Xu Hướng Thiết Kế App 2022 Mới Nhất Cho Doanh Nghiệp

Xu hướng thiết kế App 2022 mới nhất cho doanh nghiệp

16/04/2022 14:04

App mobile hiện đang chiếm lĩnh thị trường đông đảo với người sử dụng điện thoại thông minh ngày càng gia tăng. Vì thế thiết kế app đòi hỏi cũng phải cuốn theo vòng xoáy của thị trường bắt buộc phải đổi mới, cải tiến theo phong cách mới nhất. Kéo theo, xu hướng thiết kế app 2022 đang là sự kiện nổi bật cho các doanh nghiệp muốn cải thiện app của mình cho phù hợp thị hiếu của người dùng. Đem đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người sử dụng app thông qua các app bán hàng của doanh nghiệp, nếu muốn thúc đẩy doanh thu, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới.

xu hướng thiết kế app 2022 (01)

Vai trò của thiết kế app đối với doanh nghiệp

Với mỗi một doanh nghiệp, app bán hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu, đánh dấu chủ quyền và đem sản phẩm tiếp cận nhanh chóng với thật nhiều khách hàng tiềm năng.

Xây dựng app trong thời đại hiện nay là cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình tới khách hàng mục tiêu. Nó tác động trực tiếp tới khả năng tăng trưởng và doanh thu của doanh nghiệp .

Bạn có thể thấy một số doanh nghiệp đã thực sự thành công khi bán hàng qua app mobile như Winmart, Shopee, Lazada, Tiki,… và hiện nay chúng vẫn đang phát triển mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam.  Hãy cùng Nanoweb điểm qua một số lý do khiến thiết kế app mobile thực sự cần thiết cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Sự phổ biến sử dụng smartphone: Hiện nay, thay vì tìm kiếm và mua hàng trên website thì nhiều khách hàng đã chuyển sang xu hướng thích sử dụng các app trên điện thoại để phục vụ nhu cầu mua sắm cá nhân. Không cần phải cầu kỳ sử dụng laptop hát giới hạn bởi máy tính bảng,.. Khách hàng có thể dễ dàng mua sắm bất kỳ ở đâu, khi nào và có tất cả mọi thứ họ cần.

xu hướng thiết kế app 2022 (02)

Tiết kiệm ngân sách marketing: App mobile là một hình thức PR cực tốt đối với doanh nghiệp bằng việc sử dụng các banner và push notification ngay chính trong app bán hàng của bạn thông qua vài thiết lập đơn giản khi thiết kế.

App là cách để bạn tăng nhận diện thương hiệu của bạn thông qua app. Những chiếc video quảng cáo dài tốn kém chi phí đôi khi không gây ấn tượng bằng một app mobile có thiết kế chuyên nghiệp theo đúng xu hướng mới nhất hiện nay.

 

xu hướng thiết kế app 2022 (03)

Và một điều quan trọng hơn cả là tần suất sử dụng điện thoại thông minh tăng cao, nhiều lần trong ngày, từ đó khách hàng thường xuyên nhìn thấy app của bạn mọi lúc mọi nơi. 

Phân tích được hành vi khách hàng: Sử dụng app bán hàng doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá và phân tích hành vi của khách hàng thông qua việc theo dõi lượt tải xuống, cái nhìn tổng quan về khách hàng ( ví dụ như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý,…), các xu hướng quan tâm và mua sắm để lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp. Từ đó lên kế hoạch cụ thể bán hàng sao cho phù hợp với từng đối tượng và từng thời điểm.

xu hướng thiết kế app 2022 (04)

Ngoài ra, việc hiểu sâu sắc về hành vi khách hàng sẽ giúp bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất, giúp doanh nghiệp của bạn giữ chân khách hàng hiệu quả.

Giữ chân khách hàng trung thành: Thông qua app bạn có thể xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu không chỉ giá trị sản phẩm đem lại mà còn thể hiện ở những chính sách hậu mãi và lợi ích về say mà thương hiệu dành tặng tới họ như một sự tri ân sâu sắc.

