Cách thiết kế trang web năm 2020 (Phần 2)

Cách thiết kế trang web năm 2020 (Phần 2)

04/06/2020 10:06

8. Tiến hành SEO

Nhiều yếu tố liên quan đến việc tìm thấy trang web của bạn trên Google. Thực tế, có hơn 200 tín hiệu tạo nên thuật toán để xếp hạng các trang web, chẳng hạn như chất lượng nội dung của bạn, khả năng cạnh tranh của ngành, số lượng liên kết backlink mà bạn có...

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một khoa học theo đúng nghĩa của nó. Nó đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và kiên trì để có được kết quả đầu tiên của bạn.

cách thiết kế trang web năm 2020

Tuy nhiên, có nhiều bước bạn có thể- và nên- đã thực hiện khi tạo trang của mình. Làm việc theo các mẹo SEO sau để cung cấp cho nội dung bạn xuất bản cơ hội tốt nhất để được tìm thấy và xếp hạng chính xác:

Từ khóa: Tiến hành nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa có liên quan cho trang web của bạn. Bắt đầu bằng cách tự hỏi loại câu hỏi mà khách truy cập tiềm năng có thể tìm kiếm trong Google để tìm một trang web như của bạn.

Khi bạn đã có chúng, hãy chọn một từ khóa chính và một vài từ khóa phụ. Đặt từ khóa của bạn vào các vị trí chiến lược trên trang web của bạn (tiêu đề và mô tả SEO, trang chủ...), nhưng đừng quá lạm dụng nó. Các công cụ tìm kiếm xử phạt các trang web mà cáctừ khóa "stuff" không tự nhiên vào nội dung của chúng.

On-page SEO: On-page SEO là nói cho các công cụ tìm kiếm biết tất cả các trang web của bạn là gì. Đối với mỗi trang, người xây dựng trang web của bạn sẽ yêu cầu bạn điền dữ liệu meta. Nó bao gồm URL, tiêu đề SEO (liên kết màu xanh bạn nhìn thấy trong danh sách kết quả của Google) và mô tả. Mặc dù khách truy cập của bạn có thể không chú ý đến các yếu tố này, nhưng đừng bỏ qua chúng vì chúng rất quan trọng khi xếp hạng.

Phân cấp: Các bot của Google dường như thích các trang có cấu trúc tốt. Đưa ra một số phân cấp cho văn bản của bạn bằng cách đặt nội dung quan trọng lên đầu tiên và sử dụng các cấp độ tiêu đề khác nhau kết hợp và đoạn văn ngắn gọn. Ngoài việc cải thiện SEO của bạn, nó cũng sẽ làm hài lòng khách truy cập của bạn, những người ngày càng có xu hướng đọc lướt các trang web.

SEO local: Nếu doanh nghiệp có một vị trí thực tế, bạn muốn trang web của mình xuất hiện trong kết quả hàng đầu của mọi người trong khu vực địa lý của bạn. Để có cơ hội được tìm thấy trên Google Maps, hãy đăng ký Google My Business. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn nhất quán trên tất cả các kênh trực tuyến của bạn. 

Văn bản thay thế: Google có thể có rất nhiều kiến thức nhưng nó có thể nhìn thấy hình ảnh hoặc ảnh GIF. Tuy nhiên, nội dung trực quan vẫn xuất hiện trong các trang kết quả của Google. Điều này là do các bot đọc các mô tả mà bạn đưa ra cho hình ảnh của bạn. Những mô tả này, thường được gọi là văn bản thay thế, không hiển thị cho khách truy cập của bạn, nhưng vẫn đưa ra một dấu hiệu rất mạnh mẽ về những gì các phương tiện truyền thông nói về. Viết văn bản thay thế thân thiện với SEO cho hình ảnh của bạn cũng là một cách thực hành quan trọng trong việc cải thiện khả năng truy cập trang web của bạn.

Liên kết nội bộ: Các trang của bạn càng được kết nối với nhau thì các bot càng dễ dàng điều hướng trang web của bạn. Thêm liên kết trên toàn trang web để khuyến khích khách truy cập khám phá thêm các trang.

9. Chọn các công cụ chuyên nghiệp bạn cần

Internet đang trở thành thị trường quan trọng nhất trên thế giới. Ước tính rằng vào năm 2021, hơn 2,14 tỷ người trên toàn thế giới sẽ mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Đó là lý do tại sao trang web của bạn cần bao gồm tất cả các công cụ để tạo điều kiện doanh an toàn và hiệu quả. 

