Điều gì tạo nên một thiết kế trang chủ web tốt?

Điều gì tạo nên một thiết kế trang chủ web tốt?

01/02/2016 17:02

Bạn không bao giờ có được một cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên - đó là lý do tại sao trang chủ của bạn chắc chắn là một trong những page quan trọng nhất trên thiết kế web của bạn.

>> Phát triển thương hiệu nhờ những thiết kế web chuyên nghiệp

>> Tầm quan trọng của việc sử dụng màu sắc trong thiết kế website

>> Làm sao để lựa chọn được mẫu thiết kế web hoàn hảo cho doanh nghiệp?

Thiết kế trang chủ web tốt

Đối với bất kỳ công ty nào đó, trang chủ luôn được coi là cửa trước, là những gì khách hành nhìn thấy, bắt gặp đầu tiên khi vào trang web. Nếu một khách mới không thích những gì họ nhìn thấy, phản ứng của họ sẽ là nhấn nút "back".

Điều này đúng - Thật không may khi hiện nay vẫn còn quá nhiều người đánh giá 1 cuốn sách thông qua trang bìa của nó.Website cũng giống như vậy.

Điều gì làm cho thiết kế trang chủ của website thường trông sẽ nổi bật hơn các page khác? Để có một trang chủ web trông thật lôi cuốn phải có sự đánh giá, góp ý của nhiều người, phải tham khảo và đánh giá nhiều yếu tố sao cho phù hợp nhất. Đó là lý do tại sao trang chủ rực rỡ nhất trong danh sách này không chỉ là đẹp mà còn phải trí tuệ, ấn tượng.

Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào các ví dụ 15 thực tế cuộc sống, chúng ta hãy phân tích một số hoạt động tốt nhất của thiết kế trang web.

Điều gì tạo nên một thiết kế trang chủ web tốt?

Tất cả các mẫu thiết kế web hiển thị ở đây sử dụng kết hợp các yếu tố sau đây. Không phải tất cả các trang đều hoàn hảo, nhưng đây là một vài ví dụ điển hình cho những thiết kế trang chủ web tốt nhất được nhiều người công nhận:

1. Rõ ràng câu trả lời "Tôi là ai", "Những gì tôi làm," và / hoặc "Điều gì bạn (người truy cập) có thể làm ở đây."
Nếu bạn là một thương hiệu nổi tiếng hoặc công ty lớn (ví dụ: Coca Cola), thì việc khách hàng nhận ra bạn là ai, bạn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì, những mô tả về bạn,…sẽ đơn giản và nhanh hơn rất nhiều. Nhưng thực tế, hầu hết các doanh nghiệp vẫn cần phải trả lời những câu hỏi trên để mỗi khách truy cập biết họ đang ở "đúng chỗ." Steve Krug đã đi tiên phong trong việc làm nổi bật những vấn đề này trong cuốn sách bán chạy nhất của mình, Đừng Làm cho tôi suy nghĩ: Nếu khách hàng không thể xác định những gì bạn muốn nói, những thông tin bạn muốn cung cấp trên website, chắc chắn họ sẽ không dưng lại lâu trên thiết kế web của bạn.
   

2. Tạo ra tiếng vang với khách hàng mục tiêu.

Một trang web cần phải đánh đúng mục tiêu khách hàng nhanh chóng - nói chuyện với đúng người bằng ngôn ngữ của họ. Các trang chủ tốt nhất tránh trình bày quá nhiều thứ không trọng tâm và loại bỏ các tác nhân thừa.
   

3. Truyền đạt những giá trị hấp dẫn đến khách hàng.

Khi người dùng vào thăm trang web của bạn, Cố gắng điều hướng người dùng đế những gì mà họ mong muốn, bằng việc sử dụng những giá trị và thông tin hấp dẫn nhất trên trang chủ web của bạn. Điều này sẽ thu hút khách hàng và không để họ rời website của bạn để đến với những trang web đối thủ.
   

4. Tối ưu hóa cho khả năng sử dụng đa thiết bị.
Tất cả các trang chủ được liệt kê ở đây là rất hữu ích, có nghĩa là họ dễ dàng điều hướng và không có đối tượng  "hào nhoáng" mà có được theo cách của trình duyệt, chẳng hạn như các biểu ngữ flash, hình ảnh động, pop-up, hoặc các yếu tố quá-phức tạp và không cần thiết .

Những website này được tối ưu hoá khả năng sử dụng đa thiết bị , đây là một điều vô cùng quan trọng trong thời buổi công nghệ, với sự lên ngôi của các thiết bị công nghệ như ngày nay.

 

5. Bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA).
Mỗi trang web được liệt kê ở đây sử dụng hiệu quả các cuộc gọi hành động sơ cấp và thứ cấp để hướng dẫn du khách đến bước tiếp theo hợp lý. Ví dụ như "Dùng thử miễn phí", "Lên lịch Demo", "Mua ngay" hoặc "Tìm hiểu thêm".

Hãy nhớ rằng, mục tiêu của trang web là để buộc khách phải đào sâu hơn vào website của bạn và điều hướng đến những  page theo chủ ý của bạn và nhu cầu của người dùng. Hãy nói cho họ biết phải làm gì tiếp theo để chu trình tìm kiếm thông tin của họ không bị ngắt quãng. Quan trọng hơn, CTAs biến trang web của bạn thành một nhân viên bán hàng hiệu quả.


6. Luôn luôn thay đổi.
Các trang chủ tốt nhất không nên trong trạng thái tĩnh. Một số trang web như Whitehouse.gov, liên tục thay đổi để phản ánh nhu cầu, vấn đề, và các câu hỏi của các khách hàng. Một số các trang chủ cũng thay đổi từ thử nghiệm A / hoặc nội dung động.
   

7. Sử dụng chức năng thiết kế tổng thể tuyệt vời.

Một trang được thiết kế tốt là rất quan trọng để xây dựng lòng tin, giao tiếp giá trị, và điều hướng du khách đến các bước tiếp theo. Như vậy, các trang chủ cần phải có sự sắp xếp, bố trí, thiết kế hài hoà giữa vị trí các đối tượng, font chữ, màu sắc, các yếu tố hỗ trợ khác,…

Bây giờ, hãy sẵn sàng để tìm hiểu về thiết kế web tuyệt vời thông qua 15 ví dụ thực tế sau đây.

15 các ví dụ tốt nhất về những Thiết kế trang chủ Website

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888