Xu hướng thiết kế app 2022 cho doanh nghiệp

Yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế app cho doanh nghiệp đó là sự trải nghiệm của người dùng khi sử dụng app đó như thế nào?. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng gắn bó cũng như chuyển đổi mua hàng của khách hàng rất lớn.

Nếu doanh nghiệp của bạn không cập nhật liên tục sẽ dẫn đến lỗi thời, giao diện xấu, chức năng kém là nguyên nhân khiến khách hàng của bạn thoát khỏi ứng dụng ngay. Vi vậy, bạn hãy thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế app 2022 mới nhất để có phương án điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.

Dưới đây là tổng hợp một số xu hướng thiết kế app mobile mới nhất cho năm 2022 để bạn tham khảo cho app doanh nghiệp của mình nhé!

Hình ảnh không giới hạn

Hình ảnh đẹp mắt, gây ấn tượng với cái nhìn đầu tiên đối với khách hàng đó chính là một điểm cộng. Có thể bạn nghĩ rằng: Màn hình điện thoại thì tương đối nhỏ vì thế sẽ giới hạn độ hiển thị?

Bạn không cần bận tâm, khi hiện nay thiết kế app mới có thể làm được tất cả điều này. Để phù hợp với màn hình nhỏ trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, các app cho phép cách hiển thị khác nhau với độ phân giải khác nhau sao cho phù hợp. Đối với các sản phẩm bán hàng trên kênh thương mại điện tử không cần phải đặt trong hình vuông hoặc hình chữ nhật nữa. Thay vào đó, chúng xuất hiện vô biên và hợp nhất với nền như thể chúng ta đang nối giữa các yếu tố thiết kế khác nhau của ứng dụng.

xu hướng thiết kế app 2022 (05)

Ví dụ như: Bạn có thể sử dụng một thực tế ảo trong một ứng dụng thương mại điện tử bán đồ nội thất hoặc đồ gia dụng để cho phép người dùng hình dung ra sản phẩm trông như thế nào trong căn nhà của họ.

Xu hướng thiết kế app 2022 nhấn mạnh vào đường viền

Đường viền giúp ngăn cách và sắp xếp thông tin trong thiết kế app mobile. Đôi khi chỉ cần vẽ thêm một nét đơn giản xung quanh của mỗi phần tử, nó đóng vai trò là dấu phân cách để thiết lập cấu trúc phân cấp để hướng dẫn người xem. Chúng đánh dấu khoảng trống cho mỗi tiêu đề, hình ảnh hoặc các nút.

xu hướng thiết kế app 2022 (06)

Sử dụng đường viền trong thiết kế app là phương pháp đã được sử dụng từ rất lâu và cho đến nay vẫn chưa bị lỗi thời. Chính vì vậy, kiểu thiết kế này sẽ đem đến cảm giác hoài cổ, đơn giản mà vẫn phù hợp với xu hướng công nghệ hiện đại mới nhất.

Đa dạng các layer trên màn hình

Sử dụng bóng đổ hoặc hiệu ứng mờ trên các nút và hộp văn bản để che đi một phần hình nền đây là phong cách mới nhất của xu hướng thiết kế app 2022. Kỹ thuật này tạo ra một cảm giác tươi mới, ấm áp trong khi thiết lập hệ thống phân cấp trang. 

Việc bạn thêm ánh sáng cho bóng đổ sẽ giúp tách một element khỏi nền và cũng cho biết trọng tâm của người dùng nên ở đâu. Hiệu ứng này cũng được sử dụng ở những nơi khác nhau, chẳng hạn như ở phụ đề. Các hiệu ứng vuốt, lớp phủ và hiệu ứng làm mờ thường được sử dụng trong phụ đề cho phim, chương trình truyền hình và video để làm cho văn bản dễ đọc hơn.