Bookings_Đặt chỗ: Bất kỳ trang web dựa trên dịch vụ nào cũng cần có thể nhận đặt chỗ và thanh toán trực tuyến.

Thương mại điện tử: Bạn muốn bán hàng hóa trực tuyến và tạo ra một nguồn doanh thu liên tục? Một cửa hàng trực tuyến là con đường để đi. Từ việc theo dõi đơn hàng để được thanh toán dễ dàng và mở rộng kinh doanh với dropshipping, bạn sẽ có thể quản lý mọi thứ từ một nơi bất kỳ.

Nhiếp ảnh: Cho dù bạn muốn giới thiệu công việc của mình, bán ảnh trực tuyến hay thu hút khách hàng mới, tạo một trang web nhiếp ảnh là cách tốt nhất. 

Âm nhạc: Âm nhạc là một nền tảng tiên tiến cho các nhạc sỹ muốn mở rộng đối tượng của họ trong khi duy trì hoàn toàn tự do sáng tạo. Nó cho phép bạn bán nhạc trực tiếp trên trang web mình và giữ 100% lợi nhuận. Đồng thời, nó phân phối các giai điệu của bạn đến hơn 120 cửa hàng kỹ thuật số.

Khách sạn: Trang web khách sạn của bạn cho phép bạn quản lý đặt phòng, cho phép khách đặt phòng bằng ngôn ngữ của họ, gửi email xác nhận ngay lập tức, chấp nhận thanh toán trực tuyến và nhiều hơn thế nữa. 

Nhà hàng: Một trang web nhà hàng sẽ cho phép bạn nhận đơn đặt hàng và đặt bàn trực tuyến, cung cấp cho khách hàng một giải pháp thuận tiện và chuyên nghiệp. Lôi kéo khách hàng truy cập trang web với thiết kế menu hấp dẫn và dễ dàng kết nối nó vơi các trang Facebook Business và Foursquare. 

10. Cho phép mọi người đều có thể truy cập

Ngày nay, một trang web thực sự chuyên nghiệp là mọi người đều có thể truy cập được. Khả năng truy cập web đảm bảo rằng tất cả mọi người, bất kể khả năng như thế nào, có thể thoải mái trải nghiệm và tương tác với trang web của bạn. Điều này bao gồm những người bị suy giảm thị lực, chấn thương tạm thời, giảm thính lực và nhiều hơn nữa. Với hơn một tỷ người sống với một dạng khuyết tật nào đó, phục vụ mọi người nhu cầu của bạn là rất quan trọng. Nó cũng cho thấy rằng bạn và doanh nghiệp của bạn có giá trị và đa dạng.

Có một số cách để cải thiện khả năng truy cập trang web của bạn. Đảm bảo xây dựng trang web của bạn theo thứ bậc, sử dụng các tiêu đề rõ ràng để xác định các cấp thông tin khác nhau. Ngoài ra, đảm bảo rằng trang web của bạn có thể hoạt động hoàn toàn bằng bàn phím, viết văn bản thay thế cho hình ảnh của bạn, sử dụng thẻ tiêu đề... Còn nhiều điều nữa bạn có thể làm để làm cho trang web của bạn có thể truy cập được - và tất cả chúng cũng sẽ thức đẩy nỗ lực SEO của bạn.

Trên hết, hãy xem xét liệu khách hàng của bạn có thể hưởng lợi từ một trang web đa ngôn ngữ không? Là doanh nghiệp của bạn có trụ sở tại các quốc gia khác nhau không? Bạn có khách hàng từ khắp nơi trên thế giới? Bạn đang tìm cách mở rộng sang các thị trường mới?

Nếu câu trả lời là "có" thì có lẽ đã đến lúc bạn xây dựng một trang web đa ngôn ngữ. Cung cấp nội dung cho khách truy cập của bạn bằng ngôn ngữ của riêng họ sẽ giúp họ thu hút (và mua) nhiều hơn, cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

11. Tham gia cùng với khách hàng

Các trang web không chỉ là mục tĩnh để duyệt. Những ngày này, khách truy cập mong đợi tham gia với bạn thông qua trang web của bạn. Thêm các công cụ quảng cáo phù hợp sẽ giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng và từ khách hàng thành khách hàng trung thành. Dưới đây là các tính năng bạn nên xem xét kết hợp vào trang web của mình:

Trò chuyện trực tiếp: Công cụ chuyên nghiệp này có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh số của bạn. Thêm tiện ích trò chuyện trực tiếp vào trang web sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về khả năng khách tương tác với bạn. Cho dù đó là để cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng hay giúp khách hàng truy cập chưa có quyết định mua hàng tìm đến giỏ hàng, cửa sổ nhỏ này ở cuối màn hình người dùng là một bổ sung hữu ích.

