Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12/06/2020 21:06
Bạn đã tạo ra một trang web nổi bật- xin chúc mừng! Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là đưa mọi người đến với nó. Để trang web của bạn xuất hiện như một trong những kết quả hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing, bạn cần tìm hiểu về thế giới của "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" hay còn gọi là "SEO( Search Engine Optimization)".
Trong khi nhiều người né tránh chủ đề này, nó thực sự không phải là con quái vật đáng sợ mà một số người đưa ra. Với nhiều trang web hiện nay, không có gì đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ xếp hạng đầu tiên trên Google. Tuy nhiên, có rất nhiều điều đơn giản bạn có thể làm để tăng cơ hội xếp hạng tốt cho trang web của mình. Chỉ trong một giờ, các khả năng SEO sẽ cho phép bạn tăng tốc trang web của mình. Hãy đọc để tìm hiểu tất cả về nó nhé.
Trước khi trang web của bạn hoạt động, bạn cần đặt tên cho nó. Nó còn được gọi là tên miền, đây là địa chỉ mà khách truy cập sẽ nhập để tìm trang web của mình. Giống như tấm biển khổng lồ phía trên cửa sổ cửa hàng, nó là một trong những thứ khách truy cập nhìn thấy đầu tiên khi họ đến trang web của bạn. Đây là lý do tại sao nó cũng là nơi đầu tiên Google nhìn để hiểu trang web của bạn nói về cái gì và quyết định cách xếp hạng nó.
Với suy nghĩ này, điều quan trọng là đảm bảo tất cả các URL của trang đều sạch và đẹp. Điều này có nghĩa là không có ký tự đặc biệt, không có hashbang, không có ID trang. Bạn sẽ có điểm.
Tên miền lý tưởng sẽ bao gồm tên doanh nghiệp và có thể là một hoặc hai từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: Nếu bạn là nhà thầu, bạn có thể muốn mua một tên miền như www.yournameconstruction.com
Bạn có biết rằng bạn có thể viết một tiêu đề và mô tả duy nhất cho mỗi trang của trang web của bạn? Đây là những văn bản ngắn gọn mô tả chính xác và rõ ràng những gì doanh nghiệp của bạn làm. Lý tưởng nhất là chúng có thể đi kèm một vài từ khóa và cụm từ trộn lẫn nhau.
Đã bao giờ di chuột qua một tab trên trình duyệt của bạn? Đó là cụm từ ngắn bật lên dưới chuột của bạn là tiêu đề trang. Mặc dù mô tả không hiển thị trên trang của bạn nhưng nó rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, tiêu đề và mô tả trang là một trong những yếu tố đầu tiên mà công cụ tìm kiếm theo dõi để xác định thứ hạng trang web của bạn. Ngoài ra, một khi trang web của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, người lướt web sẽ đọc tiêu đề và mô tả của bạn để tìm hiểu trang web của bạn nói về điều gì và quyết định xem có nên kiểm tra hay không.
Khi bạn viết văn bản cho trang web của mình, hãy xem xét nơi bạn có thể sử dụng văn bản anchor trong trang web của mình. Anchor text (tạm dịch là văn bản neo) là gì? Không, nó không liên quan gì đến chèo thuyền cả. Văn bản neo là văn bản có thể nhấp trên một siêu liên kết mà khách truy cập có thể sử dụng để được đưa trực tiếp đến một trang web khác, trong trang web của bạn hoặc bất cứ nơi nào trên internet.
Văn bản neo hiệu quả nên được sử dụng để giúp người dùng điều hướng trang web của bạn và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Nó cũng nên bao gồm các từ khóa và cụm từ liên quan đến những gì bạn làm. Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một cửa hàng giày, các từ "Hãy kiểm tra lựa chọn giày trẻ em của chúng tôi" trên trang chủ của bạn có thể liên kết qua văn bản neo đến cửa hàng trực tuyến của bạn mà đầy đủ - bạn đã đoán ra nó - giày trẻ em.
Văn bản neo là một cách tuyệt vời để tăng cường SEO của bạn, nhưng hãy nhớ rằng liên kết hoặc neo quá mức thực sự không giúp độc giả của bạn có thể giơ một số cờ đỏ với Google.
Các công cụ tìm kiếm rất tuyệt trong việc đọc văn bản trên trang web của bạn, nhưng họ vẫn chưa tìm ra cách xem các hình ảnh trên trang. Để hiểu những gì hiển thị trong một bức ảnh hoặc đồ họa, các công cụ tìm kiếm "alt text", một mô tả bằng văn bản súc tích (không dài hơn một vài từ) về mỗi hình ảnh trên một trang web. Khi viết văn bản alt, hãy chắc chắn mô tả chính xác những gì được hiển thị trong hình ảnh, nhưng hãy cố găng thêm tên doanh nghiệp của bạn hoặc một vài từ khóa liên quan đến những gì bạn làm.
Mẹo nhỏ: Bạn không cần viết văn bản thay thế cho hình ảnh hoàn toàn liên quan đến chức năng hoặc thiết kế, chẳng hạn như hình nền chỉ là hình dạng. Nếu hình ảnh không liên quan đến chủ đề trang web của bạn, bạn có thể bỏ qua văn bản thay thế.
Mỗi trang trên trang web của bạn nên có một tiêu đề, phụ đề... Khi các công cụ tìm kiếm quét trang của bạn, họ sẽ hiểu nội dung của bạn tốt hơn nếu bạn đang sử dụng phân cấp văn bản chính xác. Phần có liên quan nhất là tiêu đề của trang và bạn nên xác định nó là H1.
H1 nên được mô tả về nội dung trang và bạn không nên có nhiều hơn một H1 trên mỗi trang. Chọn tiêu đề của bạn một cách cẩn thận và đừng quên thêm các từ khóa chính. Theo sau H1 trong hệ thống phân cấp của các tiêu đề là H2, H3... Trong khi H1 tương ứng với các tiêu đề của bạn, H2 và H3 tương ứng với các tiêu đề và tiêu đề phụ. Cấu trúc văn bản của bạn càng rõ ràng thì các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng hiểu nội dung trang web của bạn.
Tham khảo:
RankerX là phần mềm SEO tốt nhất hiện có. Hãy cùng trải nghiệm nhé!
07 - Apr
Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...12 - Mar
Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...24 - Aug
Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...13 - Jun
Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...30 - May
Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...Copyright © 2017 Nanoweb All Rights Reserved. Thiết kế web: Nanoweb