản đạt thứ hạng cao trong SERPs

7. Đừng bao giờ đánh giá thấp UX

Kinh nghiệm người dùng đang ngày càng quan trọng hơn với SEO qua từng năm. Bởi vì Google đang cải tiến, những kết quả tìm kiếm đang được cá nhân hóa và mục đích là đưa tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Chất lượng và sự phù hợp về nội dung rất ý nghĩa, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng UX trang web của bạn đủ hấp dẫn để khuyến khích mọi người đọc nó.

Một bài viết hay không thể hấp dẫn nếu như trang web của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại di động hoặc nếu bài viết đó không thuận tiện cho việc đọc.

Những gì bạn cần là sự cân bằng phù hợp giữa nội dung hay và thậm chí trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nếu chỉ đạt một trong hai thì không thể đạt được thành công SEO tuyệt vời.

Bắt đầu phân tích tỷ lệ nhảy vọt của bạn hiện tại và thời gian dành cho trang web và xem xét tốc độ tải trang web khác nhau như thế nào.

Kiểm tra hiệu suất trang web trên các trình duyệt và thiết bị khác nhau và bắt đầu cải tiến mọi vấn đề có thể khiến bạn mất độc giả.

8. Khám phá sự liên kết giữa phương tiện truyền thông và SEO

Những tín hiệu xã hội có thể không nằm trong các nhân tố xếp hạng, nhưng nó vẫn hữu ích để hiểu sự hiện diện xã hội của bạn ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm như thế nào.

Khi phương tiện truyền thông xã hội trở thành một phần lớn hơn trong cuộc sống của chúng ta, nó có thể xác định một phần lớn của sự hiện diện và thẩm quyền trực tuyến. Điều tương tự xảy ra với tất cả các thương hiệu với sự hiện diện xã hội hiện có.

Google đã bắt đầu tích hợp kết quả xã hội vào các câu trả lời tìm kiếm trong nỗ lực trình bày ý tưởng toàn diện hơn về sự hiện diện trực tuyến. Bằng cách lập bảng nhiều nội dung hơn cho kết quả tìm kiếm, người dùng có thể tìm được câu trả lời chính xác cho câu hỏi của họ nhanh nhất có thể. Vì vậy, rất tốt để ghi nhớ rằng sự hiện diện và thẩm quyền trực tuyến của bạn không bị giới hạn kết quả tìm kiếm của bạn.

Tương tự, mạng xã hội đang trở thành công cụ tìm kiếm của riêng họ nơi người dùng vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi của họ. YouTube và Pinterest đang trở thành công cụ tìm kiếm trực quan phổ biến, trong khi Twitter và Facebook có thể hữu ích cho việc tìm kiếm thêm thông tin về một cá nhân hoặc một sự kiện tin tức.

Điều này có nghĩa là thói quen tìm kiếm của chúng ta đang thay đổi và sẽ rất hữu ích để hiểu tất cả những cách khác nhau mà mọi người có thể tìm kiếm nội dung của bạn trên nhiều kênh khác nhau.

9. Hiểu về hoạt động tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là xu hướng lớn nhất để hình thành SEO 2019 và 2020. Nó đang có tiến triển tốt và nhiều người tiêu dùng mong muốn sử dụng giọng nói năm 2019.

Điều này có nghĩa là việc tối ưu hóa tìm kiếm sẽ thay đổi để hiểu được loại ý định tìm kiếm mới này. Mọi người hướng tới sử dụng những câu hỏi dài hơn. Thách thức này để hiểu rằng những từ khóa sẽ phù hợp hơn với khán giả và kiểm soát được sự thành công của chiến lược của bạn.

Mặc dù phép đo vẫn đang ở giai đoạn đầu, nó vẫn hữu ích để hiểu sự khác nhau giữa lệnh văn bản và lệnh giọng nói.

Chúng ta càng nghĩ là người tiêu dùng, cơ hội trả lời câu hỏi của họ phù hợp nhất càng cao.

Xem thêm: Bí quyết SEO 2020 để sáng tạo nội dung chất lượng cao

TỔNG QUAN

SEO không quá phức tạp. Bạn có thể bắt đầu năm mới bằng cách nâng cao kỹ năng của bản thân để kiểm tra những ý tưởng mới.

Một bước ngay lúc này có thể giúp bạn nâng cao khả năng tối ưu hóa trang web. Cách tốt nhất để bắt đầu là tập trung vào thói quen của người đọc trực tuyến.

  • Người dùng đã hoạt động như thế nào trên trang web của họ?
  • Những trang web nào của bạn có hiệu suất tốt nhất?
  • Người dùng đã sử dụng từ khóa nào?
  • Hiện tại, bạn cần cải thiện điều gì để cải tiến chiến lược SEO của bản thân?

 

RankerX là phần mềm SEO tốt nhất hiện có. Hãy cùng trải nghiệm nhé!

Download Tải RankerX tại đây

 

Thong ke

Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888