Phương tiện truyền thông xã hội: Tương tự như trang web của bạn, các kênh truyền thông xã hội của bạn là một khía cạnh quan trọng của sự hiện diện trực tuyến của bạn. Để trở thành một bậc thầy về truyền thông xã hội thành công, bạn phải có một lịch truyền thông xã hội được lên kế hoạch tốt, những ý tưởng nội dung truyền thông xã hội tuyệt vời và các công cụ phù hợp để tạo ra đồ họa truyền thông xã hội. 

Trên hết, kết nối trang web của bạn với các tài khoản xã hội và ngược lại. Đặt một liên kết đến trang web của bạn trên các kênh xã hội của bạn và cũng thêm các biểu tượng xã hội trên trang chủ của trang web của bạn. Chúng nên được đặt ở đâu đó có thể nhìn thấy, chẳng hạn như dưới menu, ở bên phải hoặc bên trái trang của bạn hoặc ở chân trang.

Bản tin: Từng được coi là ông vua của tiếp thị trực tuyến, tiếp thị qua email vẫn là một nguồn lưu lượng truy cập chính cho trang web và doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để quảng cáo doanh số bán hàng mới nhất, các bài viết trên blog hoặc chúc mừng thành tích của công ty.

Làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa sự thành công của chiến dịch? Để có được những người đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn, hãy đặt hộp đèn trên trang web của bạn để mời mọi người đăng ký. Đồng thời, bắt đầu gửi các bản tin đầu tiên của bạn.

Biểu mẫu: Ai không thích chia sẻ ý kiến của họ? Một cách mạnh mẽ để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng là hỏi phản hồi của họ. Tạo một biểu mẫu trực tuyến cho trang web của bạn đảm bảo rằng khách truy cập có một nơi an toàn để chia sẻ suy nghĩ của họ về sản phẩm, dịch vụ, trang web hoặc hỗ trợ khách hàng của bạn.

Thêm vào đó, nó sẽ càng ý nghĩa hơn nếu bạn có thể thêm vào phần lời chứng thực của bạn. Đảm bảo giới hạn số lượng trường trong biểu mẫu của bạn, chỉ bao gồm thông tin cần thiết nhất. Bạn càng đặt nhiều câu hỏi, khách hàng càng ít có khả năng điền vào biểu mẫu của bạn.

Lời khuyên của chuyên gia: Làm cho bản thân khả dụng trên nhiều kênh không phải là điều duy nhất bạn có thể làm để tăng lượng khách truy cập. Thiết kế các trang thành viên cũng góp phần tăng sự tham gia của người dùng trang web.

12. Tối ưu hóa thiết bị di động

Màn hình nhỏ hơn không có nghĩa là tác động nhỏ hơn. Với việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng tăng nhiều, điều quan trọng là bạn đảm bảo trải nghiệm duyệt web liền mạch trên tất cả các thiết bị. Hơn thế nữa, kể từ khi Google triển khai lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, việc tối ưu hóa phiên bản di động của trang web trở nên quan trọng hơn nữa nếu bạn muốn tăng cơ hội xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm.

Đầu tiên, hãy cố gắng giữ lại các yếu tố quan trọng nhất trên trang, loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết. Thứ hai, tối ưu hóa không gian trên màn hình đầu tiên bằng cách đặt các bit thông tin quan trọng nhất ở đó. Đây là những gì khách truy cập của bạn nhìn thấy đầu tiên, vì vậy hãy giữ cho nó hấp dẫn và nhiều thông tin.

Cuối cùng, thêm thanh hành động nhanh. Nó sẽ cho phép khách truy cập của bạn liên lạc với bạn dễ dàng qua điện thoại hoặc email và nhận các liên kết phím tắt đến các trang khác nhau trên trang web của bạn. Điều này có nghĩa là thời gian cuộn ít hơn và thời gian thưởng thức nội dung của bạn nhiều hơn.

13. Hỏi ý kiến phản hồi

Tại điểm này, bạn có thể biết cách thiết kế một trang web thành công nhưng vẫn còn cơ hội phát triển. Sáng tạo cá nhân là đặc biệt khó khăn. Đó là lý do tại sao bước này rất quan trọng.

