Xu hướng thiết kế web được hướng tới trong năm 2016

Xu hướng thiết kế web được hướng tới trong năm 2016

25/01/2016 16:01

Xu hướng thiết kế web trong năm 2016 chủ yếu sẽ tập chung vào một số các yếu tố như: Giao diện, nội dung và Mobiliti. Đây là một trong những yếu tố hướng tới sự tiện ích cho người dùng và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Đầu tư cho giao diện là việc làm đúng hướng và mang lại hiệu quả thiết thực nhất

Giao diện của một thiết kế web đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp. Nó mang một trọng trách lớn, giao diện web không chỉ đẹp mà phải là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Là một trong những đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp cho nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trong suốt nhiều năm qua, chúng tôi nhận thấy một điều, không chỉ các tập đoàn lớn mà ngay cả những đơn vị vừa và nhỏ cũng có những khoản ngân sách nhất định dự trù cho việc nânng cấp giao diện website hàng năm sao cho phù hợp với thị hiếu và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các doanh nghiệp nhỏ có thể ít cơ hội cạnh tranh hơn trên mặt trận quảng cáo so với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, tại “sân nhà” chính là website của doanh nghiệp mình thì họ hoàn toàn có thể làm chủ và giành lợi thế trong việc giữ chân khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp.

Xu hướng thiết kế web được hướng tới trong năm 2016

Giao diện website được trú trọng về thẩm mỹ, sáng tạo

Giao diện website thể hiện sự chuyên nghiệp, tính thẩm mỹ và mức độ thân thiện với người sử dụng. Vì vậy, trên giao diên web cần phải bố trí các bố cục sao cho hợp lý, hài hoà, các nút kêu gọi hành động phải được đặt ở những vị trí dễ thấy nhất và đảm bảo kích thích người dùng tương tác đến nó thì giao diện mới phát huy được hiệu quả cao nhất của nó là cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đẩy mạnh kinh doanh phát triển. Nhất là đối với những thiết kế web thương mại điện tử thì lại càng cần phải chú trọng.

Những tập đoàn lớn, họ thường có cả đội ngũ để phân tích và nghiên cứu các hành vi trải nghiệm người dùng để thực hiện kiểm tra sự thân thiện của giao diện hoặc nhiều doanh nghiệp sử dụng kiểm thử A/B testing để phân tích và đưa ra các phương án sử dụng giao diện hiệu quả và hợp lý nhất. Ngày nay, việc thay đổi giao diện website là cần thiết và quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp, giao diện cần phải được thay đổi hàng ngày, hàng năm chứ không đơn thuần là việc sử dụng một thiết kế giao diện web tĩnh sử dụng trong suốt nhiều năm như trước đây.

Nội dung cần được đầu tư và phát triển không ngừng

Việc phát triển và xây dựng những nội dung tốt không những góp phần hỗ trợ nhiều cho SEO mà đây còn là giải pháp giữ chân khách hàng hiệu quả. Thông qua những nội dung tốt, chúng ta có thể điều hướng người dùng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, kích thích người dùng tương tác với các nội dung trên website.

Nội dung cần phải được đầu tư đúng chỗ, đúng lúc và đúng hình thức, chủ đề. Hiện nay có rất nhiều cách thể hiện nội dung đa dạng khác nhau. Nội dung không chỉ đơn thuần là các text, hình ảnh như trước đây, cần phát triển và đa dạng hoá hình thức trình bày nội dung dưới dạng: infographic hay motion video,…Với những nội dung được đầu tư chỉnh chu, cần thận và tỷ mỉ thì chắc chắn sẽ thu hút và nhận được sự đánh giá cao hơn từ khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng hơn khi mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, đầu tư vào tối ưu nội dung ở Việt Nam không hề dễ dàng vì thiếu đội ngũ nhân sự có trình độ. Đơn vị có bộ phận truyền thông thì phần nhiều chỉ quen viết thông cáo báo chí hay các bài PR mà chưa có kỹ năng viết nội dung cho web; đơn vị nhỏ thìlại giao phần việc quan trọng này cho các nhân viên tập sự hay nhân sự thuê ngoài chỉ có kỹ năng về viết bài phục vụ cho SEO. Xu hướng này sẽ dẫn đến hình thành các dịch vụ chuyên nghiệp cho xây dựng nội dung website.

Biết rằng nội dung đa dạng về cách thức trình bày và chỉnh chu, chuyên nghiệp là việc làm cần thiết và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, việc này cũng gặp nhiều khó khăn bởi đội ngũ nhân sự tại Việt Nam hiện nay trình độ còn hạn hẹp. Các doanh nghiệp có bộ phận truyền thông thì thường có nhiều kỹ năng viết thông cáo báo chí hay các bài PR hơn là các kỹ năng viết nội dung cho web. Một số doanh nghiệp nhỏ thì lại không mấy chú trọng đến việc làm này, thường giao phần việc làm nội dung cho các nhân viên thực tập hoặc thuê bên ngoài để viết những bài đơn thuần phục vụ cho công việc SEO.

Mỗi thiết kế website nên được đầu tư vào từng mục đích nhất định để đảm bảo sự thuận tiện nhất nhất cho việc tối ưu.

Khác với trước đây, khi doanh nghiệp sử dụng website như một “nồi lẩu thập cẩm” với nhiều mục đích khác nhau trên cùng một website thì ngày nay, thay vào đó, doanh nghiệp sử dụng cách xây dựng các microsite, landing page riêng để phục vụ cho từng mục đích khác nhau. Chính việc phân chia thành các phần nhỏ tuỳ mục đích này sẽ giúp cho việc tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn.

Xu hướng thiết kế web năm 2016

Với những thiết kế website chuyên nghiệp, có sự đầu tư nghiêm chỉnh và chỉnh chu thì chắc chắc sẽ thu hút được niềm tin và sự lựa chọn của khách hàng nhiều hơn. Giúp doanh thu bán hàng cảu danh nghiệp được cải thiện hơn.

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các thiết bị di động thì việc tối ưu hoá để thân thiện hơn với các thiết bị di động cũng được các danh nghiệp chú trọng nhiều hơn. Với con số thông kê về số người sử dụng thiết bị di động cao đến chóng mặt trong một vài năm gần đây, đã làm cuộc cách mạng cải tiến website của các doanh nghiệp càng trở nên nhộn nhịp hơn. Và con số đó sẽ ngày càng được gia tăng hơn nữa khi các thiết bị di động đang tiếp tục phát triển không ngừng.

 

Thong ke

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...

Remarketing và Retargeting: Đâu là sự khác biệt?

22 - May

Remarketing và Retargeting là hai chiến lược marketing có thể...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888