Điều khiển bằng giọng nói

Sự tiện lợi khi tìm kiếm thông tin bằng giọng nói là không thể phủ nhận. Xu hướng này không còn lạ lẫm với thời đại 4.0 nữa rồi, và sẽ còn hứa hẹn chiếm lĩnh thị trường rộng lớn. Công nghệ giọng nói sẽ tiếp tục phát triển ở mức cao hơn nữa, bởi sự ra đời đặc biệt của những ứng dụng hiện hay. Khi plugins có chức năng đọc thành tiếng mọi loại văn bản.

sử dụng giọng nói

Công nghệ này ngày càng đạt được độ chính xác cao, có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau. Mang đến giải pháp tiết kiệm thời gian không cần phải thao tác bằng tay. Hỗ trợ hoàn hảo cho những người bị khuyết tật hay gặp phải khó khăn trong quá trình sử dụng bàn phím. Tính năng này còn rất hữu ích đối với người cao tuổi khi không sử dụng được bàn phím.

Xu hướng này vẫn luôn được thích ứng với thị trường, tạo nên sự trải nghiệm tuyệt với cho người dùng.

Thiết kế VR/AR

Đây là xu hướng thiết kế app 2022 đánh dấu bước đột phá thành công sau bao nhiêu năm thí nghiệm. Xu hướng này giúp giảm tối đa thời gian, công sức phát triển ứng dụng. Mang lại hiệu quả cao trong việc giải quyết nhu cầu của người dùng.

Xu hướng Thiết kế app 2022 theo công nghệ đám mây

Thiết kế app theo công nghệ đám mây không phải là xu hướng mới nhất trong năm 2022. Thực tế xu hướng này đã được phát triển bởi vài năm trước, tuy nhiên xu hướng này vẫn được thống trị và không hề có dấu hiệu phai mờ.

Công nghệ đám mây giúp cho các nhà thiết kế app được giảm tối đa hoá chi phí và lượng lưu trữ. Chỉ cần bạn cập nhật thường xuyên các xu hướng của thị trường, hiệu quả mà app bán hàng trên điện thoại sẽ mang lại rất lớn cho bạn.

sử dụng công nghệ đám mây

Opacity kết hợp với Gradient

Xu hướng thiết kế Opacity kết hợp với Gradient mang đến rất nhiều lợi ích trong app thiết kế. Opacity là thuật ngữ hướng đến việc chú trọng đến mức độ đậm nhạt của đối tượng. Ngược lại, Gradient lại tập trung nhấn mạnh đến việc phối hợp hài hoà giữa màu sắc.

Công nghệ Gradient được ứng dụng rộng rãi trên khắp giao diện của hệ điều hành Android và đây là xu hướng đang được quan tâm và sử dụng nhiều nhất trong thiết kế app mobile.

Sự kết hợp của Opacity và Gradient tạo ra các hiệu ứng khác nhau của giao diện khi Gradient tạo ra các hiệu ứng mờ dần, trong suốt ngay khu cả bạn chọn màu đơn sắc. Sự kết hợp này tạo ấn tượng bằng cách đổi sắc độ hay sự kết hợp những yếu tố đồ hoạ khác nhau.

Trên đây là tổng hợp một số các xu hướng thiết kế app 2022 được cập nhật mới nhất tại Nanoweb. Hy vọng thông qua bài viết này, doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm kế hoạch xây dựng một app mobile thật hoàn chỉnh để nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp của mình giúp thúc đẩy doanh thu ngày càng vượt trội.

Công ty Nanoweb

  • Địa chỉ: Tầng 2 – Tòa nhà B6A – Đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy – Hà Nội
  • SĐT: 0948.854.888 – 024.62.598.127
  • Website: https://nanoweb.vn/
  • Email: support@nanoweb.vn
Thong ke

Thiết kế App – Lập trình ứng dụng Mobile iOS/Android chuẩn theo yêu cầu

07 - Apr

Chúng tôi sở hữu công nghệ triển khai, vận hành...

Tại sao phải sử dụng SSL?

12 - Mar

Một trong những vấn đề quan tâm hiện nay của...

Thiết kế website chuyên nghiệp

24 - Aug

Tốc độ truy cập nhanh, dễ sử dụng hay nói...

Cách kiếm 5.500 USD mỗi tháng từ làm web stream phim, không cần code

13 - Jun

Chia sẻ của một thành viên trên cộng đồng Seo...

Tất tần tật về cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords

30 - May

Hướng dẫn cách cài đặt Conversion Tracking trong Google AdWords...
. HOTLINE TƯ VẤN: 0948 854 888