Cho dù bạn đang tạo một danh mục đầu tư trực tuyến, blog hoặc bất kỳ loại trang web nào khác, đã đến lùi lại một bước và hỏi ai đó mà bạn tin tưởng để cung cấp cho bạn phản hồi trung thực. Hãy tiếp thu lời phê bình của họ, và hãy nhớ rằng bạn có thể không thích những gì bạn nghe thấy. Để đảm bảo kết quả cuối cùng hoàn hảo, hãy nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp kiểm tra các yếu tố sau:

  • Văn bản được hiệu đính? Lỗi chính tả có thể phá hỏng danh tiếng chuyên nghiệp mà bạn đã chăm chỉ xây dựng.
  • Các trang có điều hướng dễ dàng không? Nếu phải mất hơn một hoặc hai lần nhấp để tìm bất kỳ trang chiến lược nào trên trang web của bạn, điều đó có nghĩa là bạn có thể cần phải xem xét lại thiết kế trang và khả năng hiển thị menu.
  • Phiên bản di động có được tối ưu hóa không? Gần 50% người dùng internet duyệt các trang web bằng thiết bị di động. Bạn chắc chắn không muốn một nửa dân số thế giới thất vọng.
  • Các liên kết đều hoạt động không? Nhấp vào mỗi liên kết để đảm bảo không liên kết nào bị lỗi trang 404 (cho biết trang đó không còn tồn tại nữa). Lời khuyên cho bạn là nên mở các liên kết bên ngoài trong một tab mới, để giảm thiểu rủi ro khách truy cập rời khỏi trang web của bạn
  • Các yếu tố SEO đều được điền chính xác không? Từ văn bản thay thế đến thẻ tiêu đề, có rất nhiều mục để xác minh.

14. Xuất bản

Xin chúc mừng! Trang web của bạn hiện đang hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ nó đã hoàn thành, hãy nghĩ lại. Không chỉ luôn phải hoàn thiện mà bạn còn muốn đảm bảo rằng bạn liên tục giữ cho nội dung của bạn luôn mới. Một trang web trông giống như nó đã nằm im quá lâu là không hấp dẫn và cũng có vẻ không đáng tin cậy.

Cập nhật trang web thường xuyên cho thấy bạn hiện đang hoạt động, cập nhật những gì xảy ra trong ngành của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn phù hợp với xu hướng hiện tại và chia sẻ nội dung kịp thời, chẳng hạn như chương trình khuyến mại BlackFriday hoặc công thức sinh tố mùa hè. Bạn cũng có thể nhúng nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình vào trang web để đảm bảo rằng nội dung mới nhất của bạn sẽ tự động hiển thị trên trang chủ của bạn.

Cuối cùng, thường xuyên kiểm tra sự tăng trưởng và hiệu suất của trang bằng cách tích hợp tiếp thị và kết nối trang web cỉa bạn với các công cụ theo dõi. Các nền tảng sau đây sẽ giúp bạn thấy nơi và cách bạn có thể cải thiện:

  • Google Analytics: Có bao nhiêu khách truy cập tiếp cận trang của bạn? Họ đến từ đâu? Họ đã đọc bài viết trên blog của bạn trong bao lâu? Tất cả thông tin này (và nhiều thông tin khác) được cung cấp miễn phí cho bạn bởi công cụ nổi tiếng của Google. 
  • Google Search Console: Nếu bạn tò mò muốn xem các trang của bạn được xếp hạng như thế nào trên công cụ tìm kiếm hàng đầu, thì đây là nền tảng phù hợp để sử dụng. Tại đây, bạn sẽ nhận được mọi chi tiết về lưu lượng truy cập miễn phí, từ các từ khóa cạnh tranh cho đến sự tiến bộ theo thời gian.
  • Heatmaps: Sử dụng mã màu chính xác, heatmaps cho bạn biết phần nào trong các trang mà khách truy cập đang xem và nội dung họ nhấp vào. Công cụ có giá trị này có thể giúp bạn cải thiện thiết kế và nội dung.

KẾT LUẬN

Có một trang web là một điều cần thiết vào năm 2020 nhưng một trang web được cập nhật mới là điều thực sự tạo ra sự khác biệt. Hãy chắc chắn luôn cảnh giác, giữ thông tin và cập nhật nội dung của bạn thường xuyên nhất có thể.

Xem thêm:

>>> 5 mẹo thiết kế một trang web nổi bật

>>> Phân tích trang web là gì?

>>> Cách thiết kế trang web năm 2020

RankerX là phần mềm SEO tốt nhất hiện có. Hãy cùng trải nghiệm nhé!

Download Tải RankerX tại đây

 

 

 

Thong ke